Thứ Sáu, 2024-03-29, 0:53 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Ba » 1 » Gô Ba Chớp Việt Nam
11:56 AM
Gô Ba Chớp Việt Nam


Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Qua bài phát biểu của ông TBT Nguyễn Phú Trọng trong ngày khai mạc Đại Hội Chỉnh Đốn Đảng 27/2/2012, người đọc có làm biếng... hiểu cách mấy vẫn "phát hiện” ra Việt Nam ta đang lù lù một Gô Ba Chớp.

Mới mở màn "thưa các đồng chí”,... Đây là một Nghị quyết rất quan trọng..... Ngay sau khi ban hành, Nghị quyết đã được tuyệt đại đa số cán bộ, đảng viên và nhân dân đón nhận với một tình cảm hồ hởi, vui mừng, đồng tình, nhất trí cao, cho rằng Nghị quyết đã lựa chọn đúng vấn đề, đánh giá đúng thực trạng và đề ra đúng các giải pháp để tiếp tục xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đáp ứng yêu cầu của thực tiễn và nguyện vọng của nhân dân.” 

Thế mà ngay sau đó ông Tổng bí Trọng lại chớp chớp mắt sau đôi mục kỉnh: 

"Mục đích của Hội nghị này là thông qua việc giới thiệu, phổ biến các nội dung Nghị quyết, Chỉ thị, Kế hoạch, giúp các đồng chí lãnh đạo chủ chốt các ngành, các cấp nhận thức đầy đủ, sâu sắc mục đích, ý nghĩa, nội dung của Nghị quyết,.. Mong toàn thể các đồng chí cũng thống nhất rất cao và quyết tâm rất lớn, ngay trong việc học tập Nghị quyết này.” 

Ông khẳng định đảng ta luôn trước sau như một: 

"Sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Trước kia đã như vậy, hiện nay đang như vậy, và sau này cũng sẽ vẫn như vậy.” 

"Trước kia đã như vậy, hiện nay vẫn như vậy, và sau này cũng sẽ như vậy.” Nhưng nay lại họp đàn gào lên "chỉnh đốn để sống còn” thì quả thật là bí hiểm. Sự bí hiểm này khiến một số vị lão thành cách mạng đã về hưu nay chao đảo lập trường suy diễn ra là TBT Trọng đang âm mưu "tự diễn biến”. Họ đặt câu hỏi, Bí Trọng đã biết chắc "sau này cũng sẽ như vậy” thì tại sao lại đem cái "hiện nay vẫn như vậy” ra mà chỉnh đốn để "sau này” nó đâu còn được”vẫn như vậy” ! Rành rành là người cầm đầu đảng đang tìm cách đốn cái "hiện nay vẫn như vậy”nhằm thoát ra khỏi cảnh ‘sau này cũng như vậy”. Ai bảo Việt Nam không có nổi một Go Ba Chớp! 

Ông Ba Chớp Việt Nam còn độc chiêu hơn khi đem cái vế trên, "Phải khẳng định phần lớn cán bộ, đảng viên ta rất tốt kết hợp với vế dưới "Nguyên nhân về sự thiếu tu dưỡng, rèn luyện, giảm sút ý chí chiến đấu của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên; sa vào chủ nghĩa cá nhân, quên đi trách nhiệm, bổn phận trước Đảng, trước dân; ngại khó, ngại khổ, ngại va chạm, bất chấp đạo lý, dư luận; kỷ luật, kỷ cương không nghiêm; cán bộ lãnh đạo, quản lý không gương mẫu. để làm thành "bổ đề” toán cao cấp làm rối loạn cả mạng lưới thần kinh chẳng những người bình thường mà cò bổ đầu luôn cả vị khôi nguyên Giải thưởng Toán Phiêu diêu Thế giới gì đó nữa.

Mặc dầu việc chỉnh đốn bản thân Đảng là đòi hỏi cực kỳ khẩn trương, toàn đảng ta đang ở trong tư thế phim Cao Bồi Mỹ, bắn chậm là chết; thì giờ là vàng là ngọc không cho phép nữa, nhưng ông Bí vẫn bớt ra chút đỉnh cho tình bọn Tư bản đang giãy chết. Ông Bí nói: "Cuộc đấu tranh giữa chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa tư bản, giữa phong trào hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội với các thế lực đế quốc cực đoan, hiếu chiến đang diễn ra dưới nhiều hình thức, sắc thái mới, rất quyết liệt. Những mâu thuẫn vốn có của chủ nghĩa tư bản chẳng những không giải quyết được mà ngày càng trở nên sâu sắc... Cuộc khủng hoảng nợ công này được coi là biểu hiện của "lỗi hệ thống", phản ánh sự bế tắc của chủ nghĩa tư bản, có thể dẫn đến cuộc suy thoái mới của chủ nghĩa tư bản,”.

Tuy Tư Bản đang giãy chết và chết đến nơi, nhưng chúng y chang con cà cuống, chết đến đít vẫn còn caỵ Mà đảng ta lạ gì nước mắm cà cuống, qúy vô kể. Cái gì qúy thì hiếm, hiếm thì phải liếm vội. 

Bên lề Hội nghị Tham tán năm 2011, ông Đào Trần Nhân, Tham tán thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Mỹ đã có cuộc trao đổi với báo chí về những vấn đề liên quan đến quan hệ thương mại song phương. Trong đó có câu hỏi và trả lời như sau:

Phóng viên: Thưa ông, có phải vì Việt Nam chưa được công nhận là nền kinh tế thị trường nên bị Mỹ lấy cớ để kiện các doanh nghiệp Việt Nam khi xuất khẩu sang thị trường của họ?

Ông Đào Trần Nhân: Về nền kinh tế thị trường, tại sao chúng ta lại cứ phải vận động các nước công nhận chúng ta là nền kinh tế thị trường hay nói khác đi chúng ta đang là nền kinh tế "phi thị trường”, nghĩa là có sự can thiệp lớn của nhà nước vào giá cũng như hoạt động xuất khẩu của các mặt hàng....”(Trích từ http://dvt.vn/20111215033549681p117c134/tham-nhap-thi-truong-my-tranh-kien-tung-voi-gia-va-luong-hang-xuat-khau.htm)

Làm biếng đọc sơ sơ bài phát biểu của ông Bí Chỉnh Đốn mà đã thấy ông Go Ba Chớp lù lù. Đọc kỹ bài chắc sẽ đụng đầu ông Go Ba Nháng.


Category: Việt Nam ngày nay | Views: 568 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0