Thứ Năm, 2024-03-28, 3:22 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Mười Một » 19 » Kêu cứu cho Phaolô Trần Minh Nhật
2:13 PM
Kêu cứu cho Phaolô Trần Minh Nhật


VRNs (19.11.2012) – Sài Gòn – Nguyễn Quang Đồng, một người bạn của Phaolô Trần Minh Nhật vừa gởi đến chúng tôi Tâm Thư của anh nói về sự vô tội của Nhật. Điều anh Nguyễn Quang Đồng nói cũng đúng với những gì Nhật đã nói với các linh  mục phụ trách về Truyền thong Chúa Cứu Thế Việt Nam, rằng Nhật chỉ muốn phục vụ Chúa và dấn thân trong sứ mạng truyền thông, không tham gia đảng phái chính trị hay phong trào dân quyền nào cả.

VRNs xin chuyển đến quý độc giả Tâm Thư này để cùng suy nghĩ và hành động.

 

Tâm thư

 

Kính gửi:         Gia đình bác Chín

Các cá nhân, tổ chức yêu chuộng công lý và sự thật

Luật sư biện hộ cho Trần Minh Nhật

Truyền thông Chúa Cứu Thế Việt Nam và toàn thể mọi người

Hơn 1 năm kể từ khi bạn tôi, sinh viên Phaolo Trần Minh Nhật bị bắt cóc và sau đó bị truy tố theo điều 79 BLHS với tội danh cáo buộc "hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. Là người cùng quê hương Nghệ An, cùng niềm tin Tôn giáo lại là sinh viên với nhau nên chúng tôi thường chia sẻ cho nhau tất cả những suy nghĩ, trăn trở trong việc học tập cũng như cuộc sống. Và chúng tôi không hề dấu diếm nhau chuyện gì. Mặc dầu vậy, tôi vẫn rất hoang mang về việc Nhật bị công an VN bắt cóc, bởi trong thời gian đó đã xảy ra hàng loạt vụ bắt cóc các thanh niên khác nên tôi không thể có đủ sự hiểu biết để suy xét và lên tiếng. Một phần vì sợ làm cho gia đình Nhật hoang mang thêm, phần vì đã có nhiều cá, nhân tổ chức lên tiếng phản đối cách bắt bớ tùy tiện của công an VN, hơn nữa tôi vẫn còn có một chút hi vọng vào sự chính nghĩa của nhà cầm quyền. Nhưng cho đến nay, những điều trước đây tôi mới chỉ được nghe thì nay đã có cơ hội để kiểm chứng, đó là cách sử dụng luật pháp tùy tiện và bất chấp đạo lí của công an và chính quyền.

Kính thưa quí vị

Tôi đã trông chờ vào một chút lương tri của nhà cầm quyền nhưng cho đến nay, đã hơn 1 năm qua kể từ khi bạn tôi là Trần Minh Nhật bị bắt cóc, tôi đã hoàn toàn mất tin tưởng vào cái gọi là nhà nước pháp quyền này.

Hơn một năm qua, tôi vẫn le lói một sự chờ đợi một sự thay đổi xuất phát từ lương tâm của những viên an ninh, những viên công an điều tra trực tiếp đối với Nhật. Sở dĩ tôi nói điều này bởi hơn ai hết, những viên an ninh và những viên công an điều tra trong thời gian qua chắc chắn đã thấy rõ được sự vô tội của Nhật. Nhưng vì họ làm theo chỉ đạo nên đã dậm đạp lên tất cả. Điều này xuất phát từ sự thối nát, mất lòng dân dẫn đến sợ hãi và bắt bớ của nhà cầm quyền.

Cụ thể là đến hôm nay, tôi nhận được thông tin Nhật vẫn bị giữ nguyên theo điều 79 đã truy tố, với tội danh cáo buộc "hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”.

Đây là điều hết sức vô lí mà công an và chính quyền VN đã cố tình gán ghép để buộc tội Nhật. Là một người bạn của Nhật và là một công dân Việt Nam, tôi cam đoan và dám thách thức nhà cầm quyền đưa ra được bằng chứng để chứng minh những gì họ đã cáo buộc Nhật.

Khi viết ra những điều này, nhiều người đã nói với tôi rằng, ở VN ta, đã bị công an bắt giam thì kiểu gì cũng sẽ phải nhận tội nhưng tôi không tin điều đó đối với trường hợp bạn tôi. Đơn giản vì tôi biết rõ Nhật là người thế nào.  

Tôi biết tôi nói ra điều này cũng chả thay đổi được gì cho Nhật bởi công an VN đã xây dựng xong bản cáo trạng. Và mặc dầu tôi chưa biết bản cáo trạng đó như thế nào nhưng một lần nữa tôi dám thách thức nhà cầm quyền chứng minh được bạn tôi đã vi phạm điều 79.

Với tư cách một cá nhân, một lần nữa tôi yêu cầu nhà cầm quyền thả ngay và vô điều kiện cho Nhật. Nhưng nếu nhà cầm quyền không có lương tâm, không đủ chính nghĩa để làm việc đó thì tôi thách thức rằng, nhà cầm quyền VN có dám để những người quan tâm được kiểm chứng điều tôi nói cũng như để chứng minh sự chính nghĩa của nhà cầm quyền VN thì hãy để mọi người tới tham dự phiên phiên tòa sắp tới này. Ở đó, chắc chắn mọi người sẽ có sẽ có dịp để minh chứng. Nếu nhà cầm quyền không dám làm việc đó chứng tỏ cái được gọi là chính quyền "của dân, do dân và vì dân” này thực chất chỉ là một lũ quỉ dữ mang mặt người.

Một lần nữa tôi dám khẳng định, nhà cầm quyền sẽ không tìm được bất cứ lí do nào để kết tội Nhật theo điều 79 BLHSVN. Đây là điều mà tôi muốn nói rõ để cha mẹ Nhật, Truyền thông Chúa Cứu Thế Việt Nam, nơi Nhật cộng tác, những người yêu chuông sự thật, luật sư biện hộ cho Nhật biết để kịp thời lên tiếng về việc này. Tôi có đủ cơ sở để quả quyết việc này. Có thể vì tôi là một người vô danh, lời văn không đủ thuyết phục quí vị nhưng vì trách nhiệm lương tâm nên tôi phải nói ra điều này.

Phiên tòa sắp tới sẽ là một minh chứng cho lời khẳng định của tôi hôm nay. Một lần nữa, tôi cam đoan chắc chắn rằng, sẽ không có chuyện nhận tội và xin khoan hồng đối với Nhật, đơn giản vì Nhật không có bất cứ một hành động nào để kết tội. Còn nếu có thì chắc chắn do công an đã khủng bố Nhật đến mức không thể chịu nổi, như họ đã từng làm với cha Tađêô Nguyễn Văn Lý trước đây hay như nhạc sĩ Trần Vũ Anh Bình mới đây. Chắc chắn sẽ là những bằng cớ gán ghép, suy diễn thiếu căn cứ luật pháp và trái với lương tâm do công an và Viện kiểm sát bày ra.

Chính vì thế, tôi thiết tha kêu gọi những người có lương tri hãy tố cáo sự bắt bớ, giam cầm và bỏ tù vô cớ đối với sinh viên Trần Minh Nhật. Tôi xin khẳng định lại một lần nữa, Nhật hoàn toàn bị bắt bớ theo sự nghi ngờ của nhà cầm quyền.

Một lần nữa, cháu xin gửi đến gia đình bác Chín, Truyền thông Chúa Cứu Thế Việt Nam, những người yêu chuộng sự thật, công lý cũng như luật sư sự thật này, để mọi người biết và làm những gì có thể để bênh vực Nhật và tố cáo việc làm trái pháp luật, trái đạo đức từ công an và nhà cầm quyền VN.

Kính thư

Cháu Nguyễn Quang Đồng
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 565 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0