Thứ Sáu, 2024-03-29, 2:30 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Bảy » 5 » Đội tàu hải giám TQ đối đầu tàu Việt Nam trong khu vực tranh chấp?
7:37 AM
Đội tàu hải giám TQ đối đầu tàu Việt Nam trong khu vực tranh chấp?

RFA-04-07-2012

Đội bốn tàu hải giám của Trung Quốc tiếp tục hoạt động tại quần đảo Trường Sa, khu vực Biển Đông của Việt Nam.

Screen capture/CNTV

Theo China TV tàu Việt Nam đa bỏ đi sau khi gặp đội tảu hải giám TQ.

Truyền thông Trung Quốc hôm nay loan tin là vào ngày thứ tám của chuyến làm việc, một trong bốn chiếc hải giám Trung Quốc là chiếc 83, chính thức thừa nhận có một tàu của Việt Nam mà họ thấy được khi đến khu vực trung tâm của quần đảo Trường Sa vào ngày hôm qua.
Bản tin tiếng Anh của Đài Truyền hình Trung Quốc trích dẫn tường thuật của phóng viên có tên Hoàng Dũng đi trên chiếc hải giám 83 còn nói rằng đội tuần tra thấy một số đảo và đá hiện đang bị chiếm bởi lực lượng nước ngoài, mà điển hình là Việt Nam. Theo lời người phóng viên này số mà Việt Nam chiếm là 29 đảo và đá tại đó.
Bản tin còn nói là họ gặp một tàu Việt Nam chạy nhanh qua và khi được hỏi thì tàu trên thông báo là tàu cảnh sát biển Việt Nam số hiệu 5012. Phía Trung Quốc phát loa yều cầu tàu Việt Nam rời khỏi khu vực, và 10 phút sau thì chiếc tàu đó giảm tốc và rời đi.
Xin được nhắc lại đội bốn tàu hải giám của Trung Quốc khởi hành từ thành phố Tam Sa từ hôm 26 tháng 6 trong chuyến hải hành được nói dài 4500 kilomet. Hôm qua bốn chiếc hải giám của Trung Quốc được cho biết tiến hành diễn tập đội hình gần đảo đá Chữ Thập của Việt Nam trong quần đảo Trường Sa.
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 427 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0