Thứ Sáu, 2024-03-29, 5:11 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2010 » Tháng Tám » 6 » Công an tiếp tục sách nhiễu các nhà đối kháng
1:12 PM
Công an tiếp tục sách nhiễu các nhà đối kháng

Gửi vào ngày Thứ Năm, 05 Tháng 8, 2010.
TIN MỚI: Công an lại tiếp tục sách nhiễu các nhà đối kháng

Công an cộng sản Việt Nam luôn luôn tìm cách sách nhiễu những người lên tiếng tố cáo chính quyền Hà nội vi phạm Nhân Quyền, đòi Dân Chủ và đàn áp những người có đường lối chính trị đối lập với chế độ độc tài toàn trị cộng sản.

Không biết nghe tin gì và lệnh từ đâu, công an Saigon đột ngột gia tăng canh gác suốt ngày đêm bắt đầu từ 1-8-2010., với lực lượng khá đông, đóng chốt 3 cửa ngõ dẫn vào nhà Bác Sĩ Nguyễn Đan Quế ở số 104/20 Nguyễn Trãi  P3  Q5  Saigon.

Sáng 2-8, Bà Lư Thị Thu Trang, dân oan đấu tranh, vẫn tìm cách theo người nhà đi chợ về, lẻn qua cửa vào được. Đến 13g30 trưa ngày hôm sau 3-8 nhà Dân Chủ Nguyễn Ngọc Quang cùng với một sinh viên cũng đã lừa khi đổi gác nhanh chóng vọt vào thoát. Công an đi lại trước cửa nhà liên tục, có ý đe dọa. Nhưng bên trong, Bác Sĩ Quế vẫn tiếp tục trao đổi cặn kẽ vấn đề dân oan với Bà Lư Thị Thu Trang và bàn thảo với Ông Nguyễn Ngọc Quang cùng bạn sinh viên nhiều khía cạnh để giới trẻ học sinh sinh viên cũng như công nhân nhập cuộc đấu tranh đòi phải bỏ giáo dục Mác xít, thay bằng nền giáo dục Nhân Bản và thành lập công đoàn tự do của công nhân, đòi hủy bỏ toàn bộ công đoàn nhà nước.

Ngày 4-8-2010, sáng sớm, nhà hoạt động Nguyễn Bắc Truyền thuộc Đảng Dân Chủ Nhân Dân, vì mới ra khỏi tù nên công an gác chưa biết mặt, đã lọt vào thăm Bác Sĩ Quế và trao đổi được rất nhiều vấn đề từ tình trạng anh em tù chính trị dài hạn còn bị giam giữ và đang bị bệnh nặng như các Ông Trần Văn Thiêng, Nguyễn Hữu Cầu...đến nhận định thời cuộc và những phương pháp đấu tranh trong giai đoạn mới sau Hội nghị Asean Regional Forum tháng 7 vừa qua ở Hà nội, khi ngoại trưởng Hillary Clinton công bố chiến lược Hoa Kỳ ở Châu Á - Thái Bình Dương, đặc biệt mối quan tâm của Hoa Kỳ về tự do đi lại trên biển Đông.

Đến 10g, Luật Sư Lê Trần Luật, luật sư Nhân Quyền biện hộ vụ Thái Hà và nhiều nhà tranh đấu, đến thì bị công an chặn lại, bắt mang đi đâu không rõ.

Vì lực lượng công an dầy đặc, Ông Nguyễn Bắc Truyển ra có nhiều khả năng cũng sẽ bị giữ. Một mặt chúng tôi báo để một số anh chị em trẻ đến đón; và mặt khác cũng may là khi đang trao đổi thì có điện thoại của truyền thông ngoại quốc và của Toà Tổng Lãnh Sự Hoa Kỳ ở Saigon nên Ông Nguyễn Bắc Truyển kịp thời báo động hiện bị bao vây ở nhà Bác Sĩ Quế và ra có thể bị bắt.
Đến 15g Ông Nguyễn Bắc Truyển được nhiều anh chị em hộ tống về, trong đó có cả người anh ruột để có gì can thiệp kịp thời. Công an chạy sau theo đuôi.

Đến 18g 30 cũng trong ngày 4-8 Bác Sĩ Nguyễn Đan Quế nhận tin Luật sư Lê Trần Luật đã được thả ra sau khi bị giữ nhiều giờ đồng hồ ở công an phường 3 quận 5 Saigon. Trong khi bị giữ, ông đã bị tra hỏi:
-    quan hệ với Bác sĩ Quế như thế nào?
-    đến nhà Bác Sĩ Quế làm gì?
-    Liên quan với tù nhân Trương Văn Sương?
-    Liên quan với Thượng Toạ Thích Thiện Minh và với Kiến Nghị đòi thả hết tù chính trị và tôn giáo ở Việt Nam đang được luân lưu trên mạng lấy chữ ký ủng hộ.

Ít phút sau Ông Nguyễn Bắc Truyển cũng báo cho Bác Sĩ Quế hay đã về đến nhà an toàn./.

Saigon 4-8-2010 18g15


Hình: Bên trái Ông Nguyễn Bắc Truyển đang trả lời phỏng vấn. Bên phải Bs Nguyễn Đan Quế
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 614 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0