Thứ Sáu, 2024-03-29, 7:41 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2010 » Tháng Tư » 1 » Công an sách nhiễu thành viên 8406 Lư Thị Thu Trang
8:41 PM
Công an sách nhiễu thành viên 8406 Lư Thị Thu Trang
Hà Giang, thông tín viên RFA
2010-03-31

Vào 9 giờ sáng thứ Tư, cô Lư Thị Thu Trang, thành viên Khối 8406, sống tại Gò Vấp, Sài Gòn, người đã giúp đỡ nhiều dân oan khiếu kiện việc cưỡng chiếm đất đai, đã bị hàng chục công an vây kín nhà.

Photo courtesy of blogvntd

Một trong những giấy mời mà Công an gởi cho Cô Lư Thị Thu Trang trước đây.

Việc bao vây trên khiến cô không dám ra khỏi nhà, và phải lên tiếng cầu cứu, thông tín viên Hà Giang cuộc nói chuyện với cô Thu Trang để tìm hiểu sự việc.

Gây sự, khiêu khích

Hà Giang: Chào chị Lư Thị Thu Trang, chúng tôi vừa được biết là hiện chị đang bị rất là nhiều công an bao vây chung quanh nhà, và không dám đi ra khỏi nhà, xin chị cho biết sự kiện này xẩy ra như thế nào ạ?

Cách đây ba ngày thì họ đã đổ quân họ chốt tại nhà của em rồi. Mỗi khi em ra đường thì họ kiếm chuyện gây sự và khiêu khích đó chị.

Chị Lư Thị Thu Trang

Lư Thị Thu Trang: Cách đây ba ngày thì họ đã đổ quân họ chốt tại nhà của em rồi. Mỗi khi em ra đường thì họ kiếm chuyện gây sự và khiêu khích đó chị. Để mà khi phản ứng của mình, mình phải xảy ra cái phản ứng đương nhiên, thì họ có cái cớ để mà bắt giữ, để  mà vu cho cái tội chống người thi hành công vụ, cho nên là em nhận rõ việc đó qua từng cử chỉ và thái độ hung hăng của họ. Hôm nay thì em đưa cháu đi học xong, em đi về nhà, thì khoảng 9 giờ, họ đổ đến đông lắm, và đứng chỉ chỏ, nhòm ngó gia đình em. Trong ba ngày họ đã đi tuần quanh nhà em, họ rón chân nhìn vào cửa sổ nhà em, họ đi ra cửa sau cửa hậu đằng sau bếp rồi họ nhìn ra cái chỗ phơi đồ, họ nhìn vào trong nhà em. Rồi thậm chí những người hàng xóm còn chứng kiến là nửa đêm họ nhón chân nhìn vào cửa sổ. Thì em rõ ý đồ của họ, là họ đang chờ khi em đi ra đi đón con em thì họ sẽ bắt luôn.
Hà Giang: Ngoài việc một số rất là đông công an đang bao vây nhà chị, thậm chí rình rập cả ban đêm, thì còn có dấu hiệu nào nữa khiến cho chị khẳng định là họ đang tìm cách bắt chị đi?

Cô Lư Thị Thu Trang, thành viên Khối 8406. Hình của gia đình Cô Trang.
Cô Lư Thị Thu Trang, thành viên Khối 8406. Hình của gia đình Cô Trang.
Lư Thị Thu Trang: Họ đã chuẩn bị các ngõ đường. Họ chuẩn bị bắt em, nếu không bắt ở đây thì gia đình em biết họ sẽ chận bắt ngoài trường. Nếu mà em đến đón con bé nhà em ngay cổng trường á. Họ nói nguyên văn như thế này: "Tôi đang ở Gò Vấp nè, đem cái bẫy lại đây, để bắt con chim này”, thì đó là cái ám hiệu rõ ràng rồi. Người chị em bả nghe xong thì bả nói nhà em đã từng bị khó dễ, bị trù dập và đàn áp rất nhiều trong thời gian dài rồi, nên cái việc đó, đối với nhà em là mình thấy rất rõ. Chính xác là ông Võ Minh Hà, là công an của cấp thành phố  Sài Gòn này, người ở trong cái khu vực này, người đã từng tuyên bố đến ba lần rằng sẽ xử cả gia đình em, và hôm nay, họ vẫn lập lại cái lời tuyên bố đó. Và họ nói rằng, em sẽ không bao giờ thoát khỏi tay họ.

Hà Giang: Theo chị thì ngoài lý do chị là thành viên của Khối 8406, còn có lý do gì khiến cho họ lại có ý định bắt chị một cách ráo riết như vậy?
Lư Thị Thu Trang: Gần đây nhất, nhà em gởi hai lá đơn rất là rõ ràng và minh bạch về pháp lý mà gia đình em có được về tài sản mà tụi em đang bị cướp, trong đó có phần hài cốt tổ tiên em đang bị chà đáp, mà họ đã cấp chủ quyền, và cũng bị xây nhà, xây biệt thự đè lên phần hài cốt đó, và em đã tố cáo rất nhiều lần, nhưng hôm nay em có đầy đủ bằng chứng. Em không biết đây là chỉ đạo từ trung ương hay từ thành phố này thôi, dưới hình thức là giết người để diệt khẩu.

Tạm thời lánh mặt

Em nghĩ rằng hôm nay họ không bắt được, thì ngày mai, ngày mốt họ cũng sẽ bắt được. Họ đã muốn rồi thì họ sẽ làm đến cùng.

Chị Lư Thị Thu Trang

Hà Giang: Sau khi chị đã tạm thời lánh mặt, và nhờ người chị đi đón cháu bé đi học về thì tình hình bây giờ ra sao, chung quanh còn nhiều người bao vây nhà chị không ạ?
Lư Thị Thu Trang: Chị em đi ra đón em được rồi, quay về thì họ thấy, họ thấy chị em dắt con bé về, thì họ biết, họ biết là đã lộ rồi, họ mới gọi điện thoại liên tục báo cáo, xin ý kiến và 20 phút sau thì họ rút lui, rút cái lực lượng mà định vây bắt đó. Còn cái lực lượng mà tản mát bên ngoài các ngõ đi vào nhà em thì rất là nhiều, mà em cũng không thể nào biết hết là bao nhiêu, vì bây giờ họ cử những người lạ mặt, hầu như là em không biết mặt luôn, lúc nào cũng vây quanh nhà em và các ngõ đường hết.
Hà Giang: Trước tình cảnh như vậy, chị và gia đình có dự tính như thế nào ạ, có thể cầu cứu với một cơ quan chức trách nào không?
Lư Thị Thu Trang: Thì em nay em nhìn rõ một vấn đề. Những tội ác mà từ trước đến giờ, tụi em đã thu được bằng chứng, đã tố cáo chưa đủ, đối với chính quyền cộng sản này. Họ sẵn sàng làm những điều tệ hại hơn, không cần lý do nào hết, sẵn sàng giết một mạng người, hay nhiều mạng người, vì cái mưu lợi nhỏ nhoi của họ, thì họ sẵn sàng làm những điều tồi tệ nhất. Hôm nay một sự thật đã lộ rõ là, sau những lời họ đã công khai đe dọa em, mà em đã tố cáo với dư luận thế giới rồi. Cũng có nhiều hội đoàn, bên ngoài anh chị em đấu tranh, và rất là nhiều người quan tâm đến hoàn cảnh của em đã gửi thư để mà thăm hỏi rồi, thì cái việc thăm và họ quyết hại cho bằng được.

Một số thành viên nhóm 8406. Hình của nhóm 8406.
Một số thành viên nhóm 8406. Hình của nhóm 8406.

Hà Giang: Chị Thu Trang còn điều gì chia xẻ với khán thính giả của đài Á Châu Tự Do không ạ?
Lư Thị Thu Trang: Rất nhiều cánh tay đang chờ sự tiếp cứu để mà những đứa trẻ như con em ngày hôm nay nó phải lên tiếng là "mẹ ơi, công an đến nhà mình nhiều quá. Họ bắt mình hay họ cướp nhà mình vậy mẹ?” Thì em không thể nào trả lời đứa con em được về vấn đề này. Cho nên bây giờ em rất là đau khổ, và rất là hoang mang, nhất là ba mẹ em bây giờ đã già lắm rồi, cứ phải chịu đựng cái cảnh dai dẳng như thế này, thì em nghĩ là ba mẹ em không chịu được lâu đâu.

Em nghĩ rằng hôm nay họ không bắt được, thì ngày mai, ngày mốt họ cũng sẽ bắt được. Họ đã muốn rồi thì họ sẽ làm đến cùng. Nếu mà em, chẳng may mà em bị đụng xe chết ngoài đường, thì em cũng mong là dư luận biết rằng tội ác đó, cũng chính là tội ác của nhà cầm quyền. Còn bị vào tù, thì em chắc chắn là họ không có cơ hội đâu. Vì em không làm gì phạm pháp cả. Em chắc chắn điều đó.

Hà Giang: Cảm ơn chị Thu Trang đã dành thời giờ cho chúng tôi thực hiện cuộc phỏng vấn.
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 604 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0