Thứ Năm, 2024-04-25, 0:41 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Tư » 8 » Khó trăm bề dân đen cam chịu...
7:05 AM
Khó trăm bề dân đen cam chịu...


Khó trăm bề dân đen cam chịu
Ép dân hoài đảng liệu có yên không?

Cái chuyện băng đảng (mà ông Trọng là chúa đảng, đã có lần đòi chỉnh đốn) ép dân, nói hoài, kê ra đây không biết bao nhiêu cho vừa, cho đủ. Câu chuyện vừa qua: chỉ có mấy cục đá làm cảnh thôi, dân đào được cũng bị cưỡng chế, thu hồi rồi bảo rằng đó là tài sản quốc gia thì thiệt là hết biết luôn! Không biết tài sản của quốc gia, theo qui định nó bự cỡ nào, cái giá trị nó ra làm sao thì mới gọi là tài sản; hay là chỉ vì muốn cướp của người ta rồi lấy cớ đó là tài sản của quốc gia!? Thế thì những cục đá trên mấy hòn đảo "chim ỉa" ngoài khơi không biết có nên gọi là tài sản quốc gia không nhỉ? Chắc có lẽ là không có giá trị gì nên cứ để bọn cướp vào cứ tha hồ mà cướp, chiếm đảo, không ai thèm canh giữ làm chi cho mệt!

Chuyện trên là chuyện nhỏ; còn chuyện to là chuyện của ông La Thăng. Cái tay này thì phải nói là "nổ" thầy chạy luôn! Cũng phải nói thêm, ông là một bộ trưởng trẻ, dám nghĩ dám làm, mà là làm thì làm bậy và nghĩ bậy. Rõ ràng là chuyện ông cho thu phí -đánh đồng- cầu đường là chuyện bậy. Cầu mới xây thì có thể hợp lý; còn đường thì không. Những con đường "đau khổ" trên khắp đất nước, chỗ nào cũng ổ gà mà đòi thu phí thì quá đáng. Mấy cái thằng "xế hộp", có trọng tải nặng, có cơ sở làm ăn, nhận tiền hối lộ đầy túi thì mới có xe (đương nhiên có tiền hơn đa số dân nghèo) bị thu phí để bảo trì, xây dựng đường sá thì có thể là bình thường. Nên "cắt cổ" mấy thằng đó để hạn chế tai nạn chết người khi giao thông; còn mấy "con gà què" của dân lao động, tối ngày cứ "ăn quẫn cối xay", thu phí thì khốn đốn và oan cho họ quá! Ông còn nói đóng lệ phí là yêu nước thì em cũng xin chào thua ông luôn!

Đúng là ông bộ trưởng "dám nghĩ". Dám nghĩ nên mới bày ra cái trò hạn chế xe vào thành phố bằng cách thu phí; mới dám nghĩ ra cách là làm rối loạn sinh hoạt xã hội bằng cách đổi giờ làm việc để hạn chế giao thông. Dạ em xin thưa ngài bộ trưởng ạ! Ngài bộ trưởng nên làm ra bài toán về mật độ dân số, dân nghèo đổ xô về trên diện tích của hai thành phố lớn để kiếm ăn thì sẽ thấy. Không thể so hoàn cảnh nước ta với các nước khác được ông ạ!

Em đề nghị thế này, nếu ông bộ trưởng "dám làm" thì hãy tống cổ mấy cái thằng nào có nhà lầu, xe hơi đi vùng kinh tế mới gọi là giãn dân đó mà. Những thành phần tư sản đó có của ăn của để, kêu nó đầu tư những cơ sở làm ăn ở vùng ngoại ô thì dân nghèo ở thành phố phải bám theo làm công cho những thành phần tư bản đó. Dân ở thành phố giảm đi thì tai nạn giao thông cũng bớt được phần nào. Còn lại chỉ thành phần nghèo ở thành phố, đa số đi xe hai bánh, nếu rủi có tông nhau thì cũng chỉ trầy da tróc vẩy chút thôi, không nguy hiểm bằng xe hơi đánh xà nẹo, leo lên đầu xe máy mà đi. Nếu ông bộ trưởng dám làm như thế chắc chắn sẽ thành công chăm phần chăm luôn. Hồi xưa, cái đám dân nghèo rớt mùng tơi, đảng của mấy ông đẩy họ đi vùng kinh tế mới, lên trên đó, họ chỉ ăn toàn khoai mì và bo bo thì vốn liếng đâu mà làm kinh tế mới cho được hả ông!?

Thật không hiểu nỗi mấy cái ông "đỉnh cao trí tuệ loài người" này, lãnh đạo quốc gia cái kiểu gì mà kỳ cục! Chỉ toàn là cưỡng chế, thu hồi, phòng chống, chỉ đạo, phát huy, phấn đấu, chỉ tiêu, thi đua, thành tích... nghe riết mà muốn nổi da gà; đến cuối cùng, kết quả thì tệ nạn quốc gia khủng khiếp luôn! Không biết có ai trong đám họ nhận ra là nguyên nhân từ đâu chưa!? Dạ! Em xin thưa các bác ạ: chính do cái nguyên nhân sâu xa là thiếu đa nguyên và dân chủ đó ạ! Nên mở cái đầu đất sét ra mà nhìn cho rõ đi.

Nhớ mấy năm trước đây có ông bộ trưởng giáo dục cũng thuộc loại... la rồi thăng. Khi còn tại chức, tay này "la": nào là nói không với... đủ thứ, kết quả thì không tới đâu, cuối cùng thì ông cũng... "thăng" biệt tăm luôn!


Category: Việt Nam ngày nay | Views: 476 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0