Thứ Năm, 2024-03-28, 8:38 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Tư » 25 » Hãy quay về với nhân dân !
1:25 AM
Hãy quay về với nhân dân !
 
25/04/2012

Quocquoc/TTHN

  • Thưa các bạn

Dân tộc Việt Nam với 1000 năm bắc thuộc cứ độc lập rồi lại phụ thuộc rồi lại độc lập ý chí kiên cường và tinh thần độc lập dân tộc khiến cho người Hán chưa bao giờ sát nhập hoặc khuất phục hoàn toàn Việt Nam vào Trung Quốc. Để rồi ngày hôm nay có một nước Việt Nam hoàn toàn độc lập, đất đai cát cứ đã được khẳng định đanh thép như Lý Thường Kiệt, hay được tổng hợp viết thánh sách như cuốn Dư địa chí của vị anh hùng dân tộc Nguyễn Trãi, rồi công lao mở mang bờ cõi về phía nam, phát triển ra biển về phía đông như Hoàng Sa – Trường Sa của vị anh hùng dân tộc Nguyễn Hoàng và triều đình nhà Nguyễn.

Tiếp đó Đảng cộng sản Việt Nam (ĐCSVN) từ khi ra đời đến nay đã lãnh đạo nhân dân kháng chiến chống các đế quốc hùng mạnh nhất thế giới để có một nước Việt Nam hoàn toàn thống nhất như ngày hôm nay,  đó chính xác là cuộc chiến để dành lại đất đai của tổ tiên cho dân tộc và cho con cháu ngàn đời sau. Sự trả giá cho việc lấy lại độc lập tự do, lấy lại đất đai của cha ông là vô cùng to lớn đó là hàng triệu sinh mệnh của hàng triệu người lính, và nhân dân Việt Nam.

Tiền thân của Quân đội Nhân dân Việt Nam là đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân, được thành lập ngày 22 tháng 12 năm 1944 tại khu rừng Trần Hưng Đạo, thuộc huyện Nguyên Bình, Cao Bằng, ban đầu gồm 34 chiến sỹ (3 nữ) do Võ Nguyên Giáp chỉ huy chung, Hoàng Sâm được chọn làm đội trưởng, Xích Thắng, tức Dương Mạc Thạch, làm chính trị viên, Hoàng Văn Thái phụ trách tình báo và kế hoạch tác chiến, Lâm Cẩm Như, tức Lâm Kính, phụ trách công tác chính trị, Lộc Văn Lùng tức Văn Tiên làm quản lý, sau đó chiến đấu và gia tăng số lượng chất lượng thành đội quân hùng mạnh mà chủ yếu là nhân dân Miền Bắc bao gồm xuất thân vùng đồng bằng sông Hồng và miền núi phía bắc. Quân đội thì chiến đấu, nhân dân thì hỗ trợ vận tải, liên lạc, canh tác trồng cấy để cung cấp lương thực, nuôi dấu cán bộ, bộ đội, động viên chồng con tích cực tham gia quân đội chiến đấu để làm nên một chiến thắng Điện Biên Phủ chấn động địa cầu giải phóng hoàn toàn miền bắc đến vĩ tuyến 17 được khẳng định băng hiệp định Genève

Công lao này được khẳng định và nhắc đến nhiều với cái tên chính danh là ĐCSVN, các cá nhân như Hồ Chí Minh, Võ Nguyên Giáp… và ít nói đến là một phần âm thầm và quyết định là của nhân dân miền bắc từ vùng khu bốn, đồng bằng sông Hồng và miền núi phía bắc với sự hy sinh lớn lao cả người và của. Đó là quá trình lâu dài chiến đấu với các cuộc càn quét của thực dân Pháp mà đỉnh điểm là trận Điện Biên Phủ thể hiện sức mạnh đoàn kết đồng lòng của toàn dân, lòng dân đã quyết thì sức mạnh của nhân dân là không thể kháng cự được dù quân địch có mạnh đến mấy, hung giữ và xảo quyệt đến mấy cũng sẽ thua, nhân dân nhất định thắng lợi.

Mặc dù là thế hệ sau tôi thuộc thế hệ 7X không được chứng kiến nhưng nghe kể lại, xem TV và đọc sách những hình ảnh về các đoàn dân công hỏa tuyến từ Nghệ An, Thanh Hóa ngược dòng sông Mã ùn ùn người xe, xẻ núi làm đường khuân vác. Trông xa như một đàn kiến thủy chung với kiến chúa, rồi những đoàn khác từ Nam Định, Thái Bình, Hải Dương, Hưng Yên… ngược dòng sông Hồng vượt đèo Pha đin, Từ Yên Bái, Tuyên Quang, Lào Cai vượt dãy Hoàng Liên… tiến về thung lũng Mường Thanh. Điều đó luôn gây cho tôi sự xúc động về tinh thần đoàn kết của nhân dân chống lại kẻ thù, bất kể là thù trong hay giặc ngoài, giặc trong.

Rồi tiếp đó là công cuộc kháng chiến chống Mỹ để thống nhất đất nước một cuộc chiến mà đến giờ vẫn còn gây tranh cãi ở đâu đó trong lòng người dân Việt Nam về tính chính danh, nó được xem như một cuộc nội chiến, hay như một cuộc chiến giải phóng đất nước, như rất nhiều góc nhìn khác nhau… Nhưng theo tôi đây vẫn là cuộc kháng chiến thống nhất đất nước theo cách không một người dân Việt Nam nào mong muốn nhưng vẫn phải làm, làm ở cả hai phía và ai làm được họ sẽ lãnh đạo đất nước. Vì nó là một sự trả giá, thiệt hại vô cùng to lớn của nhân dân hai miền Nam Bắc sự hy sinh về người về của là một sự kinh khủng mà những người trực tiếp tham chiến hay nhân dân vẫn không bao giờ có thể quên được. Đó là những hình ảnh giết người, rồi xác người chết khắp nơi từ mũi Cà Mau, Bến Tre, Tây Ninh…khắp dãy Trường Sơn, Quảng Trị…, rồi những hình ảnh đổ vỡ tiêu điều của miền Bắc dưới những đợt bom B52 rải thảm của Mỹ, rồi hình ảnh xe tăng tiến vào dinh độc lập, người người miền Nam tranh nhau chạy chốn trước và sau ngày 30/4… Ngày nay vẫn đâu đó người ta ít nói về sự thiệt hại thê thảm, hay lẩn tránh những thống kê tổng thể mang tính khoa học của người dân Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ mà chủ yếu họ thích các tiểu tiết kinh khủng như Mỹ Lai, B52 rải thảm Khâm Thiên, các nạn nhân chất độc da cam hay Nguyễn Ngọc Loan bắn chiến sỹ cộng sản trên đường phố, hình ảnh người CHVN dẫm đạp chạy chốn 1975. Nhưng trên hết tôi hy vọng ngày nay chúng ta cùng cố quên hết những hình ảnh đó đi để hòa hợp dân tộc và không nên nhắc nhiều đến nó mới có thế mới xây dựng Việt Nam vững mạnh trong tương lai để lại phúc hạnh cho con cháu sau này.

Quyết liệt chiến đấu, hy sinh đến cùng đó chính là hình ảnh của những người cộng sản trong thống nhất đất nước họ đã quét sạch chính quyền VNCH, truy kích tới tận PnongPenh đó chính là một nhẽ mà người cộng sản gọi là cuộc chiến biên giới phía nam tiêu diệt Khowme đỏ. Vâng những người lính, sỹ quan quân đội đã vào dinh Độc Lập họ vẫn chưa được nghỉ ngơi, bao nhiêu người con thân yêu chủ yếu là bắc Việt Nam là lính trẻ vẫn tiếp tục ngã xuống sau giải phóng mà ngày nay thân nhân của họ ở Nam Định, Thái Bình, Hải Phòng, Thanh Hóa, Hải Dương, Hưng Yên… vẫn chưa tìm được xác ở ngoại quốc, nỗi đau này không ai có thể chia sẻ được.

Cuộc chiến bất đắc dĩ biên giới phía bắc năm 1979 còn tồi tệ hơn rất nhiều chính xác là Trung Quốc đánh và Việt Nam thì chống cự yếu ớt và bị tiêu diệt hoàn toàn, Trung Quốc đã san phẳng đốt sạch tất cả những nơi họ đánh tới không trừ một làng mạc nhà máy một người dân nào có thể sống sót, sạch sành sanh không một dấu vết nó đánh đến sát phòng tuyến sông Cầu thì dừng lại, kết quả của việc nó dạy cho Việt Nam một bài học là vẫn còn đó những mồ chôn tập thể mà các vị trí tiền tiêu của Việt Nam bây giờ là đất Trung Quốc. Các chiến sỹ QĐNDVN bao nhiêu người đã ngã xuống, bao nhiêu chiến sỹ không tìm thấy xác, bao nhiêu người dân vô tội đã chết mất xác, bao nhiêu phụ nữ và trẻ em?

Đáng buồn hơn là sau này nhà cầm quyền đã không bao giờ nhắc tới sự mất mát, hy sinh, công lao hay vinh danh sự hy sinh trong trận chiến này. Cho dù khắp từ Bắc vào Nam trong kháng chiến chống Pháp, Mỹ, hay đánh Khơme đỏ đều có các ban liên lạc, các hội đồng ngũ, cựu chiến binh, các cuộc về nguồn, các cuộc đi tìm đồng đội rầm rộ để cố đem những người lính về với quê cha đất tổ. Nhưng tuyệt nhiên những người lính đánh Tàu bị lãng quên, không thấy có một tổ chức, hội đoàn, ban liên lạc nào được nhắc tới.

Có phải toàn bộ những người tham chiến đánh Tàu đã bị tuyệt  diệt?

Hay họ bị cấm thành lập các tổ chức, câu lạc bộ như những người lính khác? Lịch sử đã lãng quên họ, đất nước đã lãng quên họ? Nhân dân đã lãng quên họ?

Có phải nhà nước và QĐNDVN phủ nhận sự hy sinh của họ?

Các tướng lĩnh quân đội đâu rồi, tại sao các bác không dám lên tiếng vì những người đồng đội, đồng chí anh em, những người con, người cháu, những người đã vào sinh ra tử với mình?

Trên đây là toàn bộ những suy nghĩ của tôi về Tổ quốc Việt Nam, nhân dân Việt Nam, QĐNDVN, về nhà nước Việt Nam hiện nay mà lãnh đạo toàn diện là ĐCSVN

Quá khứ hào hùng và đau thương đã trải qua với người dân Việt Nam từ xưa đến nay, lúc nào người dân Việt Nam (dân theo đúng nghĩa) cũng đầy khổ ải, và trong khổ ải thì họ luôn biết cố gắng sáng tạo để vượt qua. Họ đã biết rèn luyện tinh thần đấu tranh, đoàn kết tạo nên sức mạnh, thà chết chứ không chịu nhục, không chịu mất một tấc đất của tổ tiên ngàn đời dù đó là giặc ngoài binh hùng tướng mạnh hay giặc trong với quân đội bạo tàn và bạo chúa. Lịch sử dân tộc luôn chứng minh điều này và khi người dân bị dồn đến chân tường, sự đoàn kết và bùng nổ đó chính là tính tất yếu của lịch sử.

Trở lại với tình hình đất nước ta hiện nay, nền kinh tế thị trường định hướng XHCN đang vào trong giai đoạn khó khăn, chưa bao giờ khó khăn như vậy, giá cả leo thang mà thu nhập của người dân thì thấp luôn ở dạng top 10 của thế giới tính từ dưới lên. Nếu mổ xẻ nguyên nhân thì có rất nhiều nhưng ai cũng biết nguyên nhân chính là từ sự yếu kém trong toàn diện của hệ thống chính trị mà lãnh đạo toàn diện là ĐCSVN và điều hành kinh tế là chính phủ nước CHXHCNVN kết quả là thất thoát tiền ngân sách(tiền của dân) do quản lý, do tham nhũng tràn lan với những con số mà nghe đã lạnh gáy từ các tập đoàn TCT nhà nước. Điều mà truyền thông một chiều của chính phủ Việt Nam chưa chắc đã công khai đúng và đủ nhưng những con số 4,5 tỷ USD, 18.000 tỷ VNĐ, hay tư nhân như Bianfishco cũng 1200 tỷ VNĐ… Hay thị trường chứng khoán thụt còn hơn 300 điểm…tiền sẽ chạy đi đâu? Xin thưa vào các nhà quan tham, vào các nhà tài phiệt, vào các nhà tư bản đỏ trong nước, vào các nhà tư bản nước ngoài (do CP không biết làm kinh tế, mà điển hình là tiền trên thị trường chứng khoán của các nhà đầu tư trong nước chạy hết vào túi nước ngoài, họ đã mang đi và không bao giờ mang lại).

Tham nhũng lộng quyền đàn áp dân đang là quốc nạn của Việt Nam, trong đó chính quyền các cấp mà lãnh đạo toàn diện là ĐCSVN đang gây ra hàng ngày hàng giờ, với sự hỗ trợ và bảo vệ tiếp tay cho họ chính là QĐNDVN và CANDVN. Điều đáng nhục nhã thay cho người dân (chủ yếu là dân đen) đó là QĐNDVN và CANDVN anh hùng mà họ chính là những người con, người cháu, người chồng, người cha… xuất thân từ chính những gia đình của họ, từ nhân dân mà ra. Vậy mà nay vì nhiều lý do như vâng lệnh cấp trên hoặc tham quyền, hoặc vì miếng cơm manh áo của cá nhân họ và gia đình mà quay lại bắn vào nhân dân, đàn áp nhân dân. Để tiếp tay cho cán bộ tham nhũng và tư bản đỏ cướp đất của dân, cướp cái kế sinh nhai, cướp cái mạng sống của dân cày, mà những người đó đã từng ủng hộ ĐCSVN nuôi dưỡng QĐNDVN, CANDVN. Nhân dân đã hy sinh cả tính mạng và của cải của các thế hệ, nuôi sống các lực lượng vũ trang, họ một nắng hai sương tần tảo trên mảnh đất của mình để làm ra những hạt gạo nuôi các anh hàng ngày để các anh yên tâm giữ vững tay súng gìn giữ quê hương bảo vệ tổ quốc bảo vệ pháp luật

Các anh ở Hà Nội hay TP HCM, hay các thành phố lớn trên toàn quốc cứ nhìn kỹ vào các khu trung cư mới, các khu biệt thự phân lô thì thấy ngay đất của dân cày đã bị thu hồi cho các nhà lãnh đạo tham nhũng và tư bản đỏ. Bọn họ sở hữu các tòa nhà cao tầng, các biệt thự lộng lẫy mà nào có người ở đâu bỏ hoang cả, toàn mua đi bán lại với nhau, chẳng bao giờ cuộc đời cống hiến quân ngũ của các anh sở hữu nó hay chỉ là ngủ một đem ở trong đó, chưa nói đến chuyện họ bắt tay nhau ép đền bù dân 100 ngàn / M2 nhưng chuyển thổ cư xong thì bán 30 triệu / M2 như đất Văn Giang – Hưng Yên mà các anh vừa bắn vào dân đấy. Chính quyền thì tham nhũng, đầu tư cho các công ty nhà nước thì thất thoát. Bên cạnh đó hàng lậu và nhập siêu siêu kinh khủng của chính sách bảo hộ thương mại của nhà nước với chủ nghĩa Đại Hán Trung Quốc hút hết ½ số dự trữ USD của Việt Nam hàng năm, chính phủ lại xây dựng một nền kinh tế khát tiền và hướng phát triển sai khi bơm quá nhiều tiền vào BĐS cho các nhóm lợi ích của các quan mà hệ quả là quả bóng BĐS đang vỡ. Để ròi tiền của dân đang nằm phơi nắng mốc xanh vì bán cho ai, mà dân thì không có đất cày, kết quả của tất cả các nguyên nhân sẽ là các nhà đầu tư BĐS phá sản ngân hàng cũng phá sản theo. Chính phủ Việt nam không có tiền nuôi hệ thống chính trị có phần trả lương cho các anh đành phải in thêm tiền để trả lương, cũng là một phần làm kinh tế lạm phát, toàn bộ đời sống nhân dân sẽ vô cùng cơ cực, trong đó có toàn bộ gia đình các anh, sẽ viễn cảnh không xa lương Đại úy 4 triệu mua được 40 bát phở bò tái.

Ngày hôm qua cưỡng chế ở Văn Giang đã có nhiều anh cảnh sát trẻ bật khóc khi bị ép làm nhiệm vụ hại dân, bắn vào dân khi nghe người dân lên tiếng, khi nghe những câu nói thấu tình đạt lý của một người bà (bà Lê Hiền Đức một Đảng viên chân chính xuốt đời bà tận tụy, chia sẻ với nhân dân, đấu tranh vì nhân dân Việt Nam). Tôi tin tất cả các anh đều là người tốt.

Nói như vậy để khẩn khoản kêu gọi các anh đang trong các lực lượng vũ trang(LLVT), các Đảng viên ĐCS hãy lên tiếng vì đất nước, yêu cầu các LLVT các Đảng viên chân chính không bắt tay với các lãnh đạo ĐCS tham nhũng bắn vào nhân dân, ép buộc cưỡng chế đất đai sản xuất của nhân dân.

ĐCSVN và nhà nước hiện tại sẽ đưa đất nước này về đâu với cơ chế quản lý hiện nay? Cách mạng cam hay quýt thì tôi không biết nhưng chắc chắn sẽ không thể tồn tại như thế này mãi được, đã đến lúc người dân Việt Nam sẽ đoàn kết cùng các LLVT để xây dựng một nước Việt Nam mạnh mẽ và sạch sẽ, ấm no và hạnh phúc, dân chủ thực sự, một xã hội dân sự với một nền thượng tôn pháp luật ở đó tổng thống hay thủ tướng hay chủ tịch nước có thể bị luận tội trước tòa bất cứ lúc nào khi làm việc sai trái chứ không như hiện tại cát cứ phân tranh như ở  Việt Nam.

Chúng tôi những người có lương tri kêu gọi các LLVT không tham gia đàn áp nhân dân, nếu nhất định phải làm thì các anh trả lại quân hàm, thẻ Đảng cho ĐCS để quay về với nhân dân.

Kêu gọi các Đảng viên chân chính không tiếp tay với chính quyền tham nhũng, với thế lực tư bản đỏ đàn áp nhân dân, hãy lên tiếng vì nhân dân, nếu không thể lên tiếng được thì thể hiện bằng hành động đó là  trả lại thẻ Đảng cho ĐCS để quay về với nhân dân.

Kêu gọi các nhà báo có lương tri hãy lên tiếng vì nhân dân, nếu không thể lên tiếng được thì thể hiện bằng hành động đó là  trả lại thẻ nhà báo, thẻ Đảng cho ĐCS để quay về với nhân dân.

Quan nhất thời dân vạn đại dân cày vẫn còn sống được thì tại sao các vị lo không có miếng cơm manh áo mà không dám làm.

QQ

————-

P/S: Tôi có ý kiến thế này:

Ngay ngày hôm nay sẽ lập một trang blog VỀ VỚI NHÂN DÂN trong đó sẽ ghi danh những người đã bày tỏ chính kiến của mình sẵn sàng đã và sẽ trả thẻ Đảng, trả quân hàm để về với nhân dân để cho con cháu về sau nhìn vào tấm gương đó để học tập. Tôi biết rằng khắp đất nước Việt Nam đã có rất nhiều người làm như thế rồi, đã trả thẻ Đảng, trả quân hàm rồi các bạn biết ai thì giới thiệu họ hoặc tự lấy dùm thông tin như gửi ảnh thông tin cá nhân, địa chỉ số CMTND, số thẻ Đảng… càng nhiều thông tin càng tốt, rồi có dòng tâm sự của họ nữa cho quản trị blog, nếu anh Kami làm được thì tốt quá vì chắc chắn công việc sẽ rất nhiều, hoặc anh tuyển thêm người uy tín ngay trong các commenter này sẵn sàng cộng tác vô điều kiện, ít nhất cũng cần khoảng 4 người để làm, một người phụ trách chung, như là thông tin chung, một người update khuc vực phía Bắc, một người miền Trung, một người miền Nam. Đã có rất nhiều người trả thẻ Đảng, quân hàm lại cho ĐCS rồi, bây giờ cần thống kê họ lại cho các thế hệ sau, và hôm nay học tập rằng họ có thể làm mọi việc vì nhân dân vì đất nước, nhiều người như dân Tiên Lãng, Dương Nội, Mỗ Lao, Tây Nguyên, Bắc Ninh, Nghệ An, Sài Gòn, Điện Biên,Văn Giang,… họ đã thấy rõ sự tồi tệ của các lãnh đạo ĐCS từ TƯ đến địa phương chắc chắn họ rời xa tổ chức này.

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 920 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0