Thứ Năm, 2024-03-28, 7:09 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Ba » 9 » Đừng nghe những gì ông Dũng nói!
6:54 AM
Đừng nghe những gì ông Dũng nói!


Dân Làm Báo - Tại Hội nghị toàn quốc đánh giá năm năm công tác Phòng chống Tham nhũng (PCTN) ông Thủ tướng kiêm Trưởng ban Chỉ đạo (BCĐ) Trung ương về PCTN phán: Phải khắc phục bằng được những cơ chế có thể tạo ra đặc quyền, đặc lợi. Đây là lời vàng ngọc của người mà mới đây thôi, 11 tháng 11 năm 2011, đã điều động và bổ nhiệm con trai của mình là Nguyễn Thanh Nghị vào chức vụ Thứ trưởng Bộ Xây dựng.

1. Ông Dũng tuyên bố: "Hoàn thiện thể chế, cơ chế chính sách về công tác cán bộ, trong đó phải công khai minh bạch trong khâu tuyển dụng cán bộ; công khai, dân chủ trong việc đánh giá, bố trí, sử dụng, đề bạt cán bộ, kể cả trong việc khen thưởng, kỷ luật để khắc phục, ngăn ngừa các tiêu cực trong việc chạy chức, chạy quyền..." 

Làm thế nào để công khai minh bạch khi mọi cơ chế truyền thông đều bị kiểm soát và bóp nghẹt!? 

Làm thế nào người ta tin được cái gọi là ngăn ngừa các tiêu cực trong việc chạy chức, chạy quyền... khi chính ông là người đặt con trai của ông vào ghế Ủy viên dự khuyết Ban Chấp Hành TƯ đảng trong đại hội đảng 11, trong khi trước đó trong đại hội Đảng bộ TP.HCM lần thứ IX (nhiệm kỳ 2010-2015), con trai ông ra ứng cử Thành ủy chỉ được 15/400 phiếu bầu thành ủy viên. Và cũng chính ông là người đặt con trai ông vào ghế Thứ trưởng Bộ Xây dựng? 

Làm thế nào để có "Dân chủ" khi mà mọi đánh giá, bố trí, sử dụng, đề bạt cán bộ, khen thưởng, kỷ luật đều nằm trong tay đảng viên các ông? 

2. Ông Dũng với tư cách là Trưởng BCĐ Trung ương về PCTN đã nhận xét rằng "việc kê khai tài sản chưa có tác dụng do chưa được công khai rộng rãi. Nhiều cán bộ, đảng viên có biểu hiện bất minh về thu nhập và mức sống nhưng chưa có quy định để xem xét, xác minh, làm rõ." 

Nhận xét này vô cùng chính xác... áp dụng cho chính ông: 

- Việc kê khai tài sản của ông (Nguyễn Tấn Dũng) chưa được công khai rộng rãi. Thu nhập từ đâu để ông xây ngôi nhà họ hoành tráng, đồ sộ ở Rạch Giá, cô con gái của ông vừa giữ chức Chủ tịch VietCapital Bank - nắm giữ 6,48 triệu cổ phần, chiếm 43,2% vốn điều lệ của công ty, vừa nắm chức vụ Chủ tịch 3 tổ chức khác là công ty quản lý quỹ Bản Việt, công ty chứng khoán Bản Việt và công ty bất động sản Bản Việt?. Những tài sản như nhà hàng, khách sạn, đất đai, đoàn xe taxi vài trăm chiếc, tậu đất, mua nhà, gởi nhà băng nước ngoài ông có kê khai minh bạch? 

- Khi ông nói "nhiều cán bộ, đảng viên" thì nhiều là bao nhiêu người.? Bao nhiêu phần trăm trong số 3 triệu đảng viên đang nắm giữ đặc quyền đặc lợi? 

- Tại sao qua bao nhiêu kỳ đại hội, vấn nạn tham nhũng hoành hành mà ông - Trưởng BCĐ Trung ương về PCTN cũng không hoàn tất được một cái quy định để xem xét, xác minh, làm rõ...? Hay là bên ngoài ông nói cho có còn bên trong ông không muốn có quy định gì cả bởi vì như trên, chính ông là người có nhiều bất minh nhất!? 

Đặc biệt ông Dũng báo cáo rằng có một số nhóm ý kiến khác nhau về mô hình BCĐ. 

- "Giữ như quy định hiện hành, chỉ cần hoàn thiện cơ chế hoạt động, bổ sung thêm thành viên, cả chuyên trách". 

- "Giữ nguyên mô hình BCĐ trung ương về PCTN, còn BCĐ ở địa phương không để chủ tịch UBND cấp tỉnh làm trưởng ban nữa mà giao cho chủ tịch HĐND". 

- "Thay người đứng đầu, với ba lựa chọn: Tổng Bí thư, Chủ tịch nước hoặc Chủ tịch QH làm trưởng BCĐ trung ương" 

- "PCTN không cần phải có BCĐ, mà để các cơ quan chức năng, từ cấp ủy, đến cơ quan nhà nước các nhánh lập pháp, hành pháp, tư pháp thực hiện đúng chức năng chính trị, chức năng luật định của mình." 

Trước những ý kiến đó (mà ý kiến sau cùng có thể nói là chính đáng nhất) thì ông... tuy nhiên NHẤN MẠNH: "Quan điểm chung vẫn là không thể có ai làm thay chức năng của cấp ủy trong công tác cán bộ. Đảng lãnh đạo toàn diện công tác cán bộ, bao gồm cả việc điều động, kiểm tra, xử lý cán bộ... Không thể có một cơ quan chống tham nhũng nào đứng ngoài hệ thống bộ máy nhà nước, độc lập với sự lãnh đạo của Đảng”. 

Mà đảng ông là đảng thế nào? 

Đây đảng ông là đảng mà ông Tổng Bí Thư phải thú nhận: "Đứng trên tổng thể mà xét, hiện nay cái làm cho quần chúng oán thán nhất, gây mất lòng tin nhất, làm xói mòn bản chất Đảng đó chính là sự suy thoái cả về tư tưởng chính trị và đạo đức, lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên; cái này thật là nghiêm trọng.” 

Vậy thì ông vẫn một mực khư khư nhất quyết nhấn mạnh là cái Đảng đang "suy thoái cả về tư tưởng chính trị và đạo đức, lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên", trong đó có ông, tiếp tục lãnh đạo chống tệ nạn tham nhũng mà những kẻ tham nhũng cũng chính là các ông.

Cho nên không có gì ngạc nhiên để 5 năm nữa cũng chính các ông ngồi họp bàn với nhau và ông lại nhai lại những điều cũ rích như vừa mới nhai lại trong đại hội "đảng tham nhũng chống tham nhũng" là "Chống tham nhũng đã đạt một số kết quả chuyển biến tích cực nhưng vẫn chưa đạt yêu cầu đề ra. Nạn tham nhũng, lãng phí chưa được ngăn chặn đẩy lùi, còn gây bức xúc lớn trong xã hội và đang là thách thức lớn đối với quản lý nhà nước..." 

Đến lúc đó, cũng chẳng ai biết tài sản ông bao nhiêu, vẫn chỉ biết cái nhà họ của ông thì rất to, con gái ông thì rất giàu, con trai ông chức vụ rất lớn và những thứ bất minh khác chỉ có trời mới biết dưới chính sách "công khai, minh bạch" của ông. 


Category: Việt Nam ngày nay | Views: 477 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0