Thứ Sáu, 2024-04-19, 4:24 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Ba » 26 » Dân Oan đã bị hốt sạch sáng nay tại Chùa Liên Trì, Sàigòn..
1:14 PM
Dân Oan đã bị hốt sạch sáng nay tại Chùa Liên Trì, Sàigòn..
HNSG


Phát quà Tết Tân Mão ở chùa Liên Trì (Hình: Lê Thị Kim Thu)

VietVungVinh_Đêm qua, c.s đã cho CA & dân phòng ( loại quần chúng bức xúc & tự phát! ) bao vây Chùa Liên Trì gọi cửa, bắt buộc Hòa Thượng Thích Không Tánh phải mở cửa Chùa cho ùa vào vây bắt gần chục Dân Oan còn sót lại sau cuộc cưỡng chế của nhà nước c.s, đã "hốt sạch” số Bà Con ăn chực nằm chờ khiếu nại V/v bị nhà nước cướp đoạt tài sản tại số 210 VõThị Sáu – Q.3 .

Từ mấy đêm trước đó, ca chìm có, nổi có đã luôn rình rập muốn vào Chùa để bắt mấy chục Bà Con thường ghé Chùa cơm nước, tắm rửa nghỉ ngơi tá túc qua đêm, để hôm sau tiếp tục ra 210 Võ Thị sáu chờ đợi "công lý” !, Họ đã chờ đợi như thế gần 30 năm qua, có người đi khiếu kiện hai Chị Em, nay chỉ còn một! (như Bà 7 Lương chẳng hạn!!!), lại có cô gái theo đuổi khiếu kiện đòi lại tài sản từ khi còn thanh xuân, sau 20 năm đã quên cả việc lập gia đình.., lỡ mất thời xuân sắc !!!

Có người vì theo đuổi khiếu kiện & giúp người đồng cảnh ngộ khiếu kiện mà bị bỏ tù, để đến nỗi Vợ Chết không nhìn thấy mặt, như M.s Dương Kim Khải.

Linh Mục Nguyễn văn Lý cũng vào Tù bắt đầu từ những bât công về Đất của Giáo Xứ Nguyệt Biều, thường thì c.s vu chụp bắt quàng chuyện này qua việc khác, để kết tội bắt giữ Nạn Nhân, như vụ 2 "bao cao -su đã qua …xử dụng” của Tiến Sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ.

Và vì đang có những cuộc kêu gọi Dân Oan 3 Miền cùng là nạn Nhân của chế độ c.s, hãy tìm đến nhau trong cuộc Tổng Biểu Tình vào 2 ngày 26 & 27-03-2012 này! nên đêm 24 rạng 25 – 03 – 2012 nhà nước ra lịnh bao vây đòi xét hộ khẩu Chùa Liên Trì, để bắt nốt số Nạn Nhân đã trốn thoát khỏi cuộc vây bắt ở 210 VTSáu , cứ 3..4 tên đàn ông to khỏe lôi kéo (bóp be sườn !) mấy người đàn bà, xốc nách vất lên xe…chở đi! , không ai biết chúng chở đi đâu, mặc dù chúng phao tin là cho xe chở "bà con” về địa phương, sẽ giải quyết!

Giải quyết cái gì , khi bọn cán bộ c.s nói một đường, mà làm một nẻo, chúng đã quen dối láo đến nỗi Bà Con thuộc nằm lòng câu : "Đừng nghe những gì c.s nói, mà hãy nhìn kỹ những gì chúng làm”. Là một Hòa Thượng nặng lòng từ bi, với trách nhiệm Tổng Vụ Trưởng Vụ Từ Thiện Xã Hội của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, Chùa Liên Trì là một cơ sở Tôn Giáo, với trách nhiệm trụ trì và đã từng lắng nghe tâm tư nguyện vọng của những người Dân Oan cùng khổ!, và bản thân H-T. cũng đã từng là Nạn nhân tù đày của c.s, H-T. không thể mở cửa Chùa để ca ùa vào vây bắt những người đàn bà đến nương nhờ cửa Phật nên H-T. đã KHÔNG mở cửa :

– Các Ông muốn vào thì cứ leo tường mà vào, có muốn bắt thì cứ bắt Tui đây nè! vì Họ đến đây nhờ vả bữa cơm , ngủ tạm qua đêm , chẳng lẽ bây giờ tôi lại mở cửa cho c.a vào đây bắt Bà Con hay sao?, mai mốt Bà Con nói với nhau Cái Ông Thày Không Tánh làm bộ chứa chấp mình, rồi cho c.a bắt mình, như vậy Tui mang tiếng.., mấy Ông muốn làm gì cứ làm

Lời qua tiếng lại, kéo dài thời gian chúng làm dữ quá, H-T. liều lĩnh :
– Chẳng lẽ hồ chí minh chết rồi, bây giờ còn hồn ma xúi mấy ông làm mấy việc ác ôn thất đức như vầy hay sao?!

Và rồi H-T. cương quyết không mở cổng Chùa, chờ chúng vào bắt giết, hoặc bỏ tù thì cũng chịu, chứ bỏ gần chục Dân Oan kia, thì Người không nỡ… chúng không leo tường vào, chia nhau ra phục kích đâu đó, ẩn nấp canh gác…

Cho đến 05 giờ sáng, thấy êm êm mấy Bà Con thức dậy ăn uống, rồi ra khỏi Chùa lúc còn mờ tối. Bà Con ra đến chân cầu mới, đường dẫn qua Thị Nghè , chúng cho người ùa ra vây bọc Bà Con, bắt buộc Bà Con phải lên xe ( loại xe mấy chục chỗ ngồi ) đậu sẵn, Chị Em cự cãi, xảy ra xô xát, chúng đánh và Bà con chống cự, là đàn bà làm sao chống nổi mấy chục tên đàn ông lực lưỡng ..chúng vất Bà Con lên xe chở đi ….mất tích!

Những Người Chứng Kiến gần đó mất luôn tin tức cho đến bây giờ …chưa biết số phận của những Bà Con Dân Oan ấy ra sao?? ????????? !!!!!!

Có thể tạm coi như bạo quyền c.s đã thành công ” mỹ mản ” trong viiệc ngăn chận cuộc biểu tình của Bà Con Dân Oan ở Miền Nam ở số 35 đường Hồ Học Lãm , quận Bình Tân…

Mặc dù ngay tại địa chỉ mà Bà Con rủ nhau biểu tình cũng chỉ là địa điểm lừa để cô lập Bà Con ra khỏi tầm quan sát của Phóng Viên Nước Ngoài mà thôi!, vì đây là vị trí tách rời khỏi trung tâm Thành Phố, mà lại là hẻm cụt, đường cùng..chúng dễ dàng phục người của chúng để vây bắt đàn áp Bà Con….

Đây là địa chỉ có tính cách tình thế, chúng làm bộ dời cơ quan giải quyết khiếu nại về đó, để đưa Dân Oan ra khỏi 210 VTSáu, khỏi Tòa Nhà Quốc Hồi đã bị Dân Oan chiếm giữ vào …Tháng 6 Năm 2007!!!

Bà Con rất lo lắng cho sự dấn thân của Hòa Thượng Thích Không Tánh, nhứt là khi Người vừa thay mặt cho những Người Dân và Chùa Chiền ở Vùng Thủ Thiêm Quận 2…bị mất nhà đất để thêm vào Tiếng Nói Chung trình bày với truyền thông Dòng Chúa Cứu Thế gióng lên Hồi Chuông cầu cứu với Báo Giới Truyền Thông Hải Ngoại, với các Anh Chị Thiện Tri Thức có lòng hướng về v.n, lắng nghe & tìm hiểu nỗi đau thương bi hận của : ” ..3 lần dọn nhà , bằng 1 lần nhà cháy!!! "

Phỏng Vấn Thầy Thích Không Tánh:



Category: Việt Nam ngày nay | Views: 624 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0