Thứ Bảy, 2024-04-20, 3:28 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Sáu » 1 » Fitch lại cảnh báo về Hoàng Anh Gia Lai
7:23 AM
Fitch lại cảnh báo về Hoàng Anh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Quản trị Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức

Ông Đoàn Nguyên Đức từng nói ông 'không quan tâm lắm' tới đánh giá của Fitch Ratings

Hoàng Anh Gia Lai lại bị cảnh báo về khả năng bị tụt hạng tín dụng, chỉ hơn hai tháng sau khi bị giảm độ khả tín.

Hãng đánh giá tín dụng Fitch Ratings đã ra 'Cảnh báo Tiêu cực' đối với khả năng thanh toán nợ ngoại tệ và nội tệ dài hạn cũng như đối với số trái phiếu 90 triệu đôla mà Hoàng Anh Gia Lai phát hành hồi giữa năm ngoái ở Singapore.

Đây là lần thứ hai Fitch Ratings ra 'Cảnh báo Tiêu cực' đối với khả năng thanh toán nợ ngoại tệ và nội tệ dài hạn, hiện đang ở mức B.

Hồi tháng Ba Fitch Ratings ra cảnh báo tương tự bên cạnh việc hạ hạng tín nhiệm đối với các khoản nợ không đảm bảo có ưu tiên cao và số trái phiếu 90 triệu đôla từ B xuống B- và mức tín nhiệm hồi phục cũng giảm từ RR4 xuống RR5.

Cảnh báo tiêu cực lần này không áp dụng cho mức tín nhiệm hồi phục.

Fitch Ratings nói việc điều chỉnh triển vọng tín nhiệm đối với Hoàng Anh Gia Lai phản ánh tính thanh khoản hạn chế và lượng bất động sản tồn đọng tính tới 31/1/2012 gần như không đổi so với mức của cuối năm 2011.

Trong khi đó, theo Fitch Ratings, các mảng kinh doanh phi bất động sản mới của công ty này như khai khoáng và thủy điện vẫn chưa mang lại doanh thu đáng kể.

Thay đổi cơ cấu

Fitch Ratings cũng nói lượng tiền mặt của Hoàng Anh Gia Lai vào thời điểm 31/3/2012 ở mức 1.700 tỷ đồng so với 2.900 tỷ đồng hồi 31/12/2012.

Hãng tín dụng này cảnh báo họ sẽ đánh tụt hạng công ty nếu lượng tiền mặt tiếp tục giảm vào cuối tháng Sáu năm 2012.

Trái lại, mức tín dụng hiện nay sẽ được giữ nguyên nếu lượng tiền mặt tăng lên 3.000 tỷ và các mảng kinh doanh mới mang lại doanh số đáng kể.

Trả lời phỏng vấn BBC sau khi công ty bị Fitch Ratings đánh tụt hạng hồi tháng Ba, ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, nói ông "không quan tâm lắm" tới đánh giá của hãng này.

Ông cũng nói Fitch Ratings ở "quá xa" và đánh giá "không chuẩn lắm".

Theo ông Đức, công ty của ông đã thay đổi cơ cấu và chuyển sang đầu tư vào cao su, thủy điện và khoáng sản và từ năm 2013 Hoàng Anh Gia Lai không còn lệ thuộc vào bất động sản.

Category: Kinh tế | Views: 1413 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0