Thứ Năm, 2024-04-25, 4:14 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2010 » Tháng Năm » 27 » Dân Chủ VN Sẽ Bị Xiết Tàn Bạo Tới Qua Đại Hội CSVN
11:39 AM
Dân Chủ VN Sẽ Bị Xiết Tàn Bạo Tới Qua Đại Hội CSVN

TLS Mỹ: Dân Chủ VN Sẽ Bị Xiết Tàn Bạo Tới Qua Đại Hội CSVN; T

ổng Lãnh Sự Kenneth Faifax Gặp BS Nguyễn Xuân Ngãi Về Dân Chủ, Khen Nguyễn Tấn Dũng, Trương Tấn Sang Ôn Hòa Bị Bảo Thủ Ép...

Tổng Lãnh Sự Kenneth Fairfax và bác sĩ Nguyễn Xuân Ngãi.


San Francisco (Việt Báo) – Trưa thứ tư 25-6-2010, tại khách sạn Orchard của thành phố San Francisco đã có cuộc gặp gỡ giữa ông Tổng Lãnh Sự Hoa Kỳ tại Việt Nam là Kenneth Fairfax và bác sĩ Nguyễn Xuân Ngãi, Phó Tổng Thư Ký Đảng Dân Chủ Việt Nam.
Cuộc hội kiến kéo dài hơn nửa giờ với nội dung về vấn đề đấu tranh dân chủ tại Việt Nam. Ông Kenneth Fairfax phát biểu là tình hình dân chủ nhân quyền càng ngày càng xấu đi tại quê nhà cho đến năm 2011 khi cuộc lựa chọn lãnh tụ mới trong đại hội Đảng Cộng Sản Việt Nam có kết quả.
Bác sĩ Nguyễn Xuân Ngãi đã tỏ lời cám ơn ông Tổng Lãnh Sự Hoa Kỳ đã hết lòng giúp đỡ can thiệp với công an trong vụ hai đảng viên Đảng Dân Chủ là Charlie Lý và Võ Tấn Huân từ Mỹ về Sài Gòn bị bắt điều tra vào năm ngóai.
Ông Kenneth nói thêm là đã có một vài vị trong Bộ Chính Trị có khuynh hướng ôn hòa hơn như Nguyễn Tấn Dũng, Trương Tấn Sang nhưng họ đã không bày tỏ thái độ trước khí thế bảo thủ đàn áp mạnh mẽ dân chủ nhân quyền như hiện nay.
Mặc dù Hoa Kỳ đã cố gắng can thiệp để giảm án cho luật sư Lê Công Định nhưng không có hiệu quả. Vợ của luật sư Định là Ngọc Khánh đang du học tại Singapore.
Tổng Lãnh Sự Hoa Kỳ cho biết với kỹ thuật mới áp dụng nên việc cấp visa rất mau chóng và mỗi năm cấp khỏang 50 ngàn visa cho người Việt Nam đến Hoa Kỳ bao gồm diện du lịch, du học.
Ông Kenneth Fairfax sẽ mãn nhiệm sở vào tháng 8 năm 2010, người thay thế là Lê Ẩn, một nhân viên ngọai giao gốc Việt Nam, từng làm lãnh sự tại Nhật, Singapore và Pháp.
Vào chiều thứ hai 24-5-2010 Tổng  Lãnh Sự Kenneth Fairfax đã có cuộc gặp gỡ với một số truyền thông Việt Nam và trả lời một số câu hỏi liên quan đến chính sách Hoa Kỳ. Tuy nhiên với vai trò tế nhị của một viên chức ngọai giao, ông cũng chỉ trả lời chung chung chẳng có gì mới mẻ đặc biệt.
Bác sĩ Nguyễn Xuân Ngãi bày tỏ cảm tưởng sau cuộc gặp gỡ rằng ông phấn khởi vì thấy rằng chính phủ Hoa Kỳ rất quan tâm tới các sinh họat đấu tranh dân chủ nhân quyền trong nước, trong đó có Đảng Dân Chủ Việt Nam., hy vọng thời gian tới tình hình sẽ khả quan hơn.

Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 616 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0