Thứ Năm, 2024-04-25, 4:04 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Năm » 19 » Dân oan Vinh tiếp tục biểu tình chống cướp đất HTX chia chác cho quan
6:53 PM
Dân oan Vinh tiếp tục biểu tình chống cướp đất HTX chia chác cho quan

Ngày 16 tháng 5, đã diễn ra 1 cuộc biểu tình lớn của xã viên Hợp Tác Xã Trung Đô trước UBND Tỉnh Nghệ An(1 số thông tin còn cho biết trên đường Mai Hắc Đế, đoạn ngã tư ga Vinh, cách UB Tỉnh gần 3 cây số cũng có biểu tình - thông tin này sẽ tìm hiểu thêm). Cuộc biểu tình trước UB tỉnh có rất đông người tham gia, ước tính lên đến vài trăm người, đều là xã viên HTX Trung Đô cùng anh em bà con.Cơ quan CA đã can thiệp nhanh chóng.Hiện giờ cung đường đó vẫn có rất nhiều công an, bao gồm cả CSGT và CSCĐ (lưu ý rằng UBND tỉnh sát với trụ sở CA tỉnh Nghệ An).

Được biết đây là cuộc biểu tình thứ 3 (lần đầu tiên Dân Làm Báo có đưa tin), nhân dân đã mang theo ảnh bác Hồ, băng rôn , khẩu hiệu bài trừ tham nhũng, đòi trả đất.

Vụ việc bắt đầu từ chuyện lấy đất của HTX giao cho các cty đầu tư dự án xây dựng, nhưng không thông qua xã viên.Dư luận cho rằng hơn 8.000m2 đất của HTX công nghiệp Trung Đô có trị giá hàng trăm tỷ đồng. Thế nhưng lại chỉ bán với giá 7 tỷ đồng(??). Mọi người đều cho rằng việc "mua, bán” này diễn ra một cách hoàn toàn không bình thường, và liên quan đến doanh nghiệp có quan hệ mật thiết với một nhân vật chức sắc của tỉnh.

Một cuộc biểu tình trước đây của bà con dân oan HTX Trung Đô
Hiện tại, qua khảo sát sơ bộ của Chí (tác giả) thì trong khu đất đó, có 1 công trình đang xây dựng là công trình Chung cư sinh viên Vinh Trung, tọa lạc tại khối 4 phường Trung Đô. Mặc dù là khu chung cư sinh viên, nhưng công trình là khá lớn, với 3 tòa nhà cao 16 tầng, cùng với khu thể thao đa năng 2 tầng và 1 hồ bơi.Tất nhiên, ai cũng biết cái chung cư sinh viên đó chẳng dành cho sinh viên.Bởi Vinh là 1 thành phố nhỏ, và vấn đề chỗ ở cho sinh viên là không hề cấp bách.

Đặc biệt, khu chung cư sinh viên này giáp ranh với vùng quy hoạch khu chung cư, biệt thự phường Vinh Tân, đều chung 1 chủ thầu là Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (Handico). Công ty con của Handico là Nandico, trụ sở tại Vinh, có 1 dự án nhà 21 tầng tại khu Quang Trung - TP Vinh, 5 năm rồi vẫn chưa hoàn thiện, mà theo thông tin của người trong ngành XD thì dự án chung cư 21 tầng CT1 của Nandico gần như là 1 cú lừa. Vì khu đó là trung tâm thành phố, Handico đã vẽ ra 1 cái bánh với 1 bản quy hoạch khá lớn,sẽ di dời dân và phá hủy 1 số dãy nhà trong tổ hợp chung cư 5 tầng Quang Trung - TP Vinh được Đức đầu tư xây dựng từ năm 1983. Nhưng thực chất Cty này chỉ xây 1 tòa cao ốc 21 tầng trong khuôn viên vừa đủ của sân bóng C7 ( sân bóng mini của phường Quang trung trước đây) và không hề có dự án nào để phải di dời dân như bản dự án Cty đã đề ra trước đó. Qua đó có thể thấy, cty Handico đã lừa dối để sử dụng mảnh đất vàng này.(Sân  C7 Quang Trung nằm ngay ngã tư trục đường Lê Lợi - Quốc Lộ 1, trung tâm thành phố Vinh).
Phải chăng khu đất của HTX Trung Đô cũng là 1 cái bánh vẽ (???!!!).Người chịu thiệt thòi vẫn là những người dân thấp cổ bé họng,và mảnh đất đã được truyền đời tư cha ông họ năm 1978 đến nay gần như mất trắng!

Mặt khác,theo Dự thảo phương án hỗ trợ cho các đối tượng có thu nhập thấp do Bộ Tài Chính soạn thảo, những người làm công ăn lương tại doanh nghiệp có hệ số lương từ 3,0 trở xuống có thể sẽ được trợ cấp tối đa 250.000 đồng/tháng. Các đối tượng khác cũng được hưởng trợ cấp là lực lượng vũ trang, người hưởng lương hưu, các hộ gia đình nghèo.

250 ngàn VND - tương đương khoảng 3KG thịt heo. 250 ngàn có lẽ là cả 1 gia tài với người dân Thanh Hóa bây giờ và đủ ăn cho 1 hộ gia đình 4 người trong 2 ngày ở các thành thị khác. Dân gian ta nói  "của ít lòng nhiều", đồng ý rằng đất nước VẪN TRONG THỜI KỲ KHÓ KHĂN, lạm phát tăng cao không cách nào kiềm chế. Nhưng nhận 3 cân thịt heo đó của Chính phủ sao mà nó nặng thế.

Cách đây khoảng 1 tuần,  cựu chiến binh, những người đã nghỉ hưu ở phường tôi (đều đã già cả ) ngồi chờ suốt 1 buổi sáng trên trụ sở Ủy ban phường để nhận thêm 250 ngàn mà chính phủ đã quyết định hỗ trợ. Mãi cuối buổi, người ta mới trả lời rằng đến 18 tháng 5 mới PHÁT.Thế mới vỡ lẽ, à thì ra là chính phủ phát chẩn, hoặc cay cú hơn thì là đám đầy tớ ban phát cho ông bà chủ của chúng nó 250 ngàn, nhưng phải đợi đến sát ngày chúng nó "đẻ đái" mới được nhận. Cái bánh khét lẹt, đắng nghét!

Xem thêm : Cướp đất HTX cho "con quan" - Dân Oan tại Vinh đấu tranh

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 584 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 3
Khách: 3
Thành Viên: 0