Thứ Sáu, 2024-03-29, 1:05 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Mười Một » 11 » Công an Hà Nội tiếp tục bắt người ủng hộ Thái Hà và các biểu tình viên
6:33 PM
Công an Hà Nội tiếp tục bắt người ủng hộ Thái Hà và các biểu tình viên
Công an Hà Nội tiếp tục bắt người ủng hộ Thái Hà và các biểu tình viên

VRNs (11.11.2011) – Hà Nội – Tin từ người thân của luật sư Giuse Lê Quốc Quân cho biết luật sư Quân và nhà báo tự do JB. Nguyễn Hữu Vinh bị công an triệu tập khẩn cấp. Hiện nay chưa ai biết rõ tình hình về hai người này.

Anh JB Nguyễn Hữu Vinh là một giáo dân theo đạo Công giáo, những người đang chờ tin anh bên ngoài trụ sở công an Hà Nội là bạn bè của anh, blogger Lê Dũng là một trong số đó. Số này không phải là tín hữu cùng tôn giáo với anh Vinh, mà là an hem bạn bè.

Cùng bị triệu tập với anh JB Nguyễn Hữu Vinh còn có luật sư Giuse Lê Quốc Quân. Hiện tình của hai người bị triệu tập này chưa rõ ra sao. Còn blogger Lê Dũng đang bị giữ ở công quận Hà Đông.

Đến 12 giờ trưa tại quán cà phê, số 8 đường Quang Trung- Hà Đông. Tiếp sau Lê Dũng, công an bắt thêm 3 người nữa.

Cũng tại quán cà phê, số 8 đường Quang Trung, một người chứng kiến từ đầu sự việc kể: sau khi hỏi giấy tờ những người uống cà phê, các công an mặc sắc phục quay ra, lát sau họ quay lại có thêm một số người mặc thường phục. Những người mặc áo thường phục này đã xông vào đánh đập các anh Chính Phạm, Nguyễn Lân Thắng, Lã Việt Dũng. Công an sắc phục đứng nhìn và sau đó nói – Thôi không cần đánh nữa, lôi chúng nó đi. Những người kia ngừng đánh, nhưng dung vũ lực đưa 3 công dân vô tội đi về công an quận Hà Đông. Sau đó bị đưa về 15 Ngô Thị Nhậm, quận Hà Đông, khi bắt có rất nhiều người chứng kiến.

Theo blogger Anhbasam: "Hồi 12h – Sáng nay LS Lê Quốc Quân và blogger J.B. Nguyễn Hữu Vinh đã đến cơ quan an ninh điều tra Công an Hà Nội tại số 6 Quang Trung, Hà Đông theo giấy triệu tập. Một số "biểu tình viên” tập trung tại một quán cafe bên ngoài, bị công an tới thăm hỏi, kiểm tra … kể cả đồ dùng cá nhân, máy ảnh. Blogger Lê Dũng bị đưa về công an phường.

15h25′ – Blogger Người Buồn Gió gửi email cho biết thêm về vụ bắt giữ các "biểu tình viên”. 14h20: Nguyễn Lân Thắng bị lên cơn hen (TS Nguyễn Xuân Diện đính chính là "bị đánh ngất”). Binh Nhì cấp tốc đi mua thuốc đưa vào. Nếu Nguyễn Lân Thắng có chuyện gì thì Công an Hà Nội hoàn toàn chịu trách nhiệm trước liệt tổ liệt tông Cụ Nguyễn Lân và dòng họ Nguyễn Lân.  14h31: Xe Công an biển số 29A 00072 chuẩn bị đưa Nguyễn Lân Thắng rời trụ sở công an quận Hà Đông. Xe chuyển bánh. Rất nhiều xe máy đuổi theo để xem việc công an Hà Đông đưa Lân Thắng đi đâu và làm gì với Lân Thắng. 14h34: Xe công an quận Hà Đông đưa Nguyễn Lân Thắng vào Bệnh viện đa khoa Hà Đông”.

PV.VRNs

Nhà cầm quyền Hà Nội gia tăng theo dõi nhà thờ Thái Hà

Mấy ngày nay, Nhà cầm quyền Hà Nội liên tục tăng cường khủng bố giáo dân Thái Hà, dầy đặc mật vụ, công an, dân phòng bao vây Nhà thờ, Tu viện. Các thiết bị điện tử tối tân được huy động đến xung quanh nhà thờ.

Sau cuộc khủng bố bằng côn đồ bị vạch mặt nhà cầm quyền Hà Nội cay cú quyết định tấn công khủng bố đợt mới đối với Thái Hà?


Từ sáng sớm, nhà cầm quyền Hà Nội đã có liên tiếp gia tăng đột biến những hành động theo dõi nhà thờ Thái Hà.

Đây là một người làm xe ôm ngồi quán nước trước cửa nhà thờ chờ khách chăng? Trăm lần không, ngàn lần không. Anh ta là một phóng viên, chắc thế, hãy xem tấm hình khác chụp anh ta cách đây vài tháng tại Hồ Gươm, lúc anh ta làm phóng viên chụp hình đoàn biểu tình yêu nước của nhân sĩ, trí thức, thanh niên.
Lúc anh ta lại đi lẫn theo đoàn biểu tình, con mắt gườm nhìn khắp mọi nơi quan sát những người biểu tình.
Đến 9 giờ sáng hội chữ Thập đỏ phường Quang Trung, một tụ điểm trá hình để theo dõi nhà thờ mở cửa. Anh ta đi vào bên trong. Lát sau những người khác mang camera loại hàng khủng đến lắp đặt trước cửa trụ sở chữ thập đỏ, đây là camera quay 360 độ. Chiếc camera này được lắp vào một cần sắt để vươn ra giữa đường. Những tên lắp đặt này biết hành động của mình là bất chính, bởi vì đồng tiền mà phải làm, cho nên khi lắp đặt chúng đội mũ bảo hiểm, hạ kính che mặt vì sợ bà con giáo dân thấy bộ mặt của chúng.
Những người chỉ đạo việc lắp đặt, áo trắng, quần bò và áo sơ mi nâu. Những kẻ này có lẽ thuộc phòng an ninh kỹ thuật CATPHN.
Khi việc lắp đặt diễn ra, đội an ninh Đống Đa thuộc công an quận Đống Đa đi quanh nhà thờ để hỗ trợ bảo vệ cho tốp lắp đặt.
Đến chiều lúc 15 giờ số mật vụ tăng cường quanh nhà thờ dày dặc hơn, chúng tập trung quán nước trước cổng nhà thờ. Có thể chúng nghĩ rằng tập trung thế này sẽ đe dọa được giáo dân.
Tốp người này bao gồm tên đội mũ bảo hiểm xanh, tên áo sơ mi trắng, tên áo phông kẻ sọc và tên chỉ huy mặc áo sơ mi nâu khoác ghi lê bên ngoài. Hỗ trợ là hai tên con gái áo đen rất hung hãn khi thấy người nhà thờ chụp ảnh, những tên con gái này chửi bới, hung hăng đòi đánh nhau.
Nhiều tên dân phòng dữ dằn lượn lờ trước cổng nhà thờ vẻ hăm dọa
NuVuongCongLy
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 550 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0