Thứ Sáu, 2024-04-19, 3:57 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Tám » 3 » Đám tang bà Đặng Thị Kim Liêng: Những tấm hình biết nói
11:43 AM
Đám tang bà Đặng Thị Kim Liêng: Những tấm hình biết nói


VRNs (03.08.2012) - Bạc Liêu – Từ sau khi đưa thi hài bà Đặng Thị Kim Liêng về nhà (tối 30.07.2012), có rất nhiều đoàn khách từ khắp nơi đến phúng điếu, uỷ lạo. Riêng tại Bạc Liêu, chỉ có những những thân thích, hàng xóm, cùng bạch thầy chủ trì chùa Huệ Quang cùng Phật tử đến kính viếng và tụng niệm.

Một số lượng rất đông, có thể nói gần 200 người thường xuyên lui tới, lãng vãng quanh khu vực nhà hiếu là an ninh mật vụ tỉnh Bạc Liêu, Sài Gòn và bộ. Những người này có mặt không nhằm phúng điếu, nâng đỡ tang quyến, mà gây lo sợ cho gia đình và khách đến kính viếng hương hồn Bà Liêng.

Phái đoàn Viện Hoá Đạo, thuộc Giáo hội Phật giáo VN Thống nhất, do Hoà thượng Thích Không Tánh, Tổng Vụ trưởng vụ từ thiện, dẫn đầu cùng hai đại đức Thích Nhật Thành và Thích Đồng Minh. Quý bạch thầy đã đến Bạc Liêu từ 3 giờ sáng, ngày 02.08.2012 để tham dự và trực tiếp cầu siêu cho Bà Đặng Thị Kim Liêng.

 

Đoàn Sài Gòn gồm các nhóm VRNs, No-U SG, và Nghiên cứu học thuyết XHCG, do cha Thanh dẫn dầu đang dâng hướng, kính viếng hương hồn bà Liêng

Hoà thượng Thích Không Tánh và linh mục Antôn Lê Ngọc Thanh đang cầu nguyện cho hương hồn Bà Liêng theo cách riêng của tôn giáo mình, ngay bên cạnh nhau.

Nhóm Phật tử chùa Huệ Quang, nơi bà Liêng thường xuyên đến tụng kinh, lúc sanh thời

Thầy chủ trì chùa Huệ Quang đang chủ sự giờ tụng niệm trước lúc động quan

An ninh mật vụ quay phim, đứng trước quan tài (cách chưa tới 3 m) vẫn đội nón

Chân dung một số nhân viên mật vụ quanh quẩn nhà tang quyến mấy ngày qua. Cô áo vàng còn giả làm người nhà tiếp khách, bị cô Tạ Khởi Phụng phát hiện đuổi ra ngoài.

Trong nhà, anh Tuấn, con trai thứ hai của bà khóc thảm thiết trước cái chết oan ức của mẹ. Ở ngoài công an lạnh lùng đứng theo dõi

Phần mộ của Bà Đặng Thị Kim Liêng được lập tại Triều Quang Sùng Thiện Đường. Đây là nơi vừa cho hòm, vừa cho đất an táng. Trên đường đi, người dân địa phương ngạc nhiên không biết tại sao đám tang này có quá nhiều xe gắn máy. Thực tế, số người đưa tang đi xe gắn máy thực sự dưới 30 chiếc (gia đình và đoàn khách đến từ xa đều đi xe riêng hoặc taxi). Số còn lại khoảng trên dưới 70 chiếc gắn máy là công an chở đôi chạy theo áp sát xe tang và các xe chở khách.

Quý bạch thầy và mọi người có mặt tại nghĩa trang đang hiệp lòng cầu siêu cho Bà Đặng Thị Kim Liêng

Nhóm Sài Gòn chụp hình lưu niệm tại nhà xe Phương Trang ở Bạc Liêu trước lúc trở lại Sài Gòn

Ảnh: Anton Lê

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 498 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0