Thứ Sáu, 2024-03-29, 5:38 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Hai » 3 » 'Ðại biểu Quốc Hội' Nguyễn Tấn Dũng đang ở đâu?
7:30 AM
'Ðại biểu Quốc Hội' Nguyễn Tấn Dũng đang ở đâu?

Tư Ngộ/Người Việt

 

Vụ án anh em ông Ðoàn Văn Vươn, Ðoàn Văn Quý chống cưỡng chế dẫn đến tù tội vẫn còn là đề tài khai thác của các báo lề phải và lề trái từ khi biến cố xảy ra buổi sáng ngày 5 tháng 1, 2012 đến nay. Càng có nhiều tài liệu liên quan đến vụ việc được phơi bày, người ta càng thấy sự thật và lẽ phải nằm ở đâu, phía nào.

Ông Nguyễn Tấn Dũng ăn mặc đẹp đẽ đi vận động cử tri ở Kiến An, Hải Phòng ngày 12 tháng 5, 2011. (Hình: Dân Trí)

Suốt từ khi xảy ra vụ việc, hầu hết các tờ báo lớn ở Việt Nam đều có bài tường thuật, dẫn lời các quan chức từ xã Vinh Quang, nơi xảy ra vụ việc, đến huyện Tiên Lãng, cơ quan ra lệnh cưỡng chế, đến thành phố Hải Phòng.

Bên cạnh các báo lề phải, một số báo mạng hay blog của những người viết báo cá nhân ở Việt Nam như Ba Sàm, Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Quang Vinh cũng đưa tin tức cập nhật từ gia đình các nạn nhân. Họ cũng phỏng vấn những người hiểu biết pháp lý và từng là người có thẩm quyền về đất đai.

Không kể những gì được phơi bày trên "lề trái” cho thấy đám quan chức từ thành phố Hải Phòng, tới huyện Tiên Lãng và xã Vinh Quang âm mưu với nhau để cướp đoạt tài sản công dân núp bóng luật pháp và lật lọng, chính các báo của chế độ cũng đưa ra đủ mọi chứng cứ cho thấy đúng như vậy.

Hành động chống cưỡng chế ở xã Vinh Quang gây chấn động dư luận trong ngoài nước buộc nhà cầm quyền trung ương ở Hà Nội phải lên tiếng.

Ngày 17 tháng 1, 2012, báo điện tử VietnamNet viết rằng, "Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo về vụ cưỡng chế thu hồi đất ở xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng.”

VietnamNet nói rằng, "Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng kiểm tra làm rõ đúng, sai, trách nhiệm cá nhân, tổ chức trong việc giao đất, sử dụng đất, thu hồi đất, tổ chức cưỡng chế đối với hộ gia đình ông Ðoàn Văn Vươn; báo cáo thủ tướng.”

Ông Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ ra chỉ thị sau khi ông nguyên Chủ Tịch Nước Lê Ðức Anh lên tiếng trên báo Người Lao Ðộng ngày 16 tháng 1, 2012 rằng "chính quyền sai từ xã đến huyện.”

Nhà cầm quyền các cấp ở địa phương, cho tới giờ phút này vẫn cả quyết họ làm đúng luật.

Từ khi xảy ra vụ việc, chỉ thấy báo chí ở Việt Nam đưa tin ông Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng ra "chỉ thị” một lần duy nhất, đăng tải trên nhiều báo ngày 17 tháng 1, 2012. Trong khi đó, hệ thống báo chí ở Việt Nam hàng ngày liên tiếp đưa ra các bản tin, phỏng vấn, bài viết chứng minh nhà cầm quyền huyện Tiên Lãng lật lọng, nói hai lời.

Ðiều đáng nói nhất trong vụ này liên quan tới ông Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng là ông còn là "đại biểu Quốc Hội” của nhân dân huyện Tiên Lãng.

Ðơn vị bầu cử số 3 của thành phố Hải Phòng (gồm các huyện Tiên Lãng, An Lão, Vĩnh Bảo, quận Kiến An và quận Dương Kinh) có 3 đại biểu trúng cử của Quốc Hội Khóa XIII là Nguyễn Tấn Dũng (thủ tướng, ủy viên Bộ Chính Trị, gốc người Rạch Giá ở miền Nam), Nguyễn Quang Cường (ủy viên Ban Thường Vụ Thành Ủy Hải Phòng, chỉ huy trưởng Bộ Chỉ Huy Quân Sự thành phố Hải Phòng) và Nguyễn Xuân Trường (phó giám đốc Sở Giáo Dục Hải Phòng).

Không hề thấy hai ông "đại biểu nhân dân” Nguyễn Quang Cường và Nguyễn Xuân Trường xuất hiện để bảo vệ nhân dân là cử tri của các ông đang gặp đại nạn. Chỉ có một mình ông Nguyễn Tấn Dũng trong cương vị thủ tướng ra chỉ thị cho nhà cầm quyền cấp thành phố "điều tra” và "báo cáo.”

Ngày 12 tháng 5, 2011, báo Dân Trí đăng tải bản tin ông Nguyễn Tấn Dũng đi tiếp xúc cử tri ở hai huyện Kiến An và An Lão tường thuật rằng, "Thủ tướng luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, gắn bó, liên hệ chặt chẽ với cử tri, dành nhiều thời gian lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cử tri.”

Trong bản tin này, ông Dũng "khẳng định sẽ dành nhiều thời gian cho việc giám sát, tiếp công dân và giải quyết khiếu nại của công dân, với tinh thần ‘tất cả vì lợi ích chính đáng của nhân dân, của đất nước.’”

Những gì đang xảy ra đối với gia đình các cử tri của ông (Ðoàn Văn Vươn, Ðoàn văn Quý, Ðoàn Văn Sịnh) hệ thống báo chí của chính các ông cũng đã nói rất nhiều. Không hề thấy mặt ông "đại biểu nhân dân” Nguyễn Tấn Dũng ở cái lúc cử tri của ông cần ông nhất.

Ðiều 97 của bản Hiến Pháp CSVN viết rằng, "Ðại biểu Quốc Hội là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân... phải liên hệ chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri, thu thập và phản ảnh trung thực ý kiến và nguyện vọng của cử tri với Quốc Hội...”

Ông Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng đội mũ phi công chụp hình ở Trung Ðoàn 940 quân chủng Phòng Không ngày 1 tháng 2, 2012. (Hình: TTXVN)

Rõ ràng, ông "đại biểu nhân dân” của huyện Tiên Lãng, Nguyễn Tấn Dũng, không làm như cái bản Hiến Pháp quy định.

Ngày 1 tháng 2, 2012, thấy nhiều báo trong đó có tờ Dân Trí đăng tải lại cái tin và hình ảnh ông Nguyễn Tấn Dũng tới thăm Trung Ðoàn 940, quân chủng Phòng Không. Ông đội mũ phi công, đứng ở phòng lái một máy bay chiến đấu, giơ tay, mồm cười để chụp hình đăng báo tuyên truyền.

Người dân thấp cổ bé miệng ở Tiên Lãng cần một đại biểu hứa xong rồi nuốt lời không? Hỏi tức là đã trả lời. Nó cũng chứng tỏ cho thấy cái Quốc Hội ở Hà Nội không đại diện cho nhân dân nào cả qua cái trò "đảng cử dân bầu.”

Ở những nước dân chủ pháp trị thật sự như Hoa Kỳ, hay Tây Âu, cái thứ "đại biểu nhân dân” như thế vậy chắc chắn bị người dân lôi cổ xuống rất nhanh.

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 472 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0