Thứ Ba, 2024-03-19, 8:44 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2010 » Tháng Hai » 7 » "Đảng" 80 năm ta đã thấy gì?
7:37 PM
"Đảng" 80 năm ta đã thấy gì?

Phạm Trần

Đảng Cộng sản Việt Nam vừa kỷ niệm 80 năm ngày thành lập đảng tròn 80 năm (03-02-1930 – 03-02-2010), nhưng chuyện này lại xẩy ra vào thời điểm Việt Nam phải đối phó với 3 vấn đề  lớn : Gia tăng áp bức tinh thần các Nhà trí thức không chịu khuất phục trước  chính sách cai trị độc tài, độc đảng nhưng lại khiếp nhược trước nanh vuốt của Trung Quốc ;  tiếp tục chà đạp lên các quyền tự do của người dân, kể cả tự do tín ngưỡng, tôn giáo; sự băng hoại trong xã hội và lòng người.

Chuyện thứ nhất đã xẩy đến cho Tiến sỹ địa chất nổi tiếng cả ở trong lẫn ngòai nước Nguyễn Thanh Giang liên tiếp trong 3 ngày 1,2 vả 3 tháng 2, đúng vào thời gian đảng bỏ tra không biết bao nhiêu tiến của mổ hôi, nước mắt của nhân dân để tổ chức linh đình ăn mừng ngày sinh nhật thứ 80 của đảng.

Tiến sỹ Giang đã báo động với đồng bào cả nước và bạn bẻ quốc tế như thế này :

"Kính thưa đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước,

Bây giờ là ba giờ sáng ngày 3 tháng 2 năm 2010.

Mấy hôm nay do tuổi già, lại trằn trọc suy nghĩ miên man, tôi hầu như thức trắng đêm.

Năm giờ rưỡi đồng hồ nữa (8h30 sáng 3 tháng 2) nhà giáo Nguyễn Thượng Long và kỹ sư Nguyễn Phương Anh phải đến làm việc với công an Hà Nội về tập san Tổ Quốc. Giấy triệu tập thầy Nguyễn Thượng Long ghi rõ: "Để hỏi về chức danh Phó Tổng biên tập tập san Tổ Quốc”.

Công an đang bao vây quanh nhà tôi. Ai từ nhà tôi đi ra đều bị lôi vào trụ sở Uỷ ban Nhân dân xã Trung Văn để khám xét. Sáng hôm kia, luật sư Trần Lâm, nguyên thẩm phán Tòa án Nhân dân Tối cao, 85 tuổi từ nhà tôi đi ra cũng bị hàng chục công an lôi vào khám xét, tịch thu mấy chục tờ tập san Tổ Quốc số 80. Sáng hôm qua là thầy giáo Nguyễn Thượng Long và một số người khác.

Thân phận tôi sẽ ra sao?

Đã một lần bị bỏ tù (1999), gần chục lần bị lục soát khám xét nhà cửa tanh bành và bắt đi thẩm vấn. Ngắn là vài buổi, dài là mươi ngày. Rồi bị đem ra phường đấu tố, bị người ta thuê côn đồ mang danh thương binh xông vào nhà chửi bới và đe doạ hành hung...

Điều vô lý rất đắng cay là mặc dù đã rình rập, săm soi rất gắt gao qua suốt mấy chục năm nhưng người ta vẫn không thể chính thức quy kết bất cứ tội nào đối với tôi. Họ quan liêu, vô trách nhiệm đến mức đã quản lý lý lịch cán bộ của tôi suốt 57 năm qua mà vẫn không khẳng định được bản chất con người tôi.”

Theo lời Tiến sỹ Giang thì các báo của đảng CSVN đã không tiếc lời và chữ để bịa đặt đủ điều  "bôi xấu” như bảo ông là "con  lai”, "con hoang”, "nghiện ngập” nhưng không dám trưng ra bằng cớ. Các báo này cũng  không dám đối thọai hay tranh luận với ông về những bài viết lên án đảng CSVN của ông trong nhiều năm qua.

Tiến sỹ Giang viết tiếp : "Có thể nói tôi đã hăng hái xả thân đóng góp khá tích cưc để xây dựng nên chính quyền này, xây dựng nên cả mấy chiếc ghế cao tót vời cho các ngài lãnh đạo. Điều cay đắng, phản phúc là khi ngồi chễm chệ trên những chiếc ghế đó, vì quá sung sướng, quá thoả thuê nên chỉ nghe tiếng chuột chạy, chó sủa ở đâu họ cũng hốt hoảng xua quân đi khám xét, bắt bớ đầy đoạ chúng tôi một cách rất tàn bạo, rất vô lý.”

Trước khi công an vây nhà, khủng bố khách đến chơi thì Tiến sỹ Nguyễn Thanh Giang đã tiếp  bà Aude Genet, giám đốc hãng thông tấn Pháp AFP tại Hà Nội.

Ông viết trong thư gửi ra ngòai : "Trả lới các câu hỏi của bà, tôi đã nói khá rõ nhận thức của tôi về các công tích và những ưu khuyết điểm trong đường lối chủ trương của ĐCSVN qua 80 năm và một số vần đề liên quan đến tôi cũng như các nhà dân chủ khác.”

Đó chính là lý do khiến ông phẫn uất viết ra những lời gần như "trăn trối” : "Cảm ơn các đấng anh minh đã cho tôi hưởng đến nay đã 74 tuổi trời. Tôi không còn ân hận, cũng không nuối tiếc gì nhiều nữa mà sẵn sàng bật cháy lên ngọn lửa căm phẫn ngất trời để mọi người nhanh chóng nhìn rõ những bộ mặt, những tâm địa xảo trá bất lương cuả những kẻ bất chấp công lý, đạo lý, đầy đoạ mãi nhân dân tôi trong những nối đắng cay, oan khuất trường cửu.

Nếu có mệnh hệ nào, mong bà con giúp tôi thông báo với bà và các cơ quan thông tấn, báo chí khác để nhiều người cùng biết. Tôi cũng mong bà con tìm mọi cách gửi bản tin này đến các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội để họ biết và họ phải chịu trách nhiệm trước những gì đã và sẽ xảy ra với chúng tôi.”

Trong cuộc nói chuyện với tôi  trong 2 ngày 3 và 4 tháng 2/2010, các con của ông Giang cho tôi biết rằng Bố của họ hiện đang sống trong tình trạng rất căng thẳng, gầy và hốc hác đi nhiều mặc dù Công an chìm nổi bao vây nhà ông đã bớ đi, nhưng vẫn duy trì ít nhóm nhỏ ngồi xa nhà để canh chừng và theo dõi. 

Các con ông Giang cho biết khách đến thăm khi ra về liền bị khủng bố, tra hỏi, khám xét hay bắt đến Xã điều tra. Tuy nhiên khách vẫn đến thăm vì, theo lời một người thì "chúng tôi đã quen với cách làm việc như thế này rồi”.

Thật là khủng khiếp với lối hành hạ của chính quyền đối với một người đã đóng góp không biết bao nhiêu trí và lực cho đất nước.

Ông kể : "Có thể nói tôi đã hăng hái xả thân đóng góp khá tích cưc để xây dựng nên chính quyền này, xây dựng nên cả mấy chiếc ghế cao tót vời cho các ngài lãnh đạo. Điều cay đắng, phản phúc là khi ngồi chễm chệ trên những chiếc ghế đó, vì quá sung sướng, quá thoả thuê nên chỉ nghe tiếng chuột chạy, chó sủa ở đâu họ cũng hốt hoảng xua quân đi khám xét, bắt bớ đầy đoạ chúng tôi một cách rất tàn bạo, rất vô lý.”

Qủa thật là chưa bao giờ ông Giang đã phẫn uất đến độ này, ngay cả khi phải ngồi tù và tuyệt thc suốt 12 ngày vào năm 1999 ông vẩn kiên trì chịu đựng để bảo vệ danh dự và lập trường chống lại đường lối "hại dân hại nước” của đảng CSVN.

Sau hi ra tù, Tiến sỹ Giang vẫn hoạt động cho dân chủ và tự do, mặc dù cái chính quyền ngang ngược này đã tìm mọi cách chặt đứt mọi phương tiện của ông. Ông viết trong thư báo động khẩn cấp  ngày 3-2-2010: " Hiện nay họ vẫn thu giữ của tôi nhiều tài liệu và chiếc máy tính. Mobile của tôi vẫn bị cắt. Nếu rồi đây họ còn tiếp tục xúc phạm tôi thì e tôi không còn có thể chịu đựng nổi nữa.”

ĐÀN ÁP TỰ DO NGÔN LUẬN

Song song với việc trấn áp Tiến sỹ Nguyễn Thanh Giang, nhà nước CSVN còn tăng cường áp lực chống những người muốn phát biểu ý kiến, nhưng bất bạo động về các vấn đề của đất nước trên các Báo Mạng (Websites).

Trong số khỏang 10 Websites loại này bị liên tục phá hoại bởi những kẻ đứng trong bóng tối, giấu mặt từ hơn một năm qua, Website Bauxite Việt Nam bị "đánh phà” nhiều nhất.

Website này do các GS Nguyễn Huệ Chi, Nhà giáo Phạm Toàn và Giáo Sư Tiến Sỹ Nguyễn Thế Hùng khởi xướng đã thu hút đông đảo giới trí thức, thanh niên và sinh viên là những người chỉ có tấm lòng và ý chí  muốn đóng góp ý kiến cho đảng CSVN để xây dựng và bảo vệ đất nước. Nhưng cái đảng bảo thủ, cực đoan này chỉ thích nghe những lời nịnh hót và đi cùng chiếu với mình.

Sở dĩ Bauxite Việt Nam bị "đánh tới, đánh lui” nhiều lần từ tháng 11 năm 2009 đến đầu năm 2010 vì có rất nhiều chuyên viên, trí thức trong và  ngòai nước, cựu đảng viên, sinh viên và thanh niên đã tham gia ký tên vào lời kêu gọi chống  việc đảng  để cho Tầu vào khai thác tài nguyên Bauxite của Việt Nam ở Tây Nguyên.

Ngoài Bauxite, Website này còn đăng rất nhiều ý kiến và bái báo lên án Trung Hoa đang thực hiện chính sách "bá quyền” lấn chiếm lãnh thổ và lãnh hải của Việt Nam ở Biển đông.

Hai ông Phạm Toàn và Nguyễn Huệ Chi đã bị gọi lên Công an làm việc từ 2 đến 10 ngày để điều tra về chủ trương, nguồn tài trợ và tung tích những người gửi bài viết. Tuy nhiên, hai ông vẫn không nản chí. Họ đã được nhiều người có kinh nghiệm trong "trận mạc” với bọn phá hoại phục hồi Website, và Bauxite Việt Nam đã có thêm những bài viết chuyên đề nẩy lửa hơn, cho dù họ biết sự sống, chết của mạng này lúc nào cũng bám sát như hình với bong.

Nhưng tại sao những việc làm ích quốc lợi dân như  Bauxite hay các Website khác mà nhà nước CSVN lại tìm mọi cách đánh phá? Bởi vì đám cầm đu đảng và nước CSVN đã khiếp nhược chịu tùng phục trước áp lực của Tầu nên đã không dám có hành động chống đối. Họ đã tự biến mình thành kẻ mang tội phản quốc khi chống lại  những người yêu nước muốn bảo vệ tài sàn của  Tố quốc và chủ quyền lãnh thổ.

Bằng chứng quy phục Bắc Kinh của nhà nước CSVN Đã được chứng minh khi Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng  ra lệnh cho công an, cảnh sát  đàn áp  và truy bắt những đồng bào và thanh niên, sinh viên xuống đường biểu tình chống Trung Hoa tại Saigòn và Hà Nội  vào cuối năm 2007.

Hãy nghe Nhà giáo, Nhà văn Phạm Toàn nói khi thông báo Website Bauxite Việt Nam hoạt động lại kể từ  ngày 1-2-2010 : "Thế đấy, khi thông báo tin này, BVN (Bauxite Việt Nam)  đã hình dung những con người đứng xếp hàng trước khi vào ngôi nhà của mình, điểm danh đến con số mười bảy triệu rưỡi vào ngày 12 tháng 12 năm 2009. BVN mong muốn chúng ta hãy vui mừng vì đó là gần hai chục triệu nụ cười. BVN cũng nhìn thấy cả những "nụ mếu" của những kẻ đã thất bại trong cả mưu toan lẫn hành động trói chân trói tay những con người rành rành là chỉ có một thứ vũ khí – khả năng suy nghĩ bằng chính đầu óc của mình. Bên cạnh đó, BVN cũng thấy cả những nét ngơ ngác của những người chưa hiểu hết đầu đuôi câu chuyện nên vẫn không hiểu đầy đủ BVN của chúng ta.”

Trong khi, Chủ biên Website Talawas Nhà văn Phạm Thị Hòai viết khi loan báo việc phục hồi sau 6 tuần vắng bóng: "Những cuộc phá hoại và tấn công của tin tặc kéo dài từ cuối năm 2009, trùng với thời điểm hàng loạt các phiên tòa xử những người bất đồng chính kiến diễn ra tại Việt Nam, đã làm một số diễn đàn internet độc lập, trong đó có talawas, phải tạm ngưng hoạt động một thời gian. Dù rất bé nhỏ, không được trang bị bằng những phương tiện kỹ thuật và tài chính có thể đọ nổi với tiềm lực của những kẻ tấn công giấu mặt, chúng tôi không khuất phục.

Tự do ngôn luận là lý tưởng của chúng tôi và các bạn, là tình yêu của chúng tôi và các bạn, là hy vọng của chúng tôi và các bạn. Tự do ngôn luận là  tài sản vô giá của chúng ta, những người chỉ sở hữu tiếng nói độc lập của mình như phương tiện duy nhất để dấn thân cho những biến đổi xã hội tích cực tại Việt Nam và trên thế giới. Càng bị phá hoại và tấn công, niềm tin và ý thức của chúng ta vào lý tưởng và tình yêu ấy, vào hy vọng và tài sản vô giá ấy, càng lớn mạnh.

Các cuộc đánh phá mới của những kẻ giấu mặt và các thế lực sai khiến họ chắc chắn sẽ diễn ra, với cường độ ngày càng cao. Có thể hoạt động của talawas sẽ lại gặp một số trở ngại, nhưng sức đề kháng của chúng tôi cũng sẽ ngày càng cao. Trong cuộc chạy đua không cân sức này, talawas có thể sẽ bị tê liệt một giờ hay nhiều giờ, một ngày hay nhiều ngày, một tuần hay nhiều tuần, thậm chí một tháng hay nhiều tháng, nhưng những kẻ tấn công không thể ngăn cản chúng tôi sẽ trở lại hoạt động trong thời gian sớm nhất có thể. Đất đai trên mạng mênh mông và lòng người rộng vô cùng. Sẽ không có một lực lượng nào, dù hùng hậu và bất chấp luật pháp đến đâu, có khả năng bỏ bom cho cho các diễn đàn mạng độc lập trở lại thời tiền-internet. Đối với những hành vi phá hoại và tấn công talawas trong thời gian qua, chúng tôi đã làm đơn tố giác gửi đến cơ quan điều tra, Sở Hình sự Thành phố Berlin, CHLB Đức, nơi talawas đăng ký trụ sở hoạt động.”


MẶT TRÁI CỦA XÃ HỘI

Hành động thì theo kiểu "ăn không nói có” như thế mà Nông Đức Mạnh, Tổng Bí thư đảng vẫn ngang tàng nói trong lể kỷ niệm 80 năm thành lập đảng diễn ra ở Hà Nội ngày 2-2-2010 : "Xây dựng đội ngũ trí thức vững mạnh là trực tiếp nâng tầm trí tuệ của dân tộc, sức mạnh của đất nước, nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng và chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị. Đầu tư xây dựng đội ngũ trí thức là đầu tư cho phát triển bền vững.”

Hay : "Thanh niên là lực lượng xã hội to lớn, một trong những nhân tố quan trọng quyết định tương lai, vận mệnh dân tộc; là lực lượng chủ yếu trên nhiều lĩnh vực, đảm nhiệm những công việc đòi hỏi hy sinh, gian khổ, sức khoẻ và sáng tạo. Phải tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên.”

Loại thanh niên mà Mạnh nói ở đây là loại người bằng lòng đứng sắp hàng theo đảng, chịu phục tùng mệnh lệnh trong tổ chức đòan Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh chứ không phải như những Thanh niên yêu nước muốn có dân chủ, công bằng và tự do đang ở trong tù Cộng sản :   Lê Công Định, Nguyễn Tiến Trung, Trần Hùynh Duy Thức, Lê Thăng Long, Nguyễn Văn Đài, Lê Thị Công Nhân, Nguyễn Xuân Nghĩa, Nguyễn Văn Hải (Điếu Cầy)  v.v…

Bài diễn văn xưa như trái đất của Mạnh còn huyênh hoang cả về tự do tôn giáo : "Đồng bào các tôn giáo là bộ phận của khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đảng và Nhà nước thực hiện nhất quán chính sách tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, theo hoặc không theo một tôn giáo nào, quyền sinh hoạt tôn giáo bình thường theo đúng pháp luật. Các tôn giáo hoạt động trong khuôn khổ pháp luật, bình đẳng trước pháp luật. Nghiêm cấm lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo để hoạt động mê tín dị đoan, hoạt động trái pháp luật và chính sách của Nhà nước, kích động chia rẽ nhân dân, chia rẽ dân tộc, gây rối, xâm phạm an ninh quốc gia.”

Thứ  "tự do tôn tôn giáo” của đảng CSVN là "tự do có phép”, là thứ "xin cho” chứ không phải tự nhiên mà có nên cái nhà nước này mới đẻ ra tổ chức  Mặt trận Tổ quốc để thay đảng cai trị, kiểm soát các tổ chức Tôn giáo chịu đi theo đảng như Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Ủy ban Đòan kết Công giáo Việt Nam v.v…

Bằng chứng đàn áp Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất (Ấn Quang cũ) do Hòa thượng Thích Qủang Độ lãnh đạo cho đến hành động cướp đất, chiếm giữ tài sản của các tôn giáo nói chung và riêng Công giáo đã xẩy ra ở Thái Hà, Tam Tòa, Loan Lý, Giáo Hoàng Chủng Viện (Đà Lạt), Nhà dòng Thánh  Phaolô ở Vĩnh Long, Nhà đòng Mến Thánh giá Thủ Thiêm vv… là bằng chứng hùng hổn đủ để "lật mặt trái” những lời nói không thật của Nông Đức Mạnh.

Ấy là chưa kể đến hành động mà Tòa Tổng Giám mục Hà Nội mới đây gọi là "phạm thánh” của nhà nước khi đem lính, công an, cảnh sát đến đàn áp, đánh đập dã man giáo dân để  triệt hạ và phá hủy cây Thánh giá ở Núi Thờ, Đồng Chiêm gần Hà Nội vào sáng sớm ngày 6-1-2010.

Sang lĩnh vực xã hội, Nông Đức Mạnh tiếp tục ca bài "con cá nó sống vì nước” nhàm tai khi khoe khoang: "Mục tiêu và nhiệm vụ lớn lao của Đảng Cộng sản Việt Nam hiện nay là lãnh đạo đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, công nghiệp hoá, hiện đại hoá, vì dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh, đưa đất nước quá độ lên chủ nghĩa xã hội. Lý tưởng và mục tiêu cao cả đó xuyên suốt toàn bộ hoạt động thực tiễn của Đảng và nhân dân ta.”

Mạnh cũng hô hào phải kiên quyết giữ vững tư tưởng, kiên định xây dựng đất nước theo Cương lĩnh 1991 đã đề ra, đó là "dựa trên nền tảng Chủ nghĩa Mác-Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh”. Đồng thời cương quyết chống "diễn biến hòa bình”, chống đòi  hỏi "da nguyên, đa đảng”, chống suy thoái đạo đức và quyết tâm chống tham nhũng, đòan kết dân tộc.

Khi nói như thế thì có lẽ Mạnh không biết người dân trong nước đang xôn xao về vụ án có nhiều dấu hiệu gỉa mạo và bịa đặt hồ sơ "mua dâm và bán dâm” giữa  ông Hiệu trưởng  Sầm Đức Xương và 2 nữ sinh Nguyễn Thị Thanh Thúy và Nguyễn Thị Hằng ở Huyện Vị Xuyên, Tỉnh Hà Giang.

Vụ án có nhiều quanh co như công an bắt hai nữ sinh ký tên vào giấy trắng rồi công an lại tự ý viết lời khai sau, hay không cho mời các nạn nhân khác ra tòa đối chứng, hoặc không cho bị cáo mời luật sư bào chữa v.v… đã lột trần mặt trái xấu xa của chế độ tự nhận là  có "pháp quyền”.

Vì vậy ở Tòa sơ thẩm, các bị cáo Sầm Đức Xương bị đề nghị 10 năm 6 tháng tù giam, bị cáo Nguyễn Thị Hằng bị đề nghị 6 năm tù giam và Nguyễn Thị Thanh Thúy 5 năm tù giam.


Nhưng trong phiên tòa phúc thẩm ngày 1-2-2010, cả nước phải chóang váng khi hai nữ sinh bị cáo và cả ông Hiệu trường đều phản cung. Hai nữ sinh thì bảo họ bị ép buộc ký tên vào giấy trắng mà sau này mới biết đó là "lời khai” của  nhân viên điều tra "viết thay” cho mình. Còn ông Hiệu trưởng Sầm Đức Xương thì nói ông bị bệnh "liệt dương” thì còn làm ăn được cái gì ?

Bất ngờ động trời khác là các Luật sự bào chữa cho 2 nữ sinh đã cung cấp cho Tòa một "danh sách đen” do 2 nữ sinh cung cấp khai "toạc móng heo’ tên tui, chức phận, số điện thoại của các quan to đầu trong tỉnh đã "mua dâm” với 2 nữ sinh và các nữ sinh khác.

Trong danh sách các quan tai to mặt lớn  "mua dâm” lại có cả tên Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Tỉnh Hà Giang là Nguyễn Trường Tô và ông Định, Phó Chủ tịch Huyện Vị Xuyên!

Báo chí Việt Nam viết rằng, khi Toà nghe các cô kể tên các quan lớn thì lại ra lệnh "cắt ngang” không cho nói tiếp khiến mọi người sững sờ và đỏ mặt!

Đấy là hình ảnh ở phiên tòa xử mua dâm và bán dâm giữa thầy và trò nhưng lại diễn ra vào đúng ngày đảng kỷ niệm 80 năm thành lập và Nông Đức Mạnh đã nói ra không biết bao nhiêu những điều hoa mỹ để tô son điểm phấn cho xã hội do đảng CSVN dựng lên.

Như vậy thì có phải căn nhà của đảng đã cháy từ trong ra và kẻ đốt nhà lại chính là các cán bộ có chức có quyền trong đảng ở Tỉnh Hà Giang.

Đây chính là lý do tại sao thẩm phán Cao Xuân Hùng - chủ tọa phiên tòa phúc thẩm  đã bất ngờ ra lệnh "ngưng xử” để điều tra lại từ đầu và coi hồ sơ của Toá sơ thẩm vô gía trị.

Nhưng tại sao Hùng lại không thỏa mãn yêu cầu của Luật sư biện hộ cho 2 nữ sinh đòi lôi những kẻ  có tên trong "danh sách đen” ra tòa xét xử mới là điều còn gây thắc mắc nhiều hơn cho mọi  người. -/-

Phạm Trần
(02/010)

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 655 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
«  Tháng Hai 2010  »
SuMoTuWeThFrSa
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0