Thứ Ba, 2024-04-16, 5:40 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Mười » 12 » Điểm danh sứ thần
12:49 PM
Điểm danh sứ thần
Vũ Đông Hà (danlambao) Tháp tùng anh Trọng đi Bắc Kinh lần này gồm có 15 người. Tốn chắc cũng cả tháng trời mặc cả, kỳ kèo, thương lượng, giận giận hờn hờn, ai đi ai ở... Giờ thì cũng xong. Thử điểm danh lại bầu đoàn thê tử của anh Trọng đi sứ Bắc Kinh xem sao...

Đầu tiên (không phải tiền đâu, chuyện ấy về tính sau) có 3 anh: 

Hồ Mẫu Ngoạt, UVTƯĐ, Trợ lý Tổng Bí thư, Phụ trách Văn phòng Tổng Bí thư, 
Phạm Bình Minh, UVTƯĐ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, 
Nguyễn Văn Thơ, Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc. 

Ba anh này, một anh phải lo chuyện trợ lý cho anh Tổng, cà vạt vét viết màu gì, ôm nhau ra sao, bắt tay kiểu độc thủ đại hiệp hay lưỡng thủ bái bái, mắt ngước nhìn anh Đào thế nào cho đậm đà tình nghĩa 164..., anh Ngoạt phải "bắt" anh Tổng đứng trước gương tập đi dượt lại cho nhuyễn nhừ trước khi xuất hiện dưới ánh sáng đèn màu sân khấu. 

Anh kia xếp sòng ngoại giao thì đây là cơ hội tốt nhất để mặt đối mặt giải quyết cho dứt cái khâu "khẩn cầu" của Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao: "đã có Công hàm gửi Đại sứ quán Cộng hòa nhân dân Trung Hoa tại Hà Nội đề nghị giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi để 23 tàu cá của Quảng Ngãi và 12 tàu cá của Quảng Nam vào trú, tránh bão ở khu vực quần đảo Hoàng Sa và lên bờ khi cần thiết; giúp hỗ trợ, cứu chữa người và sửa chữa tàu thuyền trong trường hợp gặp sự cố" (1). Đảm bảo từ giờ trở đi ngư dân ta sẽ được nước lạ thương yêu, đùm bọc, bảo vệ trên vùng biển đảo của tổ tiên mình. Mở ngoặc thắc mắc chuyện bên lề: chuyến đi này không biết anh Minh có viếng mộ bác Đặng Tiểu Bình để thắp nhang cho người từng phán một câu với bố của anh là ông Nguyễn Cơ Thạch, cũng từng là Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, câu nói: "Nguyễn Cơ Thạch, con người này thích giở trò vặt.” (2) (xin đừng hỏi vì sao cha Nguyễn con Phạm, chuyện đảng ta nó thế!). 

Anh còn lại là đại diện đảng ta tại Trung Quốc, biết rõ đường đi nước bước chợ trời Bắc Kinh... 

Nói chung, việc có mặt của 3 anh này mang tính trợ lý và ngoại giao. Tạm xem là chuẩn. 

Một anh khác là Ngô Văn Dụ, UVBCT, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương. Để coi: Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam là cơ quan kiểm tra, giám sát chuyên trách của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam...thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng. Sao kỳ vậy ta! Chẳng lẽ ông Dụ đi theo để... rình rập xem các anh bự của đảng ta có lăng nhăng, lộn xộn?. Ừ biết đâu chừng! Cái tin đồn anh Phiêu qua Tàu bị chụp hình gì đó... Biết đâu!. Cho nên anh Dụ phải đi chăng? Thôi đành thêm một vé trao anh cho nó lành. 

Lò mò theo anh Dụ là anh Trần Quốc Vượng, UVTUĐ, Chánh Văn phòng Trung ương. Anh này coi vậy mà bự à nghe! Anh tham mưu, giúp việc Ban Chấp hành Trung ương, trực tiếp là Bộ Chính trị và Ban Bí thư trong tổ chức, điều hành công việc lãnh đạo của Đảng... Anh đi bỏ lại văn phòng TW đảng nhang khói lạnh mờ sương. Nhưng anh lầu bầu: TW đảng khăn gói đi qua đó hết tớ ở lại đây làm gì! Thế là anh nhảy tót lên máy bay, ngồi cạnh anh Tổng. 

Cạnh anh Vượng là anh Hoàng Bình Quân, UVTƯĐ, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương. Anh Quân nói với anh Tổng rằng lão Vượng là tham mưu chung chung, nhưng mặt đối ngoại Trung ương, tham mưu về chủ trương, chính sách lớn thuộc lĩnh vực đối ngoại của Đảng là sân chơi riêng của em. Quan hệ giữa hai đảng mà như anh nói "không ngừng củng cố, phát triển và truyền mãi cho các thế hệ mai sau" phải để em lo. Đảm bảo với anh không phí một cái vé. 

Lục đục vác vali theo chân anh Quân là anh Phùng Quang Thanh, UVBCT, Đại tướng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng. Thời gian qua, cả hai phía đều nhận rằng có "chút xíu" rắc rối vì mấy đứa tàu lạ nào đó cắt dây cắt cắp tàu dò dầu của VN, xua đuổi hay bắt ngư dân VN tống tiền; nghênh ngang suốt cõi biển Đông như nhà của nó. Nhưng đó là những chuyện "chút xíu" không nhằm nhò gì đến quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác chiến lược toàn diện cũng như động lực phát triển của hai nước được. Vả lại biển đông bây giờ cũng đã có "dân quân biển", nói cho hoành tráng là "lực lượng dân quân bảo vệ chủ quyền trên biển", lo rồi. Vậy thì anh Thanh xách súng qua Bắc Kinh làm gì vậy ta? Chẳng lẽ để nghe dặn dò những điều đã thiêu là khi tàu Lạ nó đâm, nó húc, nó cắt, nó bắn thì các đồng chí biết điều mà bỏ chạy đừng bắn đừng... chửi lại!. Anh Thanh đi sứ coi như tốn không dân ta một vé máy bay. Nhưng mà không cho ảnh đi ảnh... bắn bỏ mịa! Hình như ảnh có chuyện rừng rú khai hoang, công trường biên giới gì gì đó ảnh phải lo riêng?!. 

Vừa ngồi xuống ghế chưa nốc gọn chai bia thì anh Thanh đã thấy anh Đặng Văn Hiếu, UVTUĐ, Thứ trưởng Bộ Công an ôm dùi cui nhào vào ngồi cạnh. Ủa, Bắc Kinh có biểu tình yêu nước sao đồng chí?. Anh Hiếu chỉ vào cái dùi cui nói: kỳ này qua là để các đồng chí bên ấy chỉ giáo thêm cho em vài đường côn. Tiền vé, cánh công an bên ấy đã gửi trước cho em. 

A, còn anh này! Đinh Thế Huynh, UVBCT, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương. Anh này xếp sòng mảng chủ trương, quan điểm và chính sách của Đảng trong lĩnh vực tuyên truyền, báo chí, xuất bản, văn hoá, văn nghệ, khoa học - công nghệ, giáo dục - đào tạo và một số lĩnh vực xã hội. Ngắn gọn để đỡ tốn giấy là anh Huynh nghĩ và nói cho nhân dân trên... khắp từng cây số. Nhưng nghĩ gì, nói gì cũng đâu để anh Huynh tự... diễn biến được. Vì thế anh Huynh phải có mặt tại Bắc Kinh. Xin đừng thắc mắc lắm vào! Thêm một vé cho anh Huynh đi!. Vé này Dân Hoa Xã nó đã chịu chi. 

Ồn ào tiếp theo là 5 anh Bộ. Mỗi anh đều mang theo 3 vali tổ bố bên mình sau khi đã gửi trước 5 vali. Mỗi vali đều có dán nhãn với hàng chữ "tài sản quý báu chung của hai Đảng". Bộ ngũ gồm có các anh: 

Vũ Huy Hoàng, UVTUĐ, Bộ trưởng Bộ Công Thương; 
Bùi Quang Vinh, UVTƯĐ, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; 
Cao Đức Phát, UVTƯĐ, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; 
Đinh La Thăng, UVTƯĐ, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải; 
Phạm Vũ Luận, UVTƯĐ, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; 

Vậy là từ công nghiệp đến thương mại, từ kế hoạch quản lý nhà nước đến đầu tư phát triển; từ trồng lúa đắp đê chặt móng bò cắt móng heo trồng tiêu trồng điều đến xe đạp xe đò xe buýt 1 ngày 1 tuần lội sông đi học đi chợ bằng đường sắt cao tốc; từ giáo dục chuyên tu tại gia cho đến đào tạo tiến sỹ đại học Thái Bình Dương... Tất cả đều sẵn sàng buông viết ký với đảng cộng sản anh em. (giờ mới biết mấy cái vali của các anh toàn là hồ sơ đề án chuẩn bị cụng ly xong là ký cái rụp). 

Đi đằng sau các anh Bộ, đủng đỉnh chải làn tóc gió thôi bay là anh Nguyễn Thiện Nhân, UVTƯĐ, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban Chỉ đạo hợp tác song phương Việt Nam-Trung Quốc. Anh có nhiệm vụ chỉ đạo tất cả các anh bộ trưởng dứt khoát "nói không": không bán được không chơi, không chơi được không ký, không ký được không về

Máy bay an toàn hạ cánh. Anh Tổng đứng dậy điểm danh: một ủy viên trung ương hai ủy viên trung ương ba ủy viên trung ương bốn ủy viên trung ương nhăm ủy viên trung ương sáu ủy viên trung ương bẩy ủy viên trung ương tám ủy viên trung ương chín ủy viên trung ương mười ủy viên trung ương mười một ủy viên trung ương mười hai ủy viên trung ương mười ba ủy viên trung ương mười bốn ủy viên trung ương mười nhăm ủy viên trung ương. Hehe. À quên tớ nữa! Mười sáu ủy viên trung ương. 

Trong phòng lái, đồng chí phi công cúi mặt thở dài... Sao lúc nãy không đâm mẹ nó chiếc máy bay vào núi cho rồi!!! 

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 604 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 2
Khách: 2
Thành Viên: 0