Thứ Bảy, 2024-04-20, 10:45 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Tư » 23 » Đơn đề nghị khởi tố một số dân phòng và công an trực ban phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
0:02 AM
Đơn đề nghị khởi tố một số dân phòng và công an trực ban phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
Trịnh Kim Tiến
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

-----o0o-----
Hà Nội, ngày 11 tháng 4 năm 2011
ĐƠN TỐ CÁO VÀ ĐỀ NGHỊ KHẨN THIẾT

(v/v đề nghị khởi tố một số dân phòng và công an trực ban phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội (tên Minh, Kỷ và một số người nữa) là đồng phạm cùng ông Nguyễn Văn Ninh, Công an phường Thịnh Liệt đánh chết ông Trịnh Xuân Tùng, sinh năm 1958, trú tại số 525, phố Trần Khát Chân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội)

Kính gửi: ........................................................

Thưa Quý cơ quan!

Tôi là: TRỊNH KIM TIẾN - Sinh năm 1990

Trú tại: Số 525, phố Trần Khát Chân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Số Điện thoại: 0947526256

Là con gái của ông TRỊNH XUÂN TÙNG, người bị ông NGUYỄN VĂN NINH, Công an phường Thịnh Liệt cùng một số dân phòng phường Thịnh Liệt đánh ngày 28/02/2011 và đã tử vong ngày 08/3/2011.

Trong nhiều đơn trước tôi đã tố cáo và khẩn thiết đề nghị Quý cơ quan khởi tố ông Nguyễn Văn Ninh và một số dân phòng phường Thịnh Liệt về Tội giết người. Trong một số buổi làm việc với Quý cơ quan, gia đình tôi đã đề nghị khởi tố bị can đối với một số dân phòng và công an trực ban phường Thịnh Liệt là đồng phạm gây ra cái chết cho bố tôi nhưng chúng tôi đều nhận được câu trả lời là Cơ quan Công an vẫn đang điều tra. Đến nay đã hơn một tháng, gia đình chúng tôi vẫn chưa nhận được bất cứ trả lời nào từ Quý cơ quan.

Một lần nữa, tôi làm đơn này xin tố cáo và khẩn thiết đề nghị Quý cơ quan tiếp tục khởi tố một số dân phòng và công an trực ban phường Thịnh Liệt là đồng phạm đánh chết bố tôi, cụ thể như sau:

Như đơn trước tôi đã trình bày, ngày 28/02/2011, ông Phạm Quang Hùng chở bố tôi bằng xe máy đến Bến xe Giáp Bát. Khi đi vào bến, ông Hùng dừng xe, bố tôi có bỏ mũ bảo hiểm ra để gọi điện thoại. Lúc đó, ông Nguyễn Văn Ninh, Công an phường Thịnh Liệt đang đứng bên đường lao vào chộp xe, giật chìa khoá và kéo xe vào sát bên đường. Ông Ninh bảo ông Hùng có lỗi là không đội mũ bảo hiểm nhưng ông Hùng không chấp nhận lỗi đó vì lúc bố tôi bỏ mũ bảo hiểm để gọi điện thoại là xe đang đứng yên một chỗ, không tham gia giao thông trên đường. Bố tôi ngồi đằng sau có nhận là sai nhưng ông Ninh công an gạt đi, không nói chuyện với bố tôi mà cứ đôi co với ông Hùng rồi túm cổ áo ông Hùng. Trước sự việc đó, bố tôi có gạt tay anh Ninh ra và nói anh là Công an, anh không thể xử sự như vậy được. Ngay lập tức, ông Ninh gọi thêm ba bốn người dân phòng đứng ở bên trong lao vào đánh bố tôi. Một anh công an và hai người dân phòng giữ ông Hùng lại còn ông Ninh dùng dùi cui phang vào gáy bố tôi, một số dân phòng khác lao vào đánh đấm, dùng chân đá thúc vào bụng, khoá trái tay bố tôi và gọi xe ô tô của phường đưa bố tôi về đồn. Bố tôi tuổi đã cao sức yếu, lại chỉ có một mình nên không chống cự nổi.

Khi bố tôi được đưa vào trong đồn, Công an không cho người nhà chúng tôi vào, vứt bố tôi nằm trên ghế mặc cho bố tôi liên tục kêu rên "anh bị đánh đau quá, chân tay không cử động được, đưa anh đi cấp cứu đi, không anh chết mất”. Công an trực ban phường lúc đó (là Công an tên Minh, Kỷ và một số người nữa tôi không biết tên) không cho gia đình chúng tôi vào cho bố tôi ăn, bắt bố tôi phải nhịn đói. Bố tôi vừa kêu rên đau đớn, vừa van xin được uống nước và được đi khám, gia đình tôi cũng van xin cho bố tôi đi khám nhưng anh Công an trực ban lúc đó và người sau đến thay ca nhất quyết không cho bố tôi uống nước, không cho gia đình tôi đưa bố tôi đi khám. Các anh Công an trực ban còn quát "ông ấy không làm sao hết, ông ấy giả vờ đấy”. Đến khoảng 16 giờ, ông Nguyễn Đức Minh là người thân quen với gia đình tôi có đến thăm thì thấy bố tôi nằm nghiêng trên ghế, đầu ngả về một bên, mồm sùi bọt mép, tay vẫn bị còng, cả hai chân tay đều bị liệt, không cử động được. Ông Minh và gia đình tôi yêu cầu Công an phải cho gia đình tôi đưa bố tôi đi cấp cứu nhưng không được. Đến tận 9 giờ 30 phút tối, khi bố tôi gần tê liệt hoàn toàn, không còn đủ sức kêu rên nữa, người nhà tôi phải quát là bố tôi có làm sao thì công an phải chịu trách nhiệm. Lúc đó, Công an mới đưa bố tôi đi cấp cứu trên xe tải của phường nhưng vẫn tiếp tục khóa chặt tay bố tôi vào thành xe.

Sau một tuần nằm hôn mê bất tỉnh tại Bệnh viện, ngày 08/3/2011, bố tôi đã tử vong. Bố tôi chết oan ức quá, tức tưởi quá. Bố tôi bị Công an và dân phòng đánh đập dã man, không cho bố tôi ăn uống, để bố tôi chết trong đau đớn, đói khát.

Thưa Quý cơ quan!

Bố tôi là người công dân lương thiện, hiền lành, chất phác. Trước hành vi xử sự một cách thiếu văn hoá, phi pháp luật của ông Ninh, bố tôi buộc phải lên tiếng để ông Ninh xem lại hành vi cư xử và thực hiện đúng tư cách của một người Công an nhưng đã bị ông Ninh cùng đồng bọn đánh đập dã man đến chết.

Gia đình tôi vô cùng bức xúc vì hành vi trái pháp luật, coi thường tính mạng người khác của ông NGUYỄN VĂN NINH, Công an phường Thịnh Liệt cùng một số dân phòng và Công an trực ban ngày hôm đó. Trong sự việc này, ông Nguyễn Văn Ninh và một số dân phòng phường là những người trực tiếp đánh bố tôi còn các Công an phường trực ban ngày hôm đó là những người tiếp tay, đồng phạm với ông Ninh gây ra cái chết cho bố tôi. Chúng tôi được biết Công an trực ban ngày hôm đó là Công an tên Minh, Kỷ và một số người nữa tôi không biết tên.

Gia đình tôi thiết nghĩ, ngay chỉ là những con người bình thường với nhau thôi cũng không đủ dã tâm đánh chết và bỏ mặc cho bố tôi chết trong đói khát như vậy. Huống chi những người đánh đập và cố tình bỏ mặc cho bố tôi chết lại là những người Công an nhân dân đã được Đảng và Nhà nước giáo dục, được nhân dân tin yêu giao cho trọng trách là bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân, bảo vệ sự bình yên cho xã hội.

Sau nhiều lần gửi đơn tố cáo, Cơ quan Công an mới chỉ khởi tố và bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Ninh về tội cố ý gây thương tích. Tôi đã gửi đơn đề nghị khởi tố ông Nguyễn Văn Ninh về tội giết người và nhiều lần đề nghị khởi tố một số dân phòng và những công an trực ban trên nhưng đã hơn một tháng nay, gia đình tôi vẫn không nhận được bất kỳ trả lời nào từ Quý cơ quan.

Vì những trình bày nêu trên, tôi làm đơn này xin tố cáo và khẩn thiết đề nghị Quý cơ quan tiếp tục khởi tố, bắt tạm giam một số dân phòng phường và Công an trực ban tên Minh,Kỷ và một số người nữa tôi không biết tên về hành vi đồng phạm cùng ông Nguyễn Văn Ninh đánh chết bố tôi để oan hồn bố tôi được siêu thoát, lấy lại công bằng cho bố tôi và mang lại niềm tin của gia đình tôi vào sự nghiêm minh của pháp luật.

Xin chân thành cảm ơn Quý cơ quan!

Kính đơn Trịnh Kim Tiến

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 472 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0