Thứ Sáu, 2024-04-19, 4:21 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Mười Một » 30 » HÀNG LOẠT HÃNG XE VẬN TẢI TƯ NHÂN CÓ THỂ ĐÓNG CỬA HOẶC PHÁ SẢN TRONG NĂM 2013 VÌ LỆ PHÍ GIAO THÔNG TẬN THU
4:32 PM
HÀNG LOẠT HÃNG XE VẬN TẢI TƯ NHÂN CÓ THỂ ĐÓNG CỬA HOẶC PHÁ SẢN TRONG NĂM 2013 VÌ LỆ PHÍ GIAO THÔNG TẬN THU
HNSG

Để bù đắp cho ngân sách của chế độ đã quá mức hao hụt vì quản lý tệ hại lẫn tham nhũng, Thủ tướng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng đang ra lệnh ban hành một loạt các cách đánh thuế giao thông mới, tận thu mà không kể đến sức dân, khiến nhiều nơi rên siết hoặc toan tính việc đóng cửa trong năm 2013. Chủ nhiệm Hợp tác xã vận tải hàng hóa hành khách Bù Đăng, Bình Phước nói với thông tín viên SBTN tại Saigon rằng rất nhiều anh em trong hợp tác xã đang nghĩ đến chuyện bán xe, bỏ bến. Hiện xã viên hợp tác xã đang gặp rất nhiều khó khăn do xăng dầu ngày càng tăng, bến bãi thu thêm tiền, do đó hiện nay dù có xuất bến thì các xã viên vẫn thường bị lỗ, từ 500 đến 600 ngàn đồng một chuyến, cứ kéo dài sẽ dấn đến chuyện phá sản như chơi.

Không chỉ có các xã viên hợp tác xã mới khốn khổ, ông này nói hàng loạt các hãng xe vận tải tư nhân nói nhiều chủ xe đang rao bán xe, bỏ bến vì không chịu nổi lỗ trong thời gian dài, nhất là nghe các luật thu phí giao thông mới mà nhà nước Cộng sản Việt Nam đang áp đặt. Theo như giới truyền thông trong nước đưa tin, thì Nguyễn Tấn Dũng đã ký luật cho tăng lệ phí đường bộ theo đề nghị của Bộ Giao thông vận tải. Theo đó từ nay đến năm 2016 lệ phí giao thông sẽ tăng 3,5 lần so với mức hiện nay, trước mắt sẽ áp dụng với quốc lộ 1 và quốc lộ 14.

Những lời phản ứng từ các hiệp hội vận tải hay các nhà kinh tế trong nước dường như rất yếu ớt và vô vọng, bởi ai cũng hiểu các chính sách áp đặt thu tiền vô tội vạ này, thật sự là cách chữa lửa cho một hệ thống đang trên đà sụp đổ, trống rỗng về ngân khố. Nên dù có can ngăn hay phản đối thì Hà Nội cũng vẫn sẽ tiến hành. Trong một ý kiến khác của Chủ tịch Hiệp hội Vận tải xe hơi Việt Nam thì việc nhân danh đóng các loại lệ phí Quỹ Bảo trì đường bộ, lệ phí trước bạ đối với xe hơi, xe máy vừa tăng, người sở hữu phương tiện giao thông đang phải trở thành người bị bóp nghẹt túi tiền, còng lưng đóng quá nhiều loại lệ phí vô lý cho chế độ.

Trong bối cảnh đời sống người dân còn khó khăn như hiện nay thì việc tận thu như vậy là không thể chấp nhận được. Tuy nhiên bên cạnh việc thu lệ phí bảo trường đường sá hay đăng kiểm, chế độ Cộng sản Việt Nam vẫn chưa bao giờ trả lời được với dân chúng rằng nhiều năm qua, các dự án cải tạo đường sá lên đến hàng trăm tỉ đồng ở mỗi nơi, vẫn chưa bao giờ làm được gì. Người dân vẫn phải chấp nhận những con đường lầy lội, nguy hiểm, và ngay cả nạn kẹt xe kéo dài vì các lô-cốt xây dựng cứ dựng lên khắp nơi nhưng không ai đền bù và trả lời cho họ.SBTN

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 1331 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0