Thứ Sáu, 2024-03-29, 9:28 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2013 » Tháng Tư » 16 » Công an đánh đập vợ Mục sư Nguyễn Công Chính
9:25 AM
Công an đánh đập vợ Mục sư Nguyễn Công Chính
Mặc Lâm, biên tập viên RFA
2013-04-13

tran-thi-hong-305.jpg
Bà Trần Thị Hồng, vợ mục sư Nguyễn Công Chính cùng người con gái út.
Photo courtesy of Dân Làm Báo's blog

Sáng hôm qua thứ Sáu 12/04/2013, bà Trần Thị Hồng, vợ của Mục Sư Nguyễn Công Chính người bị kêu án tù 11 năm về tội tuyên truyền chống phá nhà nước, làm mất đoàn kết dân tộc, đang trên đường thăm nuôi ông bị giam tại thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Dương, thì bị công an Gia Lai chặn xe hành hung và lục soát đồ đạc của bà một cách trái phép.

Bà Hồng cho chúng tôi biết sự việc như sau:

"Ngày hôm qua, ngày 12, tôi đi thăm MS Chính nhưng mới ra khỏi thành phố Pleiku thì tôi bị công an chặn lại và bắt tôi vô nhà một người dân kiểm tra lục soát và cũng có đánh tôi rất là nhiều chỗ.”

Khi được hỏi lý do nào mà công an đã đối xử một cách bất công như vậy bà Hồng cho biết:

"Cho tới giờ này tôi cũng không biết lý do tại sao nữa, tôi rất bất ngờ tại vì mấy tháng nay tôi không có đi thăm MS Chính rồi, giờ này tôi mới đi được. Tôi lên xe cũng đi bình thường như mấy lúc trước thôi nhưng không hiểu tại sao khi tới địa phận Gia Lai rồi, đến một đoạn đường vắng họ chặn xe lại và buộc tôi xuống xe. Trong chuyến đi này tôi dẫn theo một con nhỏ hai tuổi và đứa lớn nhất của tôi 10 tuổi.

Khi tôi không chịu thì họ lôi tôi vô trong một cái nhà của một người dân, họ đóng cửa lại họ lột đồ tôi ra, tôi gượng lại tôi không cho thì họ cứ giật tóc tôi đánh tôi. Tôi chịu không nổi nên cứ để họ làm gì thì họ làm, vì họ đánh tôi tới tấp làm sao tôi chịu nỗi?

Khi họ kiểm tra họ lục soát hết trong người tôi có cái điện thoại thì họ cũng cướp đi. Sau đó họ không lập biên bản không ra bất cứ một văn bản nào cả. Những đồ thăm nuôi họ cũng lục tung lên. Cho dù họ không lục soát thì vô trại giam họ cũng lục soát thôi. Tôi không hiểu tại sao họ chặn xe lôi tôi xuống và đánh đập tôi như vậy. Hiện tại người tôi bầm tím hết cả thân thể. Nơi đó vắng vẻ và nhà người dân cũng lưa thưa, sau đó thì họ mới kêu xe đưa mẹ con tôi về nhà.”

Khi chúng tôi hỏi về tình trạng sức khỏe của Mục Sư Nguyễn Công Chính bà Hồng cho biết:

"Cách đây khoảng hơn hai tháng tôi đi thăm ông thì tình trạng ông rất yếu, huyết áp của ông rất cao cho nên tôi phải cố gắng lắm mới tới thăm ông và đưa thuốc cho ông. Cuối cùng họ chặn họ không cho tôi đi như vậy thì tôi cũng không biết như thế nào.

Dù trong người tôi rất là đau đớn nhưng tối hôm nay tôi vẫn tiếp tục đi vì những đồ tôi đã mua rồi khó khăn lắm tôi mới tích lũy được một số tiền và mới mua được để đi thăm ổng mà nếu không đi thì những đồ này sẽ hư.”

Trong khi công an bao vây ngăn cản đánh đập vợ của Mục Sư Nguyễn Công Chính một cách thô bạo thì tại Hà Nội hai phái đoàn Việt Mỹ đang ngồi thảo luận về tình trạng nhân quyền tại Việt Nam được biết dưới cái tên "Đối thoại nhân quyền Việt - Mỹ”.
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 581 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
«  Tháng Tư 2013  »
SuMoTuWeThFrSa
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0