Thứ Năm, 2024-04-25, 4:51 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Mười Hai » 2 » Gia đình Huỳnh Thục Vy bị CA hành hung, cướp của
9:59 PM
Gia đình Huỳnh Thục Vy bị CA hành hung, cướp của
Posted on
Danlambao - Khoảng 16 giờ chiều nay, 02/11/11, một lực lượng hỗn hợp do CA Quảng Nam cầm đầu bất ngờ ập vào khủng bố gia đình Huỳnh Thục Vy. Trong đợt tấn công lần này, phía CA tỏ ra hết sức hung bạo, cả Huỳnh Thục Vy cùng những thành viên trong gia đình đều bị hành hung, cướp tài sản. Thậm chí, CA còn bắt giữ anh Huỳnh Ngọc Lễ - anh họ của Vy.

Có thể thấy, đây là đợt tấn công đã được tính toán trước, như một đòn trả thù nhắm vào gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn và bạn Huỳnh Thục Vy.

Trao đổi với Danlambao, bạn Huỳnh Thục Vy tường thuật lại : Chiều nay, lợi dụng lúc gia đình vắng người, hàng trăm CA, cán bộ đi trên 3 chiếc xe lớn bất ngờ tràn vào nhà Vy. Lúc này, gia đình chỉ có hai người là Vy và cô ruột.

Với lý do đến để đọc lệnh xử phạt vi phạm hành chính, lực lượng CA với số đông áp đảo đứng chật cứng cả bên trong lẫn ngoài nhà. Khi Huỳnh Thục Vy vừa cầm máy ảnh thì lập tức bị CA lao vào trấn áp, bẻ tay một cách thô bạo.

Trong lúc Vy và người cô ruột đang bị cưỡng chế thì một lực lượng khác được chỉ đạo lùng sục khắp nơi trong nhà, mục đích tìm thêm đồ đạc để cướp.   

Vy cho biết, đây là lần đầu tiên bạn phải chứng kiến những hành vi hung bạo như lần này.

Nghe tin gia đình gặp nạn, anh Huỳnh Ngọc Lễ (anh họ của Vy) vội chạy sang nhà. Đến nơi, chứng kiến cảnh hai viên CA đang lao vào đòi hành hung Huỳnh Thục Vy, khi anh Lễ đứng ra can ngăn thì liền bị CA bắt giữ với cáo buộc "Chống người thi hành cộng vụ".

Sau đó, nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn và con trai Huỳnh Trọng Hiếu cũng bị áp giải về nhà để nghe đọc lệnh xử phạt. Tin cho biết, nhiều người trong gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn khi đến chứng kiến sự việc cũng bị CA hành hung rất thô bạo.

Nhiều tài sản, đồ đạc cá nhân trong nhà Vy bị CA cướp trắng trợn, tổng cộng 6 chiếc điện thoại và một máy ảnh đã bị "tịch thu" không lập biên bản. Thậm chí, toàn bộ số tiền còn lại trong nhà cũng "không cánh mà bay".

Sau gần một tiếng khủng bố cả gia đình, lực lượng CA bắt anh Huỳnh Ngọc Lễ đưa đi đâu không rõ. Vy cho biết, hiện tại gia đình đang rất lo lắng cho anh Lễ.

Khi bản tin này được đưa lên, được biết hiện nay vẫn còn rất đông CA đứng bao vây bên ngoài nhà Huỳnh Thục Vy.

Vy cho biết, hiện nay cả gia đình đang rất buồn và lo lắng. Gia đình mong mỏi tiếp tục được sự quan tâm, lên tiếng của dư luận, đặc biệt là đối với tình trạng của anh Huỳnh Ngọc Lễ đang bị bắt giam phi pháp. 

Xin được nói thêm : Anh Huỳnh Ngọc Lễ là con của ông Huỳnh Minh - anh ruột nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn. Anh Lễ là người đã chụp những bức ảnh khi CA khám xét nhà Huỳnh Thục Vy hôm 08/11. Trong cuộc nói chuyện gần đây với Danlambao, anh Lễ đã nhiều lần khẳng định : "Bản thân Lễ dù không có điều kiện tham gia viết blog, nhưng cả gia đình đều ủng hộ việc làm của Vy và chú Tuấn"

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 528 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0