Thứ Sáu, 2024-03-29, 2:17 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Mười » 1 » Khi một Cục Trưởng Cục Hàng Hải chỉ biết duy nhất một điều về Hàng Hải là Tàu Biển dùng để chở containers
7:18 PM
Khi một Cục Trưởng Cục Hàng Hải chỉ biết duy nhất một điều về Hàng Hải là Tàu Biển dùng để chở containers



Nguyễn Kinh Hoàng (Quan Làm Báo)

Nhìn cái gọi là "Bổ Nhiệm" này thì tôi thật sự "Kinh Hoàng"
Từ trước đến giờ, CP 3D nỗi tiếng là CP của "mua quan bán tước" nhưng lần này thì chắc chắn đoạt giải quán quân rồi.

Thông thường, ở các quốc gia Tây Âu, khi chọn lựa ứng viên vào vị trí nào thì ít nhất ứng viên đó có những kinh nghiệm không nhiều thì ít phải dính với ngành nghề đó.
CP 3D luôn luôn nói là Thủ Trưởng bị thuộc cấp lừa gạt...Tại sao lừa gạt được nhiều thế ??? Có lẽ vì dốt đặc cán mai, vì y tá, thiến heo, NV đồn điền làm Thủ Trưởng Tập Đoàn, trông coi NHNN, Tổng bí Thư v.v...

Ngay cả khi người VN xin vào cty ngoại quốc ở SG hay Hà Nội. Khi Ứng viên viết thư vào, nếu không có kinh nghiệm liên quan đến ngành nghề thì đôi khi không nhận được thư hồi âm chứ đừng nói là phỏng vấn.
Và khi vào phỏng vấn là chắc chắn sẽ bị "quay" là nếu bạn được đặt vào tình huống (thí dụ) Cục Trưởng Cục Hàng Hải, khi Tàu chìm gần Hoàng Sa thì điều đầu tiên bạn sẽ làm gì, kế đến là phải làm gì v.v...
Nhưng nhìn vào "Sơ Yếu Lý Lịch" của tay này (CV) thì thấy có kinh nghiệm về....Ủy Ban Nhân Dân, một lãnh vực không có gì tương ứng với chức vụ TC Hàng Hải...
Một CP Mỹ khi tuyển NV vào vị trí như thế này thì ít nhất ứng viên phải làm việc trong một trong những lãnh vực sau...đóng tàu, vận chuyển (bộ, biển, hàng không, sắt), nhà băng, quản lý Doanh Nghiệp, CEO của một cty tư nhân hay quốc doanh, Thủy thủ, thuyền trưởng, logistic company, Freight Forwarding company, soạn thảo Ngân sách v.v...Nhưng tay này thì không có kinh nghiệm nào liên hệ cho dầu xa vời tới ngành nghề được bổ nhiệm.
Báo chí nói anh này là Tiến sĩ của Urvin University và Southern Pacific Uni, những ĐH bán bằng cấp rất nổi tiếng ở VN.
Nhìn những bổ nhiệm như thế này thì không khó nhận ra tại sao dưới thời 3D có Vinashin, Vinalines, EVN, TKV, PVFC, Thống Đốc NHNN v.v...Bao giờ còn 3D thì những cảnh này sẽ tái diễn và hậu quả là sau 6 tháng trong công việc, sẽ có những hậu quả "đình đám" ngay, vì phải quyết định chứ không có thời gian "học việc".
Tiếng Anh có câu:"Do not let the boy do the man's job" tức là "Đừng để một đứa con nít làm công việc của một người lớn", vừa có ý nghĩa tuổi tác và chiều sâu của kinh nghiệm trong ngành nghề đã chọn.
Nguyễn Kinh Hoàng
---------------------------------


http://cafef.vn/20120929032757280CA33/bo-nhiem-cuc-truong-hang-hai-thay-ong-duong-chi-dung.chn

Bổ nhiệm Cục trưởng Hàng hải thay ông Dương Chí Dũng


Ông Nguyễn Nhật
Tân Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam được bổ nhiệm thay ông Dương Chí Dũng là ông Nguyễn Nhật - nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh. Quyết định này đã được công bố hôm qua (28/9).
Với việc bổ nhiệm Cục trưởng mới, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu tập thể lãnh đạo Cục Hàng hải Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy khả năng của mình, phối hợp tốt với tân Cục trưởng Nguyễn Nhật thực hiện công tác quản lý nhà nước chuyên ngành hàng hải cũng như việc triển khai xây dựng văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành hàng hải.
Tân Cục trưởng Hàng hải Nguyễn Nhật đã hứa sẽ dành tâm huyết, trách nhiệm để phát triển ngành hàng hải ngày càng lớn mạnh đúng với vai trò, vị trí ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước, đồng thời chăm lo đời sống của cán bộ công nhân viên, người lao động ngày càng tốt hơn; Đóng góp xây dựng ban lãnh đạo Cục Hàng hải Việt Nam thành một tập thể đoàn kết, hỗ trợ cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ, đưa hàng hải trở thành ngành kinh tế đứng đầu trong 5 ngành kinh tế biển sau năm 2020 theo Chiến lược biển Việt Nam.
Trước đó, hồi cuối tháng 5/2012, sau gần 1 tuần cơ quan công an có lệnh bắt Cục trưởng Dương Chí Dũng để điều tra sai phạm ởVinalines, Bộ Giao thông Vận tải đã giao cho ông Đỗ Hồng Thái - Phó Cục trưởng đương nhiệm tạm quyền phụ trách Cục Hàng hải Việt Nam.
Ông Dương Chí Dũng - nguyên Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam, nguyên Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) đã bị bắt sau gần 4 tháng bỏ trốn và bị truy nã quốc tế để làm rõ hành vi cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng theo điều 165, Bộ luật hình sự, xảy ra tại Vinalines.
Liên quan tới những nghi ngờ trong quy trình bổ nhiệm ông Dương Chí Dũng làm Cục trưởng Cục Hàng hải hồi đầu tháng 2/2012, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Giao thông Vận tải chiều tối 28/9, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết Bộ này đã rà soát, báo cáo với Chính phủ và cơ quan chức năng về quy trình bổ nhiệm ông Dương Chí Dũng.
Theo Thứ trưởng Trường, sai phạm của ông Dương Chí Dũng xảy ra từ năm 2007 và sau đó ông Dũng trải qua nhiều chức vụ trong Vinalines.
"Quy trình bổ nhiệm cán bộ thực hiện đúng từ dưới lên và đảm bảo dân chủ. Quá trình làm việc của ông Dũng chưa phát hiện thấy biểu hiện về sai phạm. Tuy nhiên, Bộ Giao thông Vận tải cũng có trách nhiệm trong việc chưa rà soát một cách kỹ lưỡng. Đây là việc khó lường trước được.
Trong khi kiểm điểm, Bộ đã rút kinh nghiệm sâu sắc, và về quy trình bổ nhiệm cán bộ sắp tới phải rà soát kỹ hơn về nhân thân, quá trình công tác cũng như các quan hệ với cơ quan chức năng để thẩm định thông tin. Với doanh nghiệp thì phối hợp cơ quan công an, thanh tra để nắm thêm thông tin”- ông Trường cho hay.
Theo Quỳnh Anh
Dân trí
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 623 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0