Thứ Sáu, 2024-03-29, 4:52 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Chín » 30 » Kỷ luật hàng loạt cán bộ đảng ở Bắc Ninh tham nhũng liên quan đến Nguyễn Thế Thảo và Vũ Hồng Khanh.
12:39 PM
Kỷ luật hàng loạt cán bộ đảng ở Bắc Ninh tham nhũng liên quan đến Nguyễn Thế Thảo và Vũ Hồng Khanh.



Đơn từ của nhân dân Bắc Ninh tố cáo Thảo và Khanh :











 Nội dung các đơn tố cáo tham nhũng thứ 17 có nội dung tương tự các đơn từ lần thứ nhất gửi đi nhưng vẫn chưa được hồi âm hay xử lý.

   

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh ngày 28/9 đưa ra Thông báo kết luận kỷ luật Đảng đối với Ban Thường vụ Huyện ủy và cá nhân Thường trực Huyện ủy Quế Võ khóa 17, nhiệm kỳ 2010-2015.
Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với Ban Thường vụ Huyện ủy Quế Võ khóa 17, nhiệm kỳ 2010-2015. 


Theo thông báo, từ năm 2005 - 2011, cấp ủy, chính quyền các cấp, các cơ quan tham mưu và một số cán bộ lãnh đạo quản lý của huyện đã có vi phạm trong quản lý đất đai, tài chính, xây dựng cơ bản và công tác cán bộ. Có khuyết điểm, vi phạm có tính hệ thống, kéo dài nhiều năm, tính chất nghiêm trọng.

Đối với cá nhân ông Nguyễn Đình Nhương, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa 18, nguyên Bí thư Huyện ủy Quế Võ nhiệm kỳ 2010 - 2015, nguyên Chủ tịch Hội đồng Nhân dân huyện Quế Võ nhiệm kỳ 2011-2016, trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao đã thiếu tinh thần trách nhiệm, buông lỏng công tác quản lý, trong lãnh đạo, điều hành Ủy ban Nhân dân còn để xảy ra tình trạng mất dân chủ, thực hiện chưa nghiêm túc các quyết định, kết luận sau thanh tra, kiểm tra. 

Là Chủ tịch UBND huyện từ năm 2003 - 8/2010, nguyên Bí thư huyện ủy Nguyễn Đình Nhương có các khuyết điểm, vi phạm về quản lý đất đai đã vi phạm về thẩm quyền và làm trái các quy định của pháp luật, của UBND tỉnh trong quản lý đất đai, để tình trạng vi phạm Luật đất đai diễn ra phổ biến, kéo dài, có nơi, có vụ việc vi phạm pháp luật hình sự, gây hậu quả khó khắc phục.

Ông Nhương đã ban hành các quyết định cho chuyển đổi mục đích sử dụng đất để xây dựng mô hình kinh tế trang trại không phù hợp với quy hoạch được UBND tỉnh phê duyệt; Vi phạm các quy định của luật Ngân sách nhà nước trong quản lý tài chính và điều hành ngân sách huyện khi thực hiện các trình tự, thủ tục, quy trình ngân sách, thẩm quyền quyết định ngân sách ở các khâu: Lập, chấp hành và quyết toán ngân sách hàng năm. 

Ông Nguyễn Đình Nhương cũng đã ký các quyết định tuyển dụng lao động hợp đồng ngoài biên chế vào làm việc tại các cơ quan của huyện, quyết định điều động biệt phái, bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo quản lý chưa đúng quy định; vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ trong công tác cán bộ. Việc đề xuất, lựa chọn cán bộ đưa vào diện quy hoạch, thực hiện bổ nhiệm, bố trí vị trí công tác của một số trường hợp có liên quan đến người thân của cán bộ lãnh đạo huyện...

Ban Chấp hành Tỉnh ủy đã biểu quyết đề nghị hình thức kỷ luật đối với nguyên Bí thư huyện ủy Nguyễn Đình Nhương. Tỉnh ủy Bắc Ninh báo cáo Ủy ban Kiểm tra Trung ương xem xét, đề nghị Ban Bí thư Trung ương Đảng quyết định theo thẩm quyền. 

Ngoài ra, Tỉnh ủy Bắc Ninh còn quyết định thi hành kỷ luật mức khiển trách đối với nguyên Phó Bí thư Huyện ủy, nguyên Chủ tịch UBND huyện Quế Võ Nguyễn Ngọc Thanh và nguyên Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Quế Võ, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Nguyễn Minh Sơn về một số vi phạm trong quá trình giữ chức vụ công tác tại huyện Quế Võ. 


T.P
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 809 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0