Thứ Năm, 2024-03-28, 3:13 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2010 » Tháng Giêng » 1 » Cuối năm ở một chỗ khùng điên
10:45 PM
Cuối năm ở một chỗ khùng điên

Phạm Trần

Việt Nam cuối năm có nhiều chuyện không bình thường với một đảng cầm quyền vô cùng bối rối mà cố làm ra vẻ ăn nên làm ra để khoe khoang thành tích.

Chuyện bắt đầu từ cuộc đánh phá các báo điện tử không đi chung một đường với đảng Cộng sản Việt Nam. Bị thương nặng nhất trong số 5 websites bị tấn công từ ngày 22/12/2009 là Bauxite Việt Nam rồi đến Talawas, Đối Thoại, ViệtlandÁnh Dương. Báo ViệtlandÁnh Dương nay đã phục hồi (đến ngày 30-12-2009), nhưng Đối Thoại tiếp tục bị đánh lên đánh xuống, Talawas vừa thông báo phải tạm ngừng đến cuối Tháng 01/2010, còn Bauxite Việt Nam thì còn gặp nhiều chứng tai bay vạ gió hơn mọi người.

Tại sao Bauxite Việt Nam lại bị phá hoại bởi những "kẻ xấu”, "kẻ lạ” hay "bọn lưu manh” đến mức độ "ghê tởm” như lời tuyên bố của hai ông Phạm Toàn, Nhà văn và Nguyễn Huệ Chi, Giáo sư, trong số 3 nhà trí thức khởi xướng báo điện tử Bauxite Việt Nam?

Lý do vì từ ngày 12/04/2009, hai ông đã cùng với Giáo sự, Tiến sĩ Nguyễn Thế Hùng mở đầu cuộc vận động lấy chữ ký vào Bản Kiến nghị chống "Quy hoạch và các dự án khai thác Bauxite ở Việt Nam”.

Sự ra đời của Bauxite Việt Nam và lời kêu gọi ký tên đã thu hút hàng chục ngàn trí thức và dân thường từ trong ra nước ngoài. Từ đó cho đến ngày bị phá hoại, Bauxite Việt Nam đã có số độc gỉa cao hơn bất cứ Website nào từ trong nước ra nước ngoài với số truy nhập trên 17 triệu lượt.

Tại sao như vậy ? Bởi vì Bauxite Việt Nam đã thu hút được sự tham gia đông đảo của nhiều thành phần trí thức, chuyên viên, các nhà kinh tế, khoa học trong và ngoài nước, cựu viên chức, có người từng nắm các chức vụ cao trong đảng và chính phủ. Ngoài ra cũng có cả cựu tướng lãnh trong Quân đội, Công an, sinh viên và dân thường thuộc mọi tầng lớp và lứa tuổi.

Nổi bật và đáng chú ý nhất là những ý kiến chống khai thác bauxite của Tướng Võ Nguyên Giáp, 98 tuổi cũng đã được lưu giữ trường kỳ trên Bauxite Việt Nam.

Nội dung các bài viết hay phê bình trên Bauxite Việt Nam được mọi người hoan nghênh vì đáp lại nhu cầu của người đọc và đóng góp được những ý kiến cần thiết cho đời sống người dân và nhu cầu của đất nước, nhất là những ý kiến khác với lập trường và quan điểm của đảng và nhà nước Cộng sản Việt Nam.

Do đó, không ai ngạc nhiên khi thấy Bauxite Việt Nam bị bọn "tin tặc” tấn công và muốn dập tắt vì website này là cái gai nhọn trước mắt những kẻ muốn bảo vệ đường lối và chính sách của đảng CSVN bằng mọi giá, dù có đi ngược lại quyền lợi của nhân dân và của đất nước.

Ngoài việc chống việc nhà nước để cho Công ty Chalieco của Tàu Bắc Kinh (China Aluminum International Engineering Corp Ltd ), vào Tây Nguyên khai thác bauxite, Bauxite Việt Nam còn dẫn đầu trong thông tin bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và chống Trung Hoa bành trướng và lấn áp chủ quyền của Việt Nam ở Biển Đông, đặc biệt quanh khu vực hai quần đảo Hoàng Sa (bị Tàu chiếm năm 1974) và Trường Sa (đã bị Tàu chiếm mất 8 đảo nhỏ năm 1988).

Tin tặc ở đâu?

Hành động đánh phá các báo điện tử không đi chung đường với đảng CSVN đã được tăng cường vào những ngày cuối năm, sau khi chính Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng ra lệnh cho Bộ Thông tin và Truyền Thông phối hợp với các cơ quan an ninh bằng mọi cách ngăn chặn các thông tin bị lên án là sai lệch và xuyên tạc chính sách và đường lối của nhà nước.

Điển hình cho lối đánh phá, xuyên tạc lập trường của các website làm mất lòng Nhà nước CSVN là hành động đánh cắp địa chỉ và mạo nhận điện thư của hai ông Nhà văn, Nhà giáo Phạm Toàn và Giáo sự Nguyễn Huệ Chi trong Ban điều hành trang Bauxite Việt Nam bắt đầu từ ngày 27/12/2009.

Tuy nhiên, vải thưa không che được mắt thánh, và kẻ gian tà không thắng được người hiền lương nên nạn nhân đầu tiên trong chiến dịch bôi nhọ, xuyên tạc này là ông Phạm Toàn đã mau chóng lên tiếng phủ nhận tất cả mọi thứ ngôn từ bất xứng mà kẻ gỉa mạo đã gán cho ông nói xấu Giáo sư Nguyễn Huệ Chi, hay nói rằng ông đã quyết định "rút tên” khỏi nhóm Bauxite Việt Nam.

Nhà văn Phạm Toàn gọi kẻ phá hoại, hay nhóm người phá hoại là "kẻ xấu …bọn lưu manh Tin học phá hoại bằng hai hình thức: bịa đặt, nói xấu, bôi nhọ… hoàn toàn giả mạo”. Ông còn xác nhận với Đài phát thanh BBC (Tiếng Việt, 29-12-2009) rằng ông "đã quyết định ở lại”.

Trước đó, ngày 28/12/2009, Nhà văn, Nhà giáo Phạm Toàn đã nói với Đài Phát Thanh RFI (Radio France International) rằng ông và nhóm Bauxite chưa biết được những kẻ phá hoại mạng Bauxite Việt Nam là ai, nhưng ông muốn mọi người hãy gọi chúng là "bọn lưu manh tin học”, vì theo ông cái tên "Tin tặc” trung dung quá, nhẹ quá, tử tế quá.

Tuy nhiên Nhà giáo Phạm Toàn cũng nói thêm với RFI rằng, theo ông thì mọi người có thể đóan được những kẻ chủ trương đánh phá mạng Bauxite là ai.

Ông nói, đó là: "Bọn nào muốn khai thác Bauxite bằng mọi giá, bọn nào muốn lấy cái Lưỡi Bò liếm cái Biển Đông bằng mọi giá…bọn nào mặc kệ thây ngư dân và bọn nào bắt nạt ngư dân Việt Nam thì chúng ta sẽ thấy ngay…” [1]

Nhưng ông cương quyết nói: "Nếu như mạng bauxite bị sập hoàn toàn thì sẽ có 10 mạng 50 mạng bauxite khác sẽ thay thế nó”.

Cũng nên biết Bộ Chính trị đảng CSVN đã tự ý quyết định việc ký giao kèo khai thác bauxite với Tàu mà không cần có sự đồng ý của Quốc Hội. Một số viên chức Chính phủ cũng đã phối hợp lến tiếng chống các Trí thức trong nhóm Bauxite Việt Nam và bảo vệ việc hợp tác với Công ty Chalieco.

Nhà nước Việt Nam, đặc biệt hải quân và lực lượng biên phòng, chưa hề có hành động tích cực nào bảo vệ ngư dân Việt Nam mỗi khi họ bị các tàu của hải quân Trung Hoa tấn công quanh Hoàng Sa, ngoại trừ những lời phản đối bằng nước bọt.

Được biết Nhà văn Phạm Toàn mới mổ tim và vì đa đoan công việc soạn lại bộ sách giáo dục bậc Tiểu học nên muốn bớt đi công tác tại Bauxite Việt Nam, nhưng ông không hề rút khỏi vì bất đồng ý kiến hay vì tiền bạc lem nhem từ nước ngoài gửi về của Giáo sư Nguyễn Huệ Chi như lời lẽ xuyên tạc và mạ lỵ của nhóm "tin tặc”.

Nạn nhân thứ hai là chính Giáo sư Nguyễn Huệ Chi qua một điện thư của "tin tặc” gửi đi ngày 29-12-2009 đã mạo nhận ông để "nghi ngờ” Nhà văn Phạm Toàn.

Kèm theo điện thư này còn có cả hàng loạt điện thư trao đổi giữa một số nhà trí thức, nhà văn, nhà giáo có liên quan đến Bauxite Việt Nam mà "kẻ lạ” mặt đã đánh cắp được.

Giáo sư Nguyễn Huệ Chi, trong Thông báo ngày 30-12-2009 cũng gọi kẻ phá hoại là "kẻ lạ”. Ông nói: "Mọi sự bôi bác về nhân phẩm của anh (Nhà văn Phạm Toàn) nhân danh tôi đều là sự bịa đặt trắng trợn khiến tôi ghê tởm”.

Người thứ ba bị "Tin tặc” ăn cắp địa chỉ để gửi tin sai đi các nơi là nhà khoa học Phùng Liên Đoàn, vì "tin tặc” đã bịa ra chuyện Tiến sĩ Đoàn có liên hệ đến tiến bạc gửi về giúp nhóm Bauixite Việt Nam.

Ông Phùng Liên Đoàn,đang sống ở Mỹ đã phản ứng gắt gao: "KẺ GIAN ĐÃ ĂN TRỘM ĐIẠ CHỈ VÀ MẬT MÃ CỦA TÔI VÀ VIẾT THƯ DỐI TRÁ BẰNG TÊN CỦA TÔI. CHẮC CHÚNG KHÔNG PHẢI LÀ NGƯỜI VIỆT NAM, VÌ KHÔNG NGƯỜI VIỆT NAM NÀO LẠI BỈ ỔI NHƯ VẬY, NHẤT LÀ NÓI XẤU HOẶC NGHI NGỜ THIỆN CHÍ CỦA CÁC ANH HUỆ CHI, PHẠM TOÀN, THẾ HÙNG VÀ CÁC NGƯỜI CHÂN CHÍNH YÊU NƯỚC. ĐÂY LÀ MỘT TRỌNG TỘI QUỐC TẾ”.

Một độc gỉa (viết trên một website thân hữu) gọi hành động phá hoại các báo điện tử là "Sự bỉ ổi có tổ chức”.

Tất cả những chuyện phá hoại các báo điện tử thường xuyên đăng các bài báo phê bình trực tiếp những việc làm của đảng và nhà nước Cộng sản Việt Nam liên quan đến chủ trương, chính sách và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và hải đảo không thể là hành động của những kẻ "vô công rỗi nghề” hay "điên khùng”.

Việc này chỉ có thể đến từ những "tay sai” của những kẻ không muốn đọc các bài báo ấy, hay không muốn những việc mình làm bị đem ra mổ xẻ, phê bình, hoặc là muốn giấu đi ý đồ xấu xa, đen tối của mình.

Đe doạ Dòng Chúa Cứu Thế

Nhưng dù "bọn lưu manh tin học” đến từ đâu chăng nữa thì yếu tố "nước ngoài” trong việc đánh phá các mạng điện tử có lòng yêu nước không nên được coi nặng hơn "kẻ thù trước mắt”, nhưng cũng đừng coi thường bàn tay của bọn người cam tâm "cõng rắn cắn gà nhà”.

Bằng chứng như lá thư của Uỷ ban Nhân dân Quận 3 (Thành phố Hồ Chí Minh) mang số 1258 ngày 28-12-2009 của Phạm Ngọc Hữu, Chủ tịch, đã báo hiệu những tin không lành có thể xảy ra cho Dòng Chúa Cứu Thế (38 đường Kỳ Đồng) và Linh mục Nguyễn Quang Uy, Chánh xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp trong những ngày sắp tới.

Nội dung văn thư này đã cảnh cáo những hoạt động tôn giáo của Dòng Chúa Cứu thế và của Linh mục Nguyễn Quang Uy có nội dung "xuyên tạc tình hình, vu cáo, đả kích chính quyền, mang tinh kích động chống đối”.

Thật ra thì trong một số các bài giảng tại Nhà thờ của Cha Uy hay của Dòng Chúa Cứu Thế cũng chỉ thuật lại những cuộc đàn áp giáo dân của Nhà nước tại xứ Thái Hà (Hà Nội), Tam Toà (Giáo phận Vinh) và Loan Lý (Giáo phận Huế) v.v. để đòi công bắng và trả lại tái sản cho Giáo hội Công giáo.

Tuy nhiên cái gai trước mắt của Nhà nước CSVN đang nhắm vào là LM Nguyên Quang Uy, người đứng đầu cuộc vận động lấy chữ ký trong chiến dịch "Hãy cứu lấy Tây nguyên khỏi thảm hoạ bauxite đỏ", tiếp theo sau Thông báo lấy chữ ký của nhóm Bauxite Việt Nam.

Ngoài ra Linh mục Uy và Giáo sư Nguyễn Huệ Chi đã có nhiều cuộc trao đổi ý kiến và lên tiếng đấu tranh chống khai thác bauxite và hô hào bảo vệ chủ quyền lãnh hải.

"Tin tặc” cũng đã nhiều lần tấn công báo mạng của Dòng Chúa Cứu Thế, và Linh mục Uy cũng đã bị gọi lên Công an làm việc vài lần.

Như vậy thì cái "bọn lưu manh tin học”, nói như lời Nhà giáo Phạm Toàn, là ai có cần phải lý giải hay tìm kiếm nữa không?

Phạm Trần
(Cuối năm 2009)

[1] Lưỡi Bò là hình tự vẽ của Tàu Bắc Kinh từ năm 1947 chiếm từ 75 đến 80% diện tích Biển Đông, mà chúng cho là khu đặc quyền kinh tế của chúng chiếm luôn cả hai quần đào Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.
Nguồn: http://thongluan.org
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 596 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
«  Tháng Giêng 2010  »
SuMoTuWeThFrSa
     12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0