Thứ Ba, 2024-04-23, 4:43 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2010 » Tháng Năm » 2 » Hòa thượng Thích Không Tánh đã được trả tự do sau một giờ bị hành hung và ba giờ câu lưu
8:13 AM
Hòa thượng Thích Không Tánh đã được trả tự do sau một giờ bị hành hung và ba giờ câu lưu
 

 

PARIS, ngày 1.5.2010 (PTTPGQT) - Sáng nay, Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế vừa nhận được điện thư của Hòa thượng Thích Không Tánh, Tổng vụ trưởng Tổng vụ Xã hội – Từ thiện thuộc Viện Hóa Đạo, Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất, từ Saigon gửi sang cho biết công an đã thả Hòa thượng vào lúc 22 giờ hơn cùng ngày (30.4). Sau đây là thư của Hòa thượng cho biết sự tình bắt bớ :

"Nam Mô A Di Đà Phật
"Kính Gs Võ Văn Ái, Giám đốc Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế

"Chân thành tri ân và cảm niệm công đức Giáo sư đã thông tri tôi bị công an Phường An Khánh, Quận 2 phối hợp với công an Tp Hồ Chí Minh, tổng cộng trên 50 công can chìm, chận bắt, hành hung và giam giữ tôi.

"Nhờ thông tin báo động của Giáo sư cùng quý thân hữu, công an đã trả tôi về chùa lúc 22 giờ đêm cùng ngày.



"Xin kính trình lên Giáo sư nội dung buổi làm việc, là họ bảo hôm nay ngày lễ gì đó nên cấm không cho tôi đi đâu, lại còn hạch xách đủ điều, và ra lệnh cấm tôi kể từ nay không được phát quà cứu trợ cho các Thương phế binh Việt Nam Cộng hòa cùng đồng bào Dân Oan. Công an khẳng định rằng đây là bọn "Người Xấu” tôi không được tiếp tay giúp đỡ.

"Nhiều công an Quận 2 và ông Đại tá công an tên Xuân thuộc sở Công an Tp Hồ Chí Minh cùng làm việc với tôi. Tôi quá sức mệt sau khi bị hành hung hơn một tiếng đồng hồ cho tới lúc họ vất tôi lên xe chở về cơ quan, nên tôi không nói, không trả lời và không chịu ký bất cứ Giấy Cam kết nào cả.

"Tôi nói với ông công an Xuân rằng, nếu tôi vi phạm pháp luật gì thì cứ đưa tôi ra tòa xét xử, lúc đó tôi sẽ nói lên quan điểm và công việc tôi làm. Tóm lại họ giữ tôi từ lúc 18 giờ 30 cho tới hơn 22 giờ mới cho tôi ra về.

"Có 4 Thầy ở chùa Liên Trì ra bênh vực cho tôi trên đường ra phà Thủ Thiêm mong mỏi giải cứu tôi, nên cũng bị công an hành hung dữ tợn với những lời lẽ thiếu văn hóa nếu không nói là côn đồ.

"Hiện tôi bị đau rêm cả mình mẩy và mệt nhọc vô cùng. Xin được kính báo đến Giáo sư liễu tri. Chân thành cám ơn Giáo sư và xin kính trình.

Nay kính,
Thích Không Tánh
Chùa Liên Trì, Việt Nam

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 527 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0