Thứ Năm, 2024-04-25, 4:40 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Tư » 7 » Dấy lên một phong trào cầu nguyện, “tinh thần Lê Quốc Quân” được khởi động bởi nhà cầm quyền Hà Nội
3:49 PM
Dấy lên một phong trào cầu nguyện, “tinh thần Lê Quốc Quân” được khởi động bởi nhà cầm quyền Hà Nội
Dấy lên một phong trào cầu nguyện,

Ngay sau khi được tin Ls Lê Quốc Quân bị bắt, đã có hơn hai chục nhà thờ tại GP Vinh dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Ls Lê Quốc Quân.
Một tinh thần mới đang được khởi động tại GP Vinh nhằm bảo vệ những người con ưu tú và yêu quý của mình.

Kể từ khi thông tin Ls Lê Quốc Quân bị bắt được loan đi từ Hà Nội, một loạt các hành động đáng được quan tâm đã diễn ra tại nhiều nơi.

Ngay trong ngày Ls Quân bị bắt, Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội ra tuyên cáo mạnh mẽ và cực lực lên án việc bắt giữ những người đến quan sát phiên tòa công khai nhưng nhà nước VN đã đem xử kín và ngăn cản thô bạo những người đến dự phiên tòa xử Ts luật Cù Huy Hà Vũ bằng nhiều biện pháp trái pháp luật.

Sau đó, cộng đoàn Vinh tại Hà Nội đã ra thông báo, kêu gọi cầu nguyện và Thánh lễ thắp nến cầu nguyện cho vị luật sư này sẽ tiến hành vào tối thứ 6 tuần này tại Thái Hà do Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội tổ chức.

Giáo phận Vinh, giáo phận quê hương của những người con Giáo phận tại Hà Nội luôn được sự quan tâm, chia sẻ và động viên của 500.000 giáo dân cùng với hàng Giáo phẩm kiên cường. Những người con của Giáo phận Vinh tại Hà Nội như Ls Lê Quốc Quân, nhà báo J.B Nguyễn Hữu Vinh, Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội… luôn là niềm tin, là sự tự hào của những người yêu mến Sự thật – Công lý và giáo dân Giáo phận Vinh.

Cũng nên nhớ rằng, Giáo phận Vinh luôn có truyền thống hiệp nhất mạnh mẽ, những sự kiện xảy ra tại Vinh như Tam Tòa đã chứng minh điều đó. Chỉ riêng ngày 15/8/2009, hai trăm ngàn người đổ về Xã Đoài tham dự Thánh lễ cầu nguyện cho Tam Tòa đã chứng minh sức mạnh và tinh thần hiệp nhất của Giáo phận Vinh.

Không chỉ riêng những vấn đề trong Giáo phận, mà những vấn đề thuộc Giáo hội như vụ Tòa Khâm sứ, Thái Hà… GP Vinh đã trỗi vượt lên chính mình bằng sự hiệp thông quyết liệt.

Không chỉ lời tuyên bố của ĐGM Phaolo Cao Đình Thuyên rằng: "Việc của Thái Hà, cũng là việc của Vinh, việc của Vinh cũng là việc của Thái Hà” mà những hành động thiết thực sau đó đã chứng minh vấn đề này.

Ngay trong đêm Tòa TGM Hà Nội bị bọn côn đồ vây hãm bởi sự tổ chức của nhà cầm quyền, GP Vinh đã sẵn sàng để nửa triệu giáo dân xuống đường nếu tòa TGM Hà Nội và Đức TGM Giuse Ngô Quang Kiệt bị tấn công.

Trong những ngày hệ thống truyền thông nhà nước ra sức bịa đặt, cắt xén, bội nhọ TGM Giuse Ngô Quang Kiệt bằng những thủ đoạn hèn hạ, ác ý và bẩn thỉu thì ngay tại các Giáo xứ GP Vinh, hàng vạn bản tin, bài viết cũng như tài liệu được tán phát tận văn phòng Ủy ban nhân dân, Mặt trận, hiệu trưởng và các trường học, chợ búa, quán nước… đã làm thất bại chiến dịch tuyên truyền lấy thịt đè người của chính quyền.

Nhiều nhà thờ đã phát lời của Đức TGM Giuse Ngô Quang Kiệt và các bài viết liên tục ngày đêm để giáo dân không bị ngộ độc thông tin.

Những việc làm đó đã cho giáo dân Vinh thấy được sự thật đằng sau những lời tuyên truyền một chiều của hệ thống truyền thông nhà nước và tinh thần giáo dân GP Vinh nâng cao hơn bao giờ hết.

Ngay sau  khi được tin Ls Lê Quốc Quân bị bắt, đã có hơn hai chục nhà thờ tại GP Vinh dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Ls Lê Quốc Quân.

Một tinh thần mới đang được khởi động tại GP Vinh nhằm bảo vệ những người con ưu tú và yêu quý của mình.

Nữ Vương Công Lý

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 623 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 1
1 minh  
0
la mot tin do phat giao nhung toi rat kham phuc va cam kich su dong long va su yeu men cong ly cua giao phan Vinh!

Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0