Thứ Bảy, 2024-04-20, 4:40 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Giêng » 26 » KHI NGƯỜI DÂN NẢ SÚNG VÀO CHẾ ĐỘ
8:54 AM
KHI NGƯỜI DÂN NẢ SÚNG VÀO CHẾ ĐỘ


25/01/2012
Theo: Báo Tổ Quốc

Nói gì thì nói ai cũng phải công nhận vụ kỹ sư nông dânĐoàn Văn Vươn nả súng vào bọn cưỡng chế ở huyện Tiên Lãng là một vụ việc nhức óc cho bọn lãnh đạo CSVN từ trên xuống dưới trong khi sắp sửa bước qua năm Nhân Thìn.

"Trong lúc thủ phạm phá căn nhà của gia đình anh Vươn chưa được công bố thì dư luận  có thể càng sửng sốt hơn, khi nghe những lời của chị Hiền vơ anh (Đoàn Văn) Quý kể về những gì mình phải chịu đựng trong những ngày tạm giam, liệu đây là những tình huống đặc trưng hay phổ biến trong nước:

"Khi mà họ bắt đi điều tra thì họ ép cung rất dữ. Họ cứ bắt bọn em phải nhận là bọn em tòng phạm. Bởi vì ý họ bảo là "mày phải có tội”. Họ đánh cũng rất mạnh, ở công an thành phố Hải Phòng đấy, họ đánh cũng rất dữ anh ạ. Không nhận rồi cũng phải nhận. Họ đánh là họ cứ giật ngược tóc lại đằng sau và rồi họ tát, xong họ láy cây côn họ đan1h chân, anh ạ. Đánh vào cẳng chân đấy, bắng cái cây côn. Mà 2 cây, họ tháo ra từng khúc một để đánh, anh ạ”.

"Lúc mà em bị đánh, họ dùng gậy sắt đánh vào bụng em đấy, thì một người dân kêu lên "nó đang có bầu đấy”; nhưng họ vẫn đánh”.

Dư luận về vụ án đất Tiên Lãng không còn gói gọn trong nước nữa mà đã lan ra ngoài biên giới Việt Nam, đánh động đến lương tâm nhiều người trên thế giới.

Thế giới đang dõi theo số phận gia đình anh Vươn và cách hành xử của công an địa phương nơi đấy.

Những người nông dân miền biển Tiên Lãng đã cố gắng rất nhiều  song liệu họ sẽ được bao nhiêu cơ hội tìm thấy công lý. Trong những ngày giáp Tết Nguyên Đán này, với nỗi khổ không nhà cùng với goa đình ly tán, những người thân anh Đoàn Văn Vươn khó mà ăn Tết trọn vẹn”.

Bản tin của đài RFA chỉ cho chúng ta thấy được một phần nào sự thật trong vụ gia đình anh kỹ sư nông dân Đoàn Văn Vươn đã nả súng vào chế độ vì họ và gia đình họ đã phải mất tất cả sau hàng chục năm trời bỏ công gầy dựng.

Xin mời bạn đọc đọc bài thơ "Ai về Tiên Lãng” của tác giả Hoàng Thanh Trúc là một tác giả ở trong nước để thấy rõ chuyện "giữa ban ngày… tựa ban đêm”:

"Ai về Tiên Lãng mà coi
Hiền "huynh”, Liêm "đệ” một đôi cường hào
Huyện trên, xã dưới cùng nhau
Đè dân cướp đất nhuộm màu "mafia”
"Phá nhà đi, … của nó kia
Bắt vợ con nó cùng phe với chồng.
Chống cưỡng chế, sẽ mọt gông
Luật? tao là luật biết không? chúng mày
Khôn hồn thí cút đi ngay
Đất của nhà nước ông đây thu hồi
Chẳng cãi, chầy cối lôi thôi
Luật tao, tao luật nói rồi rõ chưa?
Thích thì cứ việc đi thưa
Ủy Ban Tiên Lãng, ông thừa lệnh đây
Công lao, mặc xác tụi bây
Ông thì ông thích đất này từ lâu.
Hai thằng Vươn, Quí trốn đâu?
Công an truy bắt gông đầu về ngay
Tội giết người, chống lệnh này
Anh em tao trị chúng mày thẳng tay
Vinh Quang, Tiên Lãng hôm nay
Lòng dân xót tựa thời "Tây” xích xiềng
Đám cường hào – chẳng cử kiêng
Lòng dân, luật nước, pháp quyền, sĩ, liêm
Giữa ban ngày… tựa ban đêm”.

Tưởng không có bài thơ nào "cực tả” cái cảnh "Đồng Nọc Nạn hôm nay” của bọn cường hào, ác bá cộng sản Việt Nam hay như bài thơ này!

*

Nhiều bậc thức giả trong và ngoài nước đã lên tiếng về "vụ án Đồng Nọc Nạn tân thời” này.

Nhiều người tiên đoán rồi ra Đảng và Nhà Nước CSVN sẽ xử chìm xuồng vụ án này – chứ không như thời thực dân Pháp, "bị cáo” trong vụ Đồng Nọc Nạn được thắng kiện.

Hẳn nhiều người còn nhớ vụ án Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ, luật pháp của Nhà nước CHXHCN Việt Nam còn thua xa luật pháp thời Pháp thuộc khi xử cụ Phan Bội Châu.

Sở dĩ chuyện này xảy ra vì cả lập pháp, tư pháp và hành pháp đều nằm trong tay Đảng và Nhà Nước CSVN. Và Đảng đã cai trị đất nước trong hơn 60 năm qua – như một đảng Mafia hợp pháp!

*

Trong khi đó thì theo blog http://phamdinhtan.wordpress.com thì:

"Sáng ngày mồng 1 Tết, chị Thương vợ anh Đoàn Văn Vươn gọi cho mình, nghĩ là chị ấy chúc Tết, ai ngờ chị ấy nói, ấy mẹ con em đi làm cái lều để ở đây anh ạ. Mình nghẹn lại. Hỏi trên đất Việt này còn gia đình nào mà đúng sáng mồng một Tết lại dắt díu nhau, đầm người trong ưa lạnh để dựng lên căn lều bạt để ở không.

Hỏi chị sao lại chọn ngày này hả chị? Chị Thương nói, vì đến tối qua chúng nó đã rút hết quân rồi, cũng chẳng còn gì trong đầm hồ nữa, vét hét, châ điện cướp hết cá rồi, lại nghe báo chí cấp trên phê phán nặng nề việc cho bọn xã hội đen cướp phá đầm hồ, rồi Tết nữa, chúng nó rút hết rồi. ấy mẹ con em ra dựng lều ở. Tết nhất ở đợ cực lắm, còn thắp hương ông bà tổ tiên, thắp hương cho bố anh Vươn, thắp hương cho con gái chúng em. Chị nói, nhờ các bác khắp nơi gửi tiền giúp qua Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện, chúng em có tiền sắm Tết, mua quần áo mới cho các cháu. Nhưng mua bạt che lều chưa ai bán. Bà con trong thôn cho cái bạt cũ. Chúng em đi đây.”

Và tác giả kết luận bài viết:

"Tôi muốn những cán bộ đảng viên lãnh đạo thành phố Hải Phòng, huyện Tiên Lãng, xã Vinh Quang đọc cho kỹ câu này: "Chỉ có súc vật mới quay lưng với nỗi đau đồng loại”.

Theo Lão Móc thì những dòng chữ này của blog phandinhtan cũng chỉ là "nước đổ đầu vịt” đối với "những đầu lĩnh” của thành phố Hải Phòng, huyện Tiên Lãng, xã Vinh Quang và cả 14 "thủ lãnh đại ca” ở Bắc Bộ Phủ; bởi vì bọn chúng nó chính là "bọn cướp ngày” của câu ca dao:

"Con ơi nhớ lấy lời này:
Cướp đêm là giặc, cướp ngày là quan!”

Hùm dữ còn không nỡ ăn thịt con. Bọn cướp ngày này không những chúng nó chỉ ăn thịt mà còn nhai luôn cả xương của những người dân vô tội!

*

Hy vọng sau biến cố Đoàn Văn Vươn nả súng vào bọn cướp ngày ở Tiên Lãng, khắp nơi sẽ ở rộ lên những Đoàn Văn Vươn khác nả súng vào bọn cướp ngày ở khắp nơi để lật đổ bọn cướp ngày trong hơn 60 năm qua đã cai trị đất nước như một bọn mafia!

Đây cũng là mơ ước của những người tranh đấu trong và ngoài nước trong năm Nhâm Thìn!

LÃO MÓC

http://nguyenthieunhan.wordpress.com

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 571 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0