Thứ Ba, 2024-04-16, 1:11 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Bảy » 18 » Đàn áp biểu tình lòng yêu nước là ngu xuẩn
6:42 AM
Đàn áp biểu tình lòng yêu nước là ngu xuẩn
Đoan Chính (danlambao) - Ai đó đã tranh luận với tôi: mình nhỏ đối địch với thằng to phải liệu hồn!. Xin thưa Cu ba đứng bên cạnh Mỹ đấy thôi, Đài loan đảo quốc đối với lục địa Trung hoa đó thôi…


*

Những người biểu tình hiền lành với những hình ảnh ghi lại cái cách họ bị bắt là một minh chứng. Sự thật là họ biểu lộ tinh thần yêu nước, yêu hoà bình, tôn trọng luật pháp quốc gia cũng như tập quán quốc tế. Sự thật là họ không có tổ chức mà là tự phát như một phản ứng hiển nhiên phải có của một con người có lương tâm và đạo đức.

Vì vậy, sự thật là bản thân họ không theo một cá nhân, một tổ chức đảng phái nào cả và đương nhiên không có những cá nhân, tổ chức, đảng phái tôn giáo nào đứng đằng sau họ.

Có chăng đằng sau họ, phía trước họ, xung quanh họ chỉ có hồn thiêng núi sông thôi thúc và niềm tự hào về một truyền thống dân tộc quật cường – "Lấy đại nghĩa để thắng hung tàn, lấy chí nhân để thay cường bạo”.

Sự thật ở những nơi ấy, khi ít ỏi (cao trào là trên một trăm) người biểu thị lòng yêu nước trên tay chỉ những mảnh vải và mảnh giấy trong khi đó con số những người thi hành công vụ trang bị dụng cụ trấn áp cả công khai lẫn trà trộn đông gấp vài lần với những xe to nhỏ đủ cỡ…


Sự thật cuộc đàm phán cấp thứ trưởng ngoại giao đến đâu mà Hồng Lỗi ở Trung Quốc dám dạy những người cầm quyền Việt Nam phải hướng dẫn dư luận, hướng dẫn lòng yêu nước của dân tộc Việt phải làm ngơ trước sự thật đường lưỡi bò, cắt cáp, cướp cá, đánh thuyền của dân ngư vô tội…

Nếu không ngu xuẩn thì phải bảo Hồng Lỗi hãy về dạy lãnh đạo Trung quốc ngăn ngừa không cho tầu Trung quốc, người Trung quốc làm những việc lưu manh ngoài biển.

Và lãnh đạo hai nước bàn bạc ở vai trò lãnh đạo còn người dân biểu lộ phản ứng ôn hoà, không gây hấn là quyền tự do của dân – Không nhà nước nào cấm kị, chỉ duy nhất cấm kị những thái độ côn đồ.

Nhưng cái ngu xuẩn lớn hơn rất nhiều những cái ngu xuẩn nêu trên đó là:

Đàn áp biểu thị lòng yêu nước là dập vùi ý chí của một dân tộc vốn đã có truyền thống yêu nước. Cai trị một đất nước mà không biết khơi dậy tinh thần của đất nước ấy mà đàn áp lòng yêu nước tức thì chính kẻ cai trị đã giương súng tự bắn vào chân họ hoặc vào mang tai họ. Hẳn còn nhớ câu của ai đó "Khó trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”!

Ngu xuẩn hơn nữa khi đàn áp (ảnh công an khênh chân tay một người như khênh thú vật đi trảm) làm xấu dân tộc, xấu xã hội, thế giới nguyền rủa. Những hành động như thế không tránh khỏi (tức nước vỡ bờ), cục bộ là giáng trả tại chỗ và nhận án chống người thi hành công vụ (toà của nhà cai trị) và chống lại người yêu nước (toà của hồn thiêng dân tộc).


Ngu xuẩn hơn cả thế nữa khi lòng tin bị đánh mất, các "thế lực thù địch" thừa cơ lấn tới - nghiễm nhiên sẽ "bạo loạn, đại loạn, nồi da nấu thịt và mãi mãi thuộc địa" như ai đó tuyên truyền, Ôi! chợt nhớ sấm Trạng – An nam chớ vội làm giầu, thằng tây nó tếch, thằng tầu nó sang.

Ai đó đã tranh luận với tôi: mình nhỏ đối địch với thằng to phải liệu hồn!. Xin thưa Cu ba đứng bên cạnh Mỹ đấy thôi, Đài loan đảo quốc đối với lục địa Trung hoa đó thôi…

Vài lời rỗi hơi lạm bàn về cái ngu thời thượng hôm nay cùng bà con ngõ xóm.

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 569 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0