Thứ Sáu, 2024-03-29, 2:15 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Chín » 12 » GP Vinh: Giáo dân Cầu Rầm kéo đến UBND Thành phố biểu tình phản đối việc cướp đất Nhà thờ
10:07 PM
GP Vinh: Giáo dân Cầu Rầm kéo đến UBND Thành phố biểu tình phản đối việc cướp đất Nhà thờ


GP Vinh: Giáo dân Cầu Rầm kéo đến UBND Thành phố biểu tình phản đối việc cướp đất Nhà thờ

Sau hàng loạt đơn từ, công văn đi lại giữa Nhà thờ và các cấp của nhà cầm quyền Nghệ An, càng ngày càng biểu lộ rõ ràng mưu đồ chiếm đoạt đất Nhà thờ Cầu Rầm bằng nhiều chiêu bài mánh lới khác nhau. Điều này thể hiện quyết tâm không từ bỏ mưu đồ chiếm đoạt đất Thánh của Giáo xứ Cầu Rầm.

Nhiều lần, Giáo dân Cầu Rầm đã thể hiện thái độ nhất quán của mình là tuân theo pháp luật và kiên quyết bảo vệ tài sản Giáo hội bằng mọi giá. Nhưng với bản tính hiếu hòa của người Công giáo, những phản ứng còn đang mức độ vừa phải để nhà cầm quyền biết cách giải quyết ôn hòa và tốt đẹp nhất.

Nhưng, những thiện ý của giáo dân đã không được đáp lại, trái lại nhà cầm quyền Nghệ An ngày càng biện bạch, lấp liếm cho mưu đồ của mình. Và giáo dân buộc phải hành động.

Vào lúc 07h30 sáng nay, 10/10/2011, bất chấp trời mưa to gió lớn, hàng ngàn giáo dân hạt Cầu Rầm – Giáo phận Vinh đã cùng nhau kéo đến trụ sở tiếp dân – UBND TP Vinh, yêu cầu trả lại khu đất của nhà thờ đã bị UBND TP Vinh chiếm cướp một cách trắng trợn.

Nhiều biểu ngữ đòi công lý đã được mang theo như: "Đất Thánh xin đừng xúc phạm”, "Đất nhà thờ chỉ để xây nhà thờ”, "Giáo dân Cầu Rầm đòi công bằng”, "Hãy tôn trọng lương tâm”, "Đừng giày xéo trên đất Thánh”…

Trước sự đoàn kết phản đối mạnh mẽ của một khối giáo dân đông đảo & đoàn kết đang bao vây kín trụ sở, UBND TP Vinh buộc phải mở cửa hội trường để làm việc với giáo dân.

Đại diện nhà cầm quyền TP Vinh là ông Lê Quốc Hồng, Phó Chủ tịch UBND Tp Vinh đã trực tiếp đứng ra làm việc với các giáo dân. Tuy nhiên, buổi làm việc đã không mang lại kết quả gì. Suốt hơn 4 tiếng đồng hồ, đại diện phía chính quyền luôn tỏ ra vòng vo, trốn tránh, khiến những giáo dân có mặt đều rất bất bình.

Cuối cùng, nhà cầm quyền Thành phố Vinh – Nghệ An hẹn ngày 12/09/2011 sẽ họp lại với giáo dân, đồng thời cam kết sẽ trả lời cụ thể hơn.

Giáo dân đã ra về trong bức xúc, họ hẹn nhau ngày 12/09/2011 sẽ tiếp tục tới UBND thành phố để làm rõ thái độ của UBND Thành phố Vinh và nhà cầm quyền Nghệ An đối với đất đai, tài sản của Giáo xứ Cầu Rầm.

Cũng nên nhớ rằng: Trước đó, vào ngày 7/8/2011, gần 5000 giáo dân giáo hạt Cầu Rầm đã xuống đường tuần hành nhằm phản đối quyết định của UBND tỉnh Nghệ  An về việc giở chiêu bài "đưa trưng cầu ý dân” lấy khu đất nhà thờ Cầu Rầm cũ làm nơi xây dựng đài tưởng niệm liệt sỹ, công viên công cộng.

Trước đó nữa, năm 2010, một cuộc diễu hành của 5.000 giáo dân Cầu Rầm về khu đất Nhà thờ đã làm cho Công ty Trường Giang Sài Gòn đang xây lắp tại đó phải dừng lại và UBND Tỉnh phải nhả miếng mồi đã nuốt dở chừng.

Vụ việc ở Nhà thờ Cầu Rầm đã quá lâu, đã gây bức xúc lớn cho nhân dân TP Vinh và Giáo dân Cầu Rầ cũng như toàn Giáo phận. Vấn đề không giải quyết được vì theo người dân cho biết, khu đất này đã được chia chác phần mềm phần cứng với lãnh đạo Nghệ An qua các thời kỳ từ thời Lê Doãn Hợp đến nay. Nay dù biết sai, vẫn không ai dám đứng ra để giải quyết cho hợp lòng dân, vì nếu giải quyết, những khoản quan chức đã đút túi riêng từ nhà đầu tư dễ dàng mất trắng, mà công ty Trường Giang, Sài Gòn cũng không phải là đối thủ dễ chịu mất không số tiền đã "bôi trơn” cho các quan chức Nghệ An. Nếu không khéo, mọi chuyện sẽ có nguy cơ đổ bể và bộ mặt quan chức Nghệ An tham nhũng, tư túi sẽ bị phơi ra cho thiên hạ thấy.

Tuy nhiên, theo nhận xét của nhiều người, nhà cầm quyền Nghệ An cố tình chây ì, giở nhiều chiêu bài ma quỷ nhằm lấp liếm sự thật và che đậy công lý để câu giờ, kéo dài thời gian càng lâu càng tốt.

Vì vậy, nhà cầm quyền Nghệ An sẽ không nhúc nhích nếu cứ thỉnh thoảng mới có một cuộc xuống đường đòi công lý làm cho họ phải nhọc công đôi chút mà thôi.

Nếu không có sự quyết liệt thì Cầu Rầm sẽ chẳng bao giờ thoát ra khỏi những mưu ma chước quỷ của nhà cầm quyền Nghệ An.

Hình ảnh cuộc biểu tình ngày 10/10/2011:


Bình An – CTV Nữ Vương Công Lý

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 603 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
«  Tháng Chín 2011  »
SuMoTuWeThFrSa
    123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0