Thứ Ba, 2024-04-23, 12:56 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Mười » 18 » Hệ thống rệu rã của NH và thủ đoạn của Nguyễn Văn Bình Thống Đốc
3:47 PM
Hệ thống rệu rã của NH và thủ đoạn của Nguyễn Văn Bình Thống Đốc


Cầu mong Thượng Đế sớm kết thúc nỗi khổ cho 90 triệu dân tộc Việt gây ra bởi bọn quỷ đỏ. Amen
—————————
Châu Xuân Nguyễn
Dưới đây là thư tố cáo của Ông Đặng Thành Tâm, bức thư rất dài, nhưng nó nói lên nhiều điều từ một góc nhìn của một thành viên cao cấp nhất của 2 NH Western Bank và NaviBank. Nó nói rất rõ về sự rệu rã bên trong của hệ thống NH, nó nói về Nguyễn Văn Bình dùng quyền uy tối thượng của nó để bức hiếp, ăn cướp 1 NH với số tiền 1500 tỉ (75 triệu usd) và đang trên đường ăn cướp nốt NH còn lại.
Nhưng cá nhân tôi nhìn thấy một điểm tổng thể quan trọng hơn cho 90 triệu dân VN, đó là chế độ CS không thể thay đổi được mà phải phá hủy vì vừa mới thay đổi một chút dân chủ, cho Doanh Nhân vào Nghị trường khóa 13 này và thẳng thắn ban quyền dân chủ phát biểu cho DN Tâm và Yến này thì ngay lập tức, đụng ổ kiến lửa 3D, Nguyễn văn Bình và hệ thống Mafia NHNN, quốc vụ khanh, Hùng Anh, Bầu Kiên, Đăng Quang, Trầm Bê v.v…Chế độ CS là một chế độ thối tha, chúng dùng quyền lực để bắt tay ngầm (ie. kém minh bạch) để cúng nhau tham nhũng cả hệ thống, rút ruột tài nguyên của đất nước, của nhân dân. Khi có một thành phần nào không là vây cánh của chúng, chúng sẵn sàng dùng những chiêu thức tàn bạo nhất của Nguyễn văn Hưởng để đánh bẹp dí anh em Tâm, Yến.
Chỉ có một thể chế đa nguyên đa đảng, tam quyền độc lập, bỏ điều 4 HP, tự do báo chí chống tham nhũng và đối lập CP…những gì chúng ta nhìn thấy trong những tháng ngày này tại cuộc bầu cử Hoa Kỳ giữa Mitt Romney và Barrack Obama.
Để khỏi mất thời giờ đọc hết lá thư, những điểm chính tôi tói tắt như sau:
1. NV BÌnh dùng quyền uy của TĐ mà thanh tra, làm khó dễ Ông Tâm tại NH Western Bk mà không tìm ra được một lỗi gì trong suốt 1 năm trời, điều này Quan Làm Báo đăng rất chính xác từ tháng 5.2012 tới giờ.
2. NV Bình lạm dụng quyền lực tối đa mà không ai có thể can thiệp được. Hắn dùng quyền để ép một NH có thanh khoản tốt phải bán rẻ đi 1500 tỉ (từ 4500 tỉ còn 3000 tỉ) cho PVFC dầu khí. Trớ trêu thay, PVFC đầy dẫy khó khăn về thanh khoản nên không chung đủ, sau này phải nhờ một đại gia nào đó giúp.
3. NVBinh cấu kết với Trầm Bê, rò rỉ thông tin cho Bầu Kiên để ép giá ông Tâm. Trước đó, cùng một chiến lược, Phượng, Bầu Kiên, Trầm Bê, Trung Cang, Lê Hùng Dũng đã dùng Exim bank và tiền của NHNN mà thâu tóm bất hợp pháp Sacom bank. Đây là lần thứ 2. Chú ý Bình đề nghị (hay ép) ông Tâm phải bán cho PVFC (thanh tra thì đề nghị bán cho MB). Ở Úc và Mỹ, những cơ quan công quyền tuyệt đối cấm đề nghị vì đó là xung đột lợi ích. Sau làn Sacom bank, nhờ Quan Làm báo đăng lên nên bầu Kiên không dám mua ở giá 1.0 vì sợ tai tiếng toa rập với Bình ruồi. Đó là ích lợi của tự do thông tin từ Quan Làm Báo, tránh đi những ức hiếp, tiêu cực cho DN làm ăn chân chính.
4. Hệ thống NH còn lại đều được vận hành bởi một lũ tham nhũng, bất tài, rút ruột NH nên hệ thống này sẽ sụp bất cứ lúc nào. Hầu như tất cả NH đều bị rút ruột chỉ còn cái vỏ với nợ xấu gấp 3 lần vốn điều lệ trở lên và nợ vốn huy động gấp 9 lần vốn điều lệ hay hơn, thậm chí có NH huy động gấp 20 lần nhưng NHNN vẫn làm ngơ.
5. Những gì còn lại trong email của Ông Tâm không đáng chú ý.
Melbourne
18.10.2012
Châu Xuân Nguyễn
—————————
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 593 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0