Thứ Năm, 2024-03-28, 7:33 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Mười Hai » 30 » Công An Đàn Áp Khốc Liệt Dân Oan La Ngà, Định Quán, Đồng Nai
4:58 PM
Công An Đàn Áp Khốc Liệt Dân Oan La Ngà, Định Quán, Đồng Nai
Mylinhng@aol.com

Lại một lần nữa, vào dịp cuối năm 2011, công an và cảnh sát, bận sắc phục và đồ thường, đã vô cùng thô bạo khi kéo lực lượng hàng trăm người với súng, dùi cui, roi điện, xe đặc chủng, xe tù, và cả vòi ròng để đánh đập đàn áp 50 hộ dân oan biểu tình đòi đất một cách ôn hòa tại La Ngà, Định Quán, tỉnh Đồng Nai.

Hình ảnh công an và cảnh sát đánh đập dân oan và bắt đi một số người, được ghi trong đoạn video clip dưới đây:

http://youtu.be/nYQFOPI0bxQ

 

Theo những hình ảnh ghi nhận được, điều đáng buồn, phía bên kia đường, dân chúng ra đứng xem đông nghẹt, nhưng dường như vô cảm trước sự đàn áp của công an và cảnh sát.

Ngày 30 tháng 12 năm 2011
Mylinhng@aol.com
http://mylinhng.wordpress.com
Xin phổ biến tự do

PS:

Dân oan tại La Ngà, Định Quán biểu tình
bị đàn áp dã man

 

Tin La Ngà, Định Quán, đầu tháng 12/2011 ─ Suốt mấy năm nay, khoảng 50 hộ dân tại Định Quán, La Ngà thuộc tỉnh Đồng Nai bị cán bộ nhà nước cướp đất cướp nhà, chiếm đoạt cách oan ức bất công để bán cho nhà máy đường La Ngà với giá rất cao, nhưng lại không chịu đền bù thiệt hại, hoặc đền bù cách bất công, không thỏa đáng cho những hộ dân bị cướp đoạt.

 

Sau một thời gian dài thưa kiện, đòi đền bù mà không được đáp ứng, người dân bị cướp nhà cướp đất không còn nơi ăn chốn ở, quá đau khổ, uất ức và tức giận, nên những ngày đầu tháng 12/20011, dân oan trong vùng bèn tập hợp lại, cùng kéo nhau đi khiếu nại tập thể, yêu cầu nhà nước can thiệp trả lại đất, nhà cho dân, hoặc đền bù người dân cách thỏa đáng.

Nhưng thay vì trả lại sự công bằng cho người dân, bạo quyền địa phương đã huy động công an 113 và cán bộ đủ mọi lực lượng cùng kết hợp với công ty nhà máy đường La Ngà, dùng vòi rồng, súng, gậy, hơi cay, roi điện, xe đặc chủng, xe tù… đánh đập, trấn áp để buộc người dân biểu tình phải giải tán. Nhưng người dân bị oan ức đã lâu, quyết chống lại bạo lực một cách mạnh mẽ, nên một số người đã bị công an bắt chở đi biệt tích. Chắc chắn họ sẽ bị kết tội chống người thi hành công vụ và án tù không nhỏ.

 

Trong chế độ do một đảng cướp thống trị, người dân bị oan ức, bị cướp đoạt tài sản, muốn yên thân thì chỉ việc cắn răng lại mà chịu đựng trong im lặng. Kêu oan, đòi đền bù, nhất là kết hợp nhau để đòi với tính cách tập thể thì bảo đảm 100% là bị đàn áp. Bị đàn áp, đánh đập, giải tán thì liệu mà rút lui, nếu chống cự lại thì sẽ bị vào tù, bị tra tấn vì tội "chống người thi hành công vụ”.

Than ôi! Dân Việt còn phải chịu đựng chế độ ăn cướp này đến bao giờ! Chẳng lẽ cứ chấp nhận chịu đựng mãi? Càng chịu đựng thì bọn cướp càng làm tới!

Xin các tổ chức nhân quyền, các cơ quan truyền thông, các cá nhân đấu tranh cho công lý, tự do dân chủ, hãy lên tiếng can thiệp để bênh vực những người dân thấp cổ bé miệng này. Nếu không có sự can thiệp, số phận của những người dân này sẽ hết sức bi đát dưới bàn tay dã man tàn bạo của bạo quyền cộng sản.

Tin tức từ Việt Nam.

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 460 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0