Thứ Bảy, 2024-04-20, 1:43 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Mười Hai » 5 » ĐIỂM LẠI NHỮNG VỤ LẬT MẶT CỦA NGUYỄN TẤN DŨNG
8:10 AM
ĐIỂM LẠI NHỮNG VỤ LẬT MẶT CỦA NGUYỄN TẤN DŨNG
SaoMai

TRẦN NAM CHẤN

BBT.- Xin báo cáo người Việt trong và ngoài nước rằng: Đàn ông nghe lời Nguyễn Tấn Dũng thì có đường "bán lúa giống không biết”. Đàn bà nghe lời Nguyễn Tấn Dũng thì có ngày "sút quần không biết”. Cứ tự do chọn lựa!. Nhưng có điều chắc chắn rằng việc Nguyễn Tấn Dũng hùng hồn tuyên bố Trường Sa và Hoàng Sa là của Việt Nam, trước Quốc hội VC là chỉ muốn đánh bóng cho chính hắn và vài tên đồng chí trong Bộ Chính Trị mà thôi. Một mặt hắn thấy Trung cộng bị kẹt không phản ứng trước tình hình Miến Điện bỏ Tàu theo Mỹ, và mặt khác nguy hiểm hơn là hắn đang mở chiến thuật "trăm hoa đua nở trên khắp miền đất để hốt một lần cho tận gốc”.

Từ ngày đảng CSVN thành lập tới nay, có lẽ chưa có một quan chức chóp bu nào trí trá, tráo trở như Nguyễn Tấn Dũng.
Chúng ta hãy cùng điểm lại những lần tên này lật mặt.

Còn nhớ khi vừa nhậm chức thủ tướng nhiệm kỳ đầu được mấy tuần, y đã làm cho cả xã hội tưởng rằng y thực sự quyết tâm đánh tham nhũng bằng việc bắt giam những quan chức lãnh đạo PMU-18 là Nguyễn Việt Tiến và Bùi Tiến Dũng. Nhưng rồi một thời gian sau, chỉ có con ‘tốt’ Bùi Tiến Dũng bị án tù. Nguyễn Việt Tiến đã ra tù trên thế thắng, trong khi những người đã vạch mặt y như hai nhà báo Nguyễn Việt Chiến và Nguyễn Văn Hải lại phải vào tù và tướng công an can trường Phạm Xuân Quắc bị án treo!

Hãy nhớ kỹ: bắt Nguyễn Việt Tiến cũng là Nguyễn Tấn Dũng; thả Nguyễn Việt Tiến và bắt Nguyễn Việt Chiến, Nguyễn Văn Hải, truy tố tướng Phạm Xuân Quắc cũng là Nguyễn Tấn Dũng!

Cách đây ba bốn năm, khi Trung Cộng gợi ý CSVN để bọn họ vào Tây Nguyên khai thác bauxite, chính Nguyễn Tấn Dũng đã quyết liệt phản đối kế hoạch này khi nó được đem ra bàn thảo tại cái gọi là ‘bộ chính trị’. Nhưng rồi vài tháng sau, chính y ngang nhiên tuyên bố trước quốc hội: "Khai thác bô-xít là chủ trương lớn của đảng và nhà nước.” Và rồi y ráo thiết hối thúc thuộc hạ triển khai kế hoạch mời Tàu Cộng vào Tây Nguyên.

Vài tháng trước, tân bộ trưởng tài chính Vương Đình Huệ bất ngờ lên tiếng tấn công trực diện các quan chức ngành xăng dầu. Đây là lần đầu tiên có chuyện các quan chức VNCS công khai đấu khẩu trước bàn dân thiên hạ. Nhiều người đã hy vọng một giai đoạn mới trong sinh hoạt chính trị của đất nước đang bắt đầu với những cuộc tranh luận công khai, minh bạch và lành mạnh. Nhưng rồi sau đó, trả lời trước quốc hội về những vấn đề tài chính, trong đó có chuyện lỗ lãi của các công ty kinh doanh xăng dầu, ông bộ trưởng này đã dịu giọng hơn. Tuy nhiên, ông vẫn nói "Petrolimex lãi 3 năm liền.”

Ngay ngày hôm sau, bộ của ông Vương Đình Huệ đã có công văn cải chính: Petrolimex lỗ 1840 tỉ! Có thể dễ dàng đoán ra: đằng sau cả hai trò trái ngược nhau này là sự giật dây của Nguyễn Tấn Dũng. Không có y, bố bảo Vương Đình Huệ cũng không dám lớn tiếng với các ‘đại gia’ như vậy. Không có y, bộ tài chánh không bao giờ dám vuốt mặt chính bộ trưởng của mình.

Và trong kỳ họp quốc hội vừa qua, Nguyễn Tấn Dũng đã gây bất ngờ bằng việc tuyên bố phải làm luật biểu tình và Hoàng Sa là của Việt Nam mà Trung Quốc đã đánh chiếm một cách phi pháp. Y đã làm biết bao người tốt nhưng nhẹ dạ khấp khởi mừng thầm.

Những người chưa quên bản chất tráo trở của y có thể dự đoán rằng y lại sẽ lật mặt. Và quả vậy, ngay hai hôm sau, chủ nhật ngày 27-11, những người ra đường định đi ‘biểu tình ủng hộ thủ tướng’ đã bị thuộc hạ của y hốt gọn lên xe đem nhốt ở cái gọi là ‘trung tâm phục hồi nhân phẩm’ với bọn đầu trộm đuôi cướp và gái đĩ!

Điểm lại những vụ tráo trở của Nguyễn Tấn Dũng, có thể thấy: việc y đưa ra những chủ trương bất ngờ và có vẻ tử tế đều là để đạt đến hai mục đích sau đây: một là gây khó khăn cho những kẻ đang có chủ trương ngược lại, buộc những kẻ đó phải ‘cúng’ y thật hậu, sau đó y mới tạo điều kiện cho thực hiện; và hai, thâm độc hơn, là làm những người chống y mất cảnh giác, phô diễn lực lượng, và khi đó y quay ngoắt lại, tung lực lượng tiêu diệt đối phương. Cản trở Tàu Cộng vào khai thác bauxite lúc đầu, bắt các quan chức PMU-18, xúi cho Vương Đình Huệ nắn gân cánh đại gia xăng dầu, là nhằm kiểu mục đích thứ nhất. Lừa các nhà báo và những tướng tá tâm huyết thuộc ngành công an, giả vờ muốn thừa nhận quyền biểu tình của người dân, giả vờ thiết tha với chủ quyền đất nước, là nhằm kiểu mục đích thứ hai.

Lần này, bằng những lời phỉnh phờ ở hội trường quốc hội, Nguyễn Tấn Dũng đã ‘câu’ được những người đang muốn đi biểu tình chống Tàu ra đường phố để cất mẻ lưới mà y cho là cuối cùng, hòng tiêu diệt tận gốc mầm mống của những lực lượng chống lại chính quyền của y và chống Tàu Cộng.

Nhưng y không thể hình dung được rằng ngoài những lực lượng đấu tranh công khai còn có những tổ chức bí mật, tuy đang hoạt động trong những điều kiện vô cùng khó khăn, nhưng sẽ là những hạt giống cho một mùa xuân dân chủ đang đến. Nó sẽ đến, chắc chắn đang đến, như đã đến ở Đông Âu hơn 20 năm trước, như ở Bắc Phi trong những tháng qua.

Hãy chờ đó, tên việt gian Nguyễn Tấn Dũng cùng đồng bọn!

Và chúng ta, hãy nhớ lấy những trò tởm lợm và tội ác của chúng!

TRẦN NAM CHẤN

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 591 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0