Thứ Ba, 2024-04-16, 5:13 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Mười Một » 17 » Đi tìm công lý lặn tăm
7:01 PM
Đi tìm công lý lặn tăm


Dân Làm Báo - Vào ngày 9 tháng 3, dọc theo con phố Trần Khát Chân, người dân Hà Nội nhìn thấy những biểu ngữ được treo trước mặt tiền của một căn hộ. Trên đó, có dòng chữ "Đề nghị pháp luật xử lý nghiêm minh Công an Nguyễn Văn Ninh (Phường Thịnh Liệt) đánh chết người vì không đội mũ bảo hiểm", "Trả lại mạng sống cho người lương thiện". Dưới những biểu ngữ ấy, cô đơn lặng lẽ 3 người phụ nữ - một người mẹ, một người vợ, một người con đang khắc khoải ngóng tìm công lý.


Đến nay, đã hơn 8 tháng, công lý vẫn lặng im. Phiên tòa 17 tháng 11 xét xử viên trung tá công an giết người đã không xảy ra. 

Hai ngày trước, Trịnh Kim Tiến đã viết trên Facebook của mình "Nhưng bao nhiêu chờ đợi thì đem đến bấy nhiêu thất vọng. Kể từ khi được thông báo về kết quả điều tra từ Cơ quan điều tra đến nay,chúng tôi chưa từng nhận được bất kỳ sự liên lạc nào từ phía các cơ quan hữu quan. Đến hôm nay, ngày 15/11, tức là chỉ còn 2 ngày nữa sẽ đến phiên tòa xét xử (theo thông tin trên báo chí), chúng tôi cũng không nhận được bất kỳ văn bản nào từ họ." 

Hôm nay ngày 17/11, phiên tòa dự trù đã không diễn ra như thông tin trên báo chí đã đưa. 

"Tôi phải cố gắng tiếp với những điều khó chấp nhận đó, sống tiếp với hành trình đòi công lý cho cha tôi. Công lý, nếu có, cũng đang bị trì hoãn ở một nơi rất xa, bởi câu hỏi rất đơn giản là "phiên tòa có được diễn ra không?” cũng không ai trả lời cho tôi." 

Sáng hôm nay Kim Tiến đã sống tiếp hành trình đòi công lý như những gì đã viết. 




Cô đã đến trước cổng Bộ Công an để giơ cao tấm ảnh của bố và bài báo đã đưa thông tin về phiên tòa trên tờ Người Lao Động.


Kim Tiến cũng đã đến Viện Kiểm Sát Nhân Dân Tối Cao - Tòa án Nhân dân Thành phố Hà Nội, nơi mà 2 ngày trước đây người ta đã lạnh lùng trả lời một cách vô trách nhiệm "cũng chưa biết nữa, người bên Viện kiểm sát bị ốm, nếu ông ấy đi được thì Tòa sẽ gửi giấy trực tiếp xuống." để bày tỏ thái độ: công lý đóng cửa thì người dân sẽ đi gõ cửa. 


Từ Bình Dương, hai người phụ nữ khác mà con và chồng của họ cũng là nạn nhân bị giết chết bởi công an. Chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền là vợ của anh Nguyễn Công Nhựt, người đã bị chết trong đồn Công an huyện Bến Cát – tỉnh Bình Dương vào ngày 25 tháng 4 vừa qua. Cùng đi với chị Tuyền là mẹ ruột của anh Nhựt. Hai người phụ nữ từ miền Nam đã ra Hà Nội để cùng chia sẻ nổi khổ đau của gia đình Trịnh Kim Tiến. 


Chị Tuyền và mẹ của anh Nhựt trước Bộ công an để nộp đơn.



Hình ảnh ba người phụ nữ áo đen, cô đơn lặng lẽ trên con đường đi tìm công lý cho bố, cho con, cho chồng mình, có làm chính quyền và người dân suy nghĩ gì không?


Mẹ anh Nguyễn Công Nhựt















Hình ảnh, tin bởi các CTV Danlambao tại Hà Nội


Dân Làm Báo
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 517 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0