Thứ Tư, 2024-04-24, 0:02 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Mười Một » 3 » Lừa đảo quốc tế mạo danh Bầu Kiên
6:24 AM
Lừa đảo quốc tế mạo danh Bầu Kiên
BBC
Ông Nguyễn Đức Kiên

Ông Nguyễn Đức Kiên hiện đang bị tạm giam

Trên mạng internet đang lưu truyền hình thức lừa đảo quốc tế qua email, mới nhất là mạo danh ông Nguyễn Đức Kiên, người đã bị bắt.

Nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng sáng lập Ngân hàng ACB, còn được biết tới với tên Bầu Kiên, bị bắt hồi tháng Tám và sau đó bị khởi tố về tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng theo Điều 165 Bộ Luật Hình sự.

Nhiều người nay nhận được thư điện tử bằng tiếng Anh mạo nhận là của ông Kiên, hứa hẹn lợi ích khi giúp ông chuyển tiền ra khỏi Việt Nam.

Một trong các email mà BBC có trong tay viết: "Xin chào từ Việt Nam. Tôi là Nguyễn Đức Kiên, Phó chủ tịch Công ty Bóng đá Chuyên nghiệp (?!) Việt Nam, Chủ tịch CLB Bóng đá Hà Nội và đồng sáng lập Ngân hàng ACB".

"Tôi viết cho quý vị vì cần quý vị giúp quản lý và đầu tư một số vốn..."

Email này hứa hẹn 10% trị giá vốn đầu tư cho người nhận giúp và yêu cầu: "Xin đừng nói về việc này với bất kỳ ai, nếu không Chính phủ Việt Nam sẽ lần theo dấu vết nguồn tiền".

"Hãy cho tôi biết thêm về đất nước của quý vị, đầu tư ở đó thuận lợi thế nào, thí dụ như trong việc mua bất động sản..."

Thư điện tử ký tên 'Kiên'.

Loại hình lừa đảo nói trên lâu nay không xa lạ với người sử dụng internet, đa phần là có xuất xứ từ châu Phi.

Tuy nhiên, thông thường các nhân vật được mạo danh là các cựu lãnh đạo châu Phi hoặc quốc tế nổi tiếng bị lật đổ, như Slobodan Milosevic... và chưa thấy tên doanh nhân Việt Nam.

Ông Nguyễn Đức Kiên hiện vấn đang bị tạm giam hầu tra.

Chưa rõ khi nào ông sẽ ra tòa. Vụ bắt Bầu Kiên đã làm rúng động thị trường chứng khoán và ngân hàng Việt Nam hồi tháng Tám.

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 587 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0