Thứ Sáu, 2024-04-26, 1:38 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Ba » 21 » Lời Kêu Gọi số 2 về Dân Oan
4:43 PM
Lời Kêu Gọi số 2 về Dân Oan

Lời Kêu Gọi số 2
Của Nhóm Người Việt Vì Dân Tộc Việt (NVVDTV)
Kêu gọi đảng cộng sản Việt Nam hãy dừng tay cướp đất của đồng bào và thành khẩn ăn năn trước Dân Oan Việt Nam.

Kính thưa Đồng bào Việt Nam trong và ngoài Nước,
Kính thưa cộng đồng Dân Oan Việt Nam,

Cùng những người Cộng sản Việt Nam ở các cấp cao: Bộ chính trị, các Ủy Viên trung ương đảng CSVN.
Cùng những chỉ huy cấp cao bộ đội, công an tại VN.

Dân Oan Việt Nam là ai?

Sau năm 1975, lần đầu tiên trong sử Việt đã có thêm một từ ngữ kỳ lạ: Dân Oan.
Dân Oan, chữ dùng để chỉ những nông dân, những cư dân, bị các cấp chính quyền địa phương trên khắp các tỉnh thành Việt Nam từ Nam chí Bắc cướp đất, đoạt đất, dù là đất canh tác đối với nông dân hay thổ cư đối với cư dân ở đô thị, dưới đủ mọi luận điệu, chiêu bài hoa mỹ như thu hồi đất phục vụ quy hoạch, dự án, mở rộng hay tái định cư v.v…Nhưng thực tế là để bán lại cho các tập đoàn địa ốc hay cá chủ đầu tư, doanh nghiệp ngoại quốc…để hưởng lợi chênh lệch lên tới gấp cả ngàn lần với số tiền đền bù cho dân chúng!
Dân Oan bị các cấp chính quyền này dùng "lợi thế nhà nước”, bao che cho nhau, hoặc câu kết với các băng đảng du đãng cướp giật "xã hội đen”…để chiêu dụ, hòa hoãn, đe dọa dân lành hoặc lắm khi nạn nhân bị đối xử bằng biện pháp quân sự như đối với kẻ thù ngoại xâm (như vụ "cưỡng chế” đầm nuôi thủy sản của gia đình ông Đoàn văn Vươn ở Tiên Lãng Hải Phòng là một trưng dẫn không thể chối cãi)…trong một mục đích duy nhất: cưỡng đoạt cho bằng được diện tích đất mà họ muốn chiếm đoạt, bất chấp luật pháp của chính Việt Nam, bất chấp đời sống của đồng bào sau khi mất đất sẽ ra sao, sẽ ảnh hưởng đến an ninh xã hội và cân bằng kinh tế xã hội thế nào…

Ai Tạo Ra Dân Oan?

Đó là những đảng viên cán bộ nhà nước đủ mọi cấp, vì chỉ có họ mới có thể "tự ra luật” tại các địa phương.
Việt Nam là một nước nông nghiệp lạc hậu kéo dài. Cho dẫu đã "mở cửa” từ 1996 tới nay nhưng do cố níu giữ đặc quyền đặc lợi cho thiểu số đảng viên của mình bất chấp đại đa số đồng bào, nên chủ trương của đảng CSVN là "đổi mới” bằng lời lẽ bên ngoài, còn thực chất bên trong vẫn giữ chính sách kinh tế kiểm soát lạc hậu, độc đoán và bế tắc từ thời chiến tranh 1954 – 1975, mặc cho đà tiến của nhân loại đã biến đổi theo chiều hướng sáng lạn và đào thải thích ứng với những tiến bộ như vũ bão.
Mở cửa, thực chất chỉ để thu hút tiền của từ tư bản ngoại quốc đổ vào Việt Nam tìm nhân công và phí dịch vụ rẻ. Hành vi này chẳng khác nào tiếp tay cho tư bản ngoại bang bước vào hút máu dân mình.
Chính sách này chỉ để thủ lợi cho 1 thiểu số nhỏ, đã khiến cho đa số dân chúng cũng như đảng viên cán bộ nhà nước vẫn nghèo như xưa, do đó họ rất thèm khát tiền bạc của cải cho dù thủ đắc từ bất cứ nguồn nào, bằng bất cứ thủ đoạn tàn ác bất nhân nào họ cũng không từ nan.
Ngoại trừ một thiểu số rất nhỏ ở thượng tầng quyền lực là trở nên "giàu có” một cách đê hèn, tạm bợ và bất nhân nhờ có cơ hội tư túi, tham nhũng, hối lộ, mua quan bán tước, mua bổng bán lộc …và làm giàu từ ĐẤT, còn lại, đại đa số người dân Việt Nam dù có ở trong đảng cộng sản hay không đều nghèo túng.

Nhưng số nhỏ ban đầu nói trên ngày càng lan rộng và cho đến thời điểm 2012 này, người ta có thể quan sát lượng Dân Oan khổng lồ và đa dạng từ khắp các tỉnh thành hiện tại để suy ra lượng đảng viên, cán bộ cướp đất của dân cũng tăng lên nhiều ra sao về số lượng cũng như đa dạng nạn nhân từ các địa phương … Đó là một sự thực hiển nhiên.

Lời Kêu gọi:

Lượng Dân Oan tích tụ trong 36 năm qua ngày càng tăng lũy tiến, và cho đến nay, gần 3 tháng sau vụ Đoàn Văn Vươn, theo quan sát của chúng tôi, NVVDTV, thì tình hình bất ổn toàn quốc trở nên cực đại do tính chất bất công oan khuất lan rộng vượt mức kiểm soát, cũng như lượng Dân Oan tăng vọt đột biến ngoài tiên liệu…sẽ dẫn Việt Nam đến một tình trạng khủng hoảng khó lường và phát sinh một biến động xã hội, chính trị… trọng đại mà bất cứ ai có tri thức, có trọng trách và trăn trở cho mệnh dân vận nước không thể nhắm mắt làm ngơ tự dối mình, cho dù đó là kẻ đang nắm quyền điều hành đất nước là đảng cộng sản VN hiện tại hoặc như chúng tôi là tập hợp những trí thức nặng lòng với tiền đồ dân tộc đang đứng ở bên ngoài!

Vì thế,

A – Chúng tôi kêu gọi các Ủy viên Bộ Chính trị ĐCSVN cùng toàn thể các đảng viên CS:

- Bước 1: Hãy suy nghĩ kỹ, dùng lợi thế quyền lực sẵn có của mình, bắt đầu một tiến trình chận đứng đảng viên của mình gây thêm tội, chấm dứt nhanh chóng nỗi oan khổ bị cướp đất người dân Việt Nam vốn đã quá nghèo khổ khốn khó sau chiến tranh và kinh tế lạc hậu của chủ nghĩa cộng sản. Hiện đồng bào Việt Nam chỉ còn đất là phương tiện nuôi thân và là chốn nương thân cuối cùng.

- Bước 2: Bộ Chính trị ĐCSVN hãy có một chương trình hành động thực tiễn, hoàn trả tuần tự toàn phần hoặc từng phần những đất mà cán bộ đảng viện CS tại các địa phương đã đoạt của dân.

Chỉ cần thực hiện thứ tự 2 bước trên, lập tức tình trạng căng thẳng đối đầu giữa dân chúng và chính quyền đầy áp lực xã hội khó kiểm soát hiện nay sẽ dần dà giảm áp.
Sau đó, nếu các thực hiện của ĐCSVN thực sự thực chất và thành khẩn, thì đây sẽ là tín hiệu tốt cho một tiền đề đồng thuận giữa nhà nước và nhân dân trong các bình diện khác. Kết quả chắc chắn sẽ đến là uy tín của đảng cộng sản sẽ tăng lên trông thấy.

B – Trong tinh thần hiệp thông và đồng hành với cộng đồng Dân Oan Việt Nam, chúng tôi xin kêu gọi:

1 – Đồng bào Dân Oan Việt Nam hãy đoàn kết và tỉnh táo và bền chí trước cuộc đấu tranh này. Công bằng và Tự do chỉ đến khi chúng ta chịu chiến đấu gian khổ. Từ một "tập thể” nhỏ nhoi địa phương của hàng chục năm về trước, nay Chúng ta đã là một tập hợp lớn có lẽ phải, có chính nghĩa và có thế lực khả dĩ ảnh hưởng đến dư luận trong cũng như ngoài nước. Nếu chúng ta không bền bỉ đòi công bằng cho mình thì cuốc sống chúng ta cũng chẳng còn chốn dung thân.

2 – Chúng tôi, NVVDTV sẽ sát cánh bên cạnh đồng bào trong cuộc đấu tranh cho công bằng và lẽ phải này. Chúng tôi sẽ thu thập thông tin, thực hiện những phân tích, bình luận và cập nhật mọi diễn biến …đến đồng bào trong nuớc đang bị bưng bít thông tin, và tung hô thực trạng ra cho dư luận quốc tế để chúng ta có thêm đồng minh trong cuộc tranh đấu này.

3 – Nếu chúng tôi được đồng bào tín nhiệm điều hành guồng máy quốc gia trong cuộc bầu cử công bằng ở một Việt Nam hậu cộng sản, thì đất đai sẽ là chính sách quan trọng hàng đầu của chúng tôi, và quyền tư hữu bất khả xâm phạm sẽ là quyền tối thượng của công dân trong một xứ sở tự do dân chủ.

Chúng tôi cũng kêu gọi toàn thể lực lượng Công an và Bộ đội, toàn thể cán bộ trong bộ máy công quyền CS hãy ý thức tình trạng cực kỳ bế tắc của đất nước hiện nay, vì thế hãy dừng mọi sự tiếp tay cho các thế lực đang ra sức làm giàu bằng cách cướp đất của dân!

Chúng tôi cũng kính đề nghị các Tổ chức Dân chủ, quí Chức sắc các Tôn giáo hướng dẫn các Tín đồ Tôn giáo mình… hãy góp tiếng cùng chúng tôi và đồng hành cùng cộng đồng Dân Oan Việt Nam

Trong tinh thần kêu gọi và cảnh báo một cách ôn hòa về một biến động bất ổn có thể dẫn tới khủng hoảng xã hội mới sắp xảy ra cho đất nước đã quá đau thương bế tắc, Nhóm Người Việt Vì Dân Tộc Việt chúng tôi thiết tha mong mỏi tất cả quý vị hãy bình tâm suy nghĩ và cùng lòng lên tiếng, hành động cùng chúng tôi trong mục tiêu vì nước vì dân.

Xin chân thành cám ơn!

March, 21 2012

Nhóm NVVDTV

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 594 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0