Thứ Năm, 2024-04-18, 10:42 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Bảy » 6 » Lời kêu cứu của Trịnh Kim Tiến
8:40 AM
Lời kêu cứu của Trịnh Kim Tiến



"Tôi xin gửi lời kêu cứu khẩn cấp này đến với các cơ quan pháp quyền, các cơ quan ngôn luận, tiếng nói của người dân và toàn thể mọi người. Xin hãy lên tiếng giúp đỡ bảo vệ gia dình chúng tôi cùng những nhân chứng đứng ra vạch mặt tội ác của "tên côn đồ mặc áo công an” Nguyễn Văn Ninh cho dù trong hiện tại hay cả về sau này để chúng tôi có thể an tâm ổn định cuộc sống và vượt qua mất mát..."

*

Tôi là Trịnh Kim Tiến con gái của nạn nhân Trịnh Xuân Tùng, người bị trung tá Nguyễn Văn Ninh, công an phường Thịnh Liệt cùng một số dân phòng đánh chết ngày 28/02/2011 vừa qua.

Sự việc đã xảy ra được 4 tháng, cho đến nay vẫn chưa có kết luận gì từ phía cơ quan chức năng về vụ việc này, gia đình tôi vẫn tôn trọng và đang chờ từng ngày câu trả lời của pháp luật.

Trước nỗi đau quá lớn, bà tôi mất con, mẹ tôi mất chồng, chúng tôi mất đi người cha thương yêu, chúng tôi vẫn chưa thể hết hoảng sợ và bình tâm ổn định lại cuốc sống bình thường, thì chúng tôi lại đối diện với sự lo sợ bị trả thù.

Chúng tôi nghi ngờ phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội trả thù thân nhân ông Trịnh Xuân Tùng. Chị họ tôi là Trịnh Kim Ngân, cháu ruột của bố tôi, có nhà ở phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai Chị tôi đã xây dựng xong từ hồi tháng 2, nhưng đến thời điểm cách đây 2 tháng, sau khi xảy ra sự việc của bố tôi, phường mới đến và đòi kiểm tra.

Diện tích đất này đã được UBND quận Hoàng Mai cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số 1010749432 ngày 1/12/2004. Chị tôi đã xin phép xây dựng nhà 4,5 tầng trên điện tích đất này và được UBND quận Hoàng Mai cấp giấy phép xây dựng số 11701-2011 ngày 28/01/2011. Do nhà xây dựng 3 tầng từ năm 1988, vì điều kiện nên tôi sửa chữa nhà cũ thành 5 tầng 1 tum. Quá trình tôi sửa chữa, hoàn thiện xây dựng xong nhà từ tháng 02/2011, các cơ quan quản lý xây dựng đều đã đến kiểm tra rất nhiều lần nhưng đều không ý kiến gì. Không hiểu vì lý do gì đến tháng 4, tự dưng phường đến yêu cầu đình chỉ xây dựng và yêu cầu phá dỡ. Nhà chị tôi có xây dựng gì nữa đâu mà yêu cầu tháo dỡ?

Đúng là phần tum chị tôi có sai phạm, xây dựng ngoài giấy phép, nhưng ngay khi phường yêu cầu thì chị tôi đã làm đơn xin tự nguyện và tháo dỡ .

Chúng tôi là người dân, chúng tôi nhận thấy chúng tôi có sai phạm, thì chúng tôi xin được nhận lỗi và sửa chữa sai phạm ấy. Nhưng chính quyền phường lại cứ thúc ép chị tôi. Khi mà phường đến yêu cầu tháo dỡ ngày 20/04, lúc 5 giờ chiều thì chị tôi cũng chấp nhận tháo dỡ cái tum đi. Nhưng đến sáng 21/04 phường lại ra thêm 1 quyết định nữa là chị tôi không thực hiện đúng thời gian, rồi cho cắt điện nước của nhà chị tôi. Tôi thắc mắc 1 điều là từ 5 h chiều ngày 20 đến sáng ngày 20 thì làm kịp sao được?

Đến nay trên thực tế là chị tôi đã thực hiện 5 lần tháo dỡ theo yêu cầu dưới sự chỉ đạo và chứng kiến của thanh tra xây dựng quận Hoàng Mai, các cán bộ UBND phường Hoàng Văn Thụ, tổ trưởng tổ dân cư nhưng phường vẫn liên tục gây sức ép, làm khó dễ. Chủ tịch phường thường xuyên dọa nạt tháo dỡ và đến nay vẫn cắt điện nước của ngôi nhà. Nay đòi đến phá dỡ cái này, mai lại đòi phá cái khác, khiến chúng tôi vô cùng bức xúc và mệt mõi.

Tại sao còn rất nhiều hộ dân trong khu vực này đã và đang xây dựng nhà không phép và sai phép nhưng UBND phường không có ý kiến gì ? trong khi gia đình chị tôi có sai phép nhỏ thì liên tục bị gây khó dễ?

Chúng tôi là những người dân lương thiện, luôn tin tưởng và tôn trọng vào pháp luật, nhưng trước cách hành xử với dân của ông chủ tịch phường nói riêng và chính quyền phường nói chung, gia đình chúng tôi hết sức lo lắng, liệu đây có phải là 1 hành động trả thù ?

Chị tôi đã gửi đơn kêu cứu đến các cơ quan có thẩm quyền, để xin được xem xét và giải quyết, giúp đỡ gia đình tôi để chúng tôi có thể yên ổn sống và làm việc .

Tôi xin gửi lời kêu cứu khẩn cấp này đến với các cơ quan pháp quyền, các cơ quan ngôn luận, tiếng nói của người dân và toàn thể mọi người. Xin hãy lên tiếng giúp đỡ bảo vệ gia dình chúng tôi cùng những nhân chứng đứng ra vạch mặt tội ác của "tên côn đồ mặc áo công an” Nguyễn Văn Ninh cho dù trong hiện tại hay cả về sau này để chúng tôi có thể an tâm ổn định cuộc sống và vượt qua mất mát.

Sau đây là lá đơn chính thức của chị tôi, Trịnh Kim Ngân. Trong đơn là lời kêu cứu khẩn cấp của chị và trình bày rõ ràng hơn về sự việc trên:

Đơn kêu cứu khẩn cấp

Kính gửi: ..........................................................................................

Tên tôi là: Trịnh Kim Ngân

Cư trú tại: Số nhà 32, ngõ 293, tổ 55, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Tôi làm đơn này xin trình bày và kêu cứu khẩn thiết tới Quý cơ quan một việc như sau:

Tôi hiện là công dân sinh sống tại địa phương từ năm 1999 và là chủ sử dụng mảnh đất tại số nhà 32, ngõ 293, đường Tam Trinh, tổ 55, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Diện tích đất này đã được Uỷ ban nhân dân quận Hoàng Mai cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số 1010749432 ngày 01/12/2004. Do nhà xây dựng 3 tầng từ năm 1998 nên bị thấm dột, tôi đã xin phép xây dựng nhà 4,5 tầng trên diện tích đất này và đã được Uỷ ban nhân dân quận Hoàng Mai cấp Giấy phép xây dựng số 11701-2011 ngày 28 tháng 01 năm 2011. Vì điều kiện kinh tế khó khăn, nên tôi chi? sửa chữa nhà cũ thành nhà 5 tầng và một tum thang để lên sân thượng. Các hộ gia đình lân cận đều xây dựng nhà 5,5 tầng, vượt số tầng so với Giấy phép xây dựng nên tôi nghĩ rằng cơ quan quản lý xây dựng ở địa phương cho phép xây dựng như vậy. Quá trình tôi sửa chữa, xây dựng hoàn thiện xong nhà 5 tầng và một tum thang từ tháng 2/2011, các cơ quan quản lý xây dựng đều đã đến kiểm tra rất nhiều lần nhưng đều không có ý kiến gì. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, ngày 16/4/2011, Thanh tra xây dựng phường đến yêu cầu tôi phá dỡ đi phần tum thang 4m2 và mái tôn 8m2. Tôi cũng chấp hành vì nghĩ rằng Thanh tra xây dựng đã yêu cầu như vậy thì tôi phải chấp hành. Sau đó tôi dùng tấm tôn che lên để tránh mưa, tránh nắng và đảm bảo an ninh cho ngôi nhà.

Ngày 01/6/2011, UBND phường cho người đến tiếp tục phá dỡ phần lan can sân thượng, gia đình tôi cũng đã nghiêm túc chấp hành. Tháo dỡ xong, Thanh tra xây dựng quận Hoàng Mai đã đến kiểm tra và lập Biên bản về việc tháo dỡ, có đầy đủ chữ ký của Tổ trưởng dân phố, cán bộ phường và gia đình tôi.

Tôi cũng đã làm đơn gửi UBND phường xin giữ lại 04 (bốn) cột cao hơn 01 m để chắn nước mưa, che nắng và đảm bảo an ninh cho ngôi nhà. Các hộ dân giáp ranh liền kề và toàn thể dân cư trong khu vực đã đồng tình ủng hộ ký vào đơn. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do thù oán gì mà ông chủ tịch phường Hoàng Văn Thụ và các cán bộ UBND phường lại thường xuyên dọa nạt phá dỡ nhà tôi, cắt hết điện nước không cho tôi vào ở chính ngôi nhà của mình. Ngược lại nhà số 34, nhà số 65 ngõ 293 Đường Tam Trinh, phường Hoàng Văn Thụ, đối diện cửa nhà tôi nghiễm nhiên xây dựng nhà 5 tầng rưỡi không có Giấy phép, Nhà số 1/293/32 xây dựng đè lên đường cống chung,tự ý nắn đường ống nước của khu dân cư, xây dựng lấn chiếm vỉa hè thì vẫn được tồn tại . Và còn rất nhiều hộ dân trong khu vực này đã và đang xây dựng nhà không phép và sai phép nhưng UBND phường không có ý kiến gì . Câu Lạc bộ của khu dân cư thì UBND phường biến thành nhà ở để cho thuê bất hợp pháp. Hơn 3000 m2 Ao Cá Con ở tổ 49B phường Hoàng Văn Thụ vẫn để dân ngang nhiên lấn chiếm xây nhà ở mà vẫn được tồn tại đến nay.

Ngày 22/6 /2011 UBND phường lại cho người đến tiếp tục tháo dỡ phần bồn hoa và bục bệ trước cửa nhà tôi mà bồn hoa và bục bệ đó thuộc phần đất nằm trong sổ đỏ của tôi,đã được xây dựng và tồn tại từ năm 1998 đến nay.

Thưa Quý cơ quan!

Gia đình tôi cũng chỉ là người dân lao động như bao người lao động khác. Chúng tôi phải chắt chiu lao động cả đời mới xây dựng được ngôi nhà để ở. Lẽ ra, Uỷ ban nhân dân phường, Thanh tra xây dựng phường phải mừng cho người dân chúng tôi, giúp đỡ, nhắc nhở chúng tôi xây dựng cho đúng giấy phép ngay trong quá trình xây dựng. Như vậy, người dân chúng tôi hoàn toàn "tâm phục, khẩu phục” với cách làm việc đầy tinh thần trách nhiệm của các cơ quan quản lý địa phương. Ngược lại, cơ quan địa phương cứ cho tôi xây dựng hoàn thiện xong rồi lại tổ chức cưỡng chế phá dỡ nhà của chúng tôi. Chúng tôi đã chấp hành tháo dỡ đúng theo yêu cầu của các cán bộ phường, nhưng UBND phường vẫn chưa nối lại điện nước cho gia đình tôi. Hiện tại, gia đình tôi không có chỗ ở, phải đi thuê nhà để ở. Đã nhiều lần tôi đến đến UBND phường xin giải quyết dứt điểm cho gia đình tôi để chúng tôi được về ở trong ngôi nhà của mình nhưng ông Cương, Chủ tịch UBND phường và các cán bộ UBND phường vẫn bỏ ngoài tai và thường xuyên cho người theo dõi nhà tôi để bắt người và bắt đồ đạc, đè nén cuộc sống người dân lương thiện như chúng tôi, làm cho gia đình tôi rất bức xúc về cách làm việc tùy tiện coi thường người dân kiểu một tay che cả bầu trời, không coi luật pháp và người dân ra gì.

Vậy tôi cũng chẳng biết kêu ai, chỉ biết đưa đơn tới Quý cơ quan, kính mong Quý cơ quan công tâm, công bằng giải quyết cho gia đình tôi có chỗ ở yên ổn tại chính ngôi nhà của mình, có điện, có nước, được tránh mưa, tránh nắng như mọi người, được che chắn để đảm bảo an ninh, không phải chịu cảnh màn trời chiếu đất nữa.

Kính mong Quý cơ quan lưu tâm giải quyết nguyện vọng chính đáng của gia đình tôi.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

Người làm đơn

Trịnh Kim Ngân

------

Dân Làm Báo kêu gọi các bạn trong thôn liên lạc, thăm hỏi Trịnh Kim Tiến và gia đình, đồng thời góp tay đáp lại lời kêu gọi của Trịnh Kim Tiến: Tôi xin gửi lời kêu cứu khẩn cấp này đến với các cơ quan pháp quyền, các cơ quan ngôn luận, tiếng nói của người dân và toàn thể mọi người. Xin hãy lên tiếng giúp đỡ bảo vệ gia dình chúng tôi cùng những nhân chứng đứng ra vạch mặt tội ác của "tên côn đồ mặc áo công an” Nguyễn Văn Ninh cho  dù trong hiện tại hay cả về sau này để chúng tôi có thể an tâm ổn định cuộc sống và vượt qua mất mát.

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 548 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0