Thứ Sáu, 2024-03-29, 3:36 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Tám » 19 » Hà Nội ra lệnh cấm biểu tình
2:01 AM
Hà Nội ra lệnh cấm biểu tình
2011-08-18

Truyền thông trong nước hôm nay loan tin Ủy Ban Nhân Dân thành phố Hà Nội ra thông cáo yêu cầu chấm dứt biểu tình tự phát, ám chỉ những cuộc biểu tình chống Trung Quốc diễn ra mỗi Chủ nhật từ đầu tháng Sáu đến nay.

NXD's blog

Biểu tình chống Trung Quốc tại Hà Nội sáng Chủ nhật 07-08-2011.

Thông cáo trích dẫn ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội nói những cuộc tụ tập, biểu tình, tuần hành phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền biển đảo của Việt Nam là những cuộc tụ tập biểu tình tuần hành tự phát chủ yếu xuất phát từ tinh thần yêu nước và tâm lý bức xúc của nhân dân.

Thế nhưng, một đoạn trong thông cáo viết rằng "trong những ngày gần đây các thế lực chống đối trong và ngoài nước đã và đang kêu gọi, kích động, hướng dẫn quần chúng biểu tình, tuần hành gây mất an ninh ở thủ đô.”

Tôi nghĩ tôi vẫn tiếp tục tại vì chúng tôi biểu tình yêu nước trong ôn hòa và không có gì sai trái cả. Để thử xem nhà cầm quyền đối xử với chúng tôi như thế nào.

Ô. Vũ Quốc Ngữ, Hà Nội

Từ Hà Nội, blogger Nguyễn Trí Thanh, phát biểu rằng thông cáo này là vi phạm Hiến pháp 1946, xúc phạm nặng nề đến lòng yêu nước của nhân dân Việt Nam:

"Bản thân tôi rõ ràng không bị ai kích động. Thực sự có người kêu gọi hay kích động tôi đi biểu tình tôi nghĩ chính phủ Việt Nam nên cám ơn người đấy là thức dậy lòng yêu nước và nhất là ý thức về biển, đảo và đất tổ của Việt Nam.”


Video: Biểu tình chống Trung Quốc 07-08-2011

Ông Vũ Quốc Ngữ, một người tuần nào cũng đi biểu tình ở Hà Nội và đã có lần bị công an bắt, nói rằng chừng nào còn biểu tình chống Trung Quốc chừng đó ông còn tiếp tục tham dự:

"Tôi nghĩ tôi vẫn tiếp tục  tại vì chúng tôi biểu tình yêu nước trong ôn hòa và không có gì sai trái cả, để thử xem nhà cầm quyền đối xử với chúng tôi như thế nào. Bây giờ những người biểu tình tự động hẹn nhau mà không cần trang mạng nào nữa. Ngoài những người chưa biết thôi chứ biết rồi họ cứ tiếp tục đi.”

Thông báo của Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội còn cho hay có một số người nước ngoài đã lợi dụng các cuộc biểu tình yêu nước của đa số người tham gia để chống đối đảng, nhà nước, kích động hằn thù dân tộc, chia rẻ quan hệ Việt Trung, tập hợp lực lượng gây mất ổn định chính trị.

Hồi đầu tháng này, giám đốc công an Hà Nội, ông Nguyễn Đức Nhanh, tuyên bố trong cuộc họp báo là chính quyền không có chủ trương trấn áp người biểu tình.

Vẫn theo lời ông Nhanh, chủ trương của công an là tuyên truyền, giải thích, vận động để giải tán người biểu tình chứ không có việc đàn áp hay bắt bớ.

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 604 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0