Thứ Sáu, 2024-03-29, 4:52 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Tám » 4 » Khi Chúa, Phật cùng chung một nhà
6:39 AM
Khi Chúa, Phật cùng chung một nhà


Ngày kiếm cơm đêm kiếm chuyện (Danlambao) -  Khi nước nhà lâm nguy thì những người cùng chung một nước xích lại gần nhau, đoàn kết với nhau để đấu tranh cứu nước, không phân biệt tuổi tác, giới tính, địa vị xã hội cũng như tôn giáo. Đó là truyền thống ngàn đời của dân tộc Việt Nam 

Phật giáo và Thiên Chúa giáo là hai đạo giáo lớn ở nước ta, một bên thờ Phật một bên thờ Chúa, mỗi bên đều có nét riêng khác nhau, nhưng trong đám tang mẹ chị Tạ Phong Tần vừa rồi hai tôn giáo lớn đó đã... bên nhau.

Trong bài: "Đám tang bà Đặng Thị Kim Liêng: Những tấm hình biết nói” phóng viên VRNs đăng tấm hình với lời dẫn giải: "Hòa Thượng Thích Không Tánh và Linh Mục Antôn Lê Ngọc Thanh đang cầu nguyện cho hương hồn bà Liêng theo cách riêng của tôn giáo mình, ngay bên cạnh nhau” 


Mẹ thờ Phật, Con theo Chúa 

Được biết bà Đặng Thị Kim Liêng thờ đạo Phật, còn con gái bà, chị Tạ phong Tần thì theo Chúa. 

Vậy là Phật và Chúa cùng chung một nhà. 

Điều này khác với truyền thống lâu nay ở nước ta là: tôn giáo cũng mang tính cha truyền con nối. 

Không phải đây là trường hợp cá biệt mà nhà anh Huỳnh Ngọc Tuấn cũng vậy. Xuất phát từ một gia đình không theo đạo, nhưng vừa rồi gia đình anh đã theo đạo giáo. 

Cô Huỳnh Thục Vy theo đạo Thiên Chúa giáo, đã làm con của Chúa. Còn anh Huỳnh Ngọc Tuấn, Cha cô Vy thì mến mộ đạo Phật. 

Mới đây, ông đã hành hương về Tổ Đình Thập Tháp và Tu Viện Nguyên Thiều ở Bình Định để tỏ lòng với đạo Phật.

Chính sách khủng bố tàn bạo của Cộng sản đã làm cho những ai yêu nước dám đấu tranh, đến với đạo giáo để tìm chỗ dựa về mặt tinh thần. 

Là người đấu tranh thuộc thế hệ đi trước, từ trong ngục tù, chị Tạ Phong Tần nhắn gửi ba người em gái đang đấu tranh tìm công lý là Huỳnh Thục Vy, Nguyễn Hoàng Vy và Trịnh Kim Tiến ngụ ý như vậy. 

Chị đã nói một câu ngắn ngủi nhưng cô đọng: "Tất cả chúng ta đều được gặp Chúa trong hành trình tìm kiếm chân lý, sự thật và công bằng” trong bài viết: "Khao khát công lý sẽ gặp Chúa” gửi ba em gái nói trên.

Trong một xã hội mà hầu như mọi người sợ Cộng Sản đến vô cảm, thì chỉ còn lại đạo giáo là chỗ dựa tinh thần cho những người dám đấu tranh chống vô thần cộng sản. 

Phật giáo hay Thiên Chúa giáo dù có nét riêng nhưng đều hướng thiện, đều che chở cho những tâm hồn bất hạnh bị cường quyền đàn áp.

Đạo Phật hay đạo Thiên Chúa cũng cùng chung một đất nước, khi đất nước lâm nguy thì các đạo giáo cùng chung một sứ mệnh cứu nguy đất nước với nhau. 

Đất nước đang lâm nguy... và chưa bao giờ như hôm nay, hai đạo giáo lớn ấy lại đang bên nhau. 

Và đã chung một nhà, ngôi nhà Bà Liêng hay là nhà của đất nước Việt Nam?! 


Category: Việt Nam ngày nay | Views: 612 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0