Thứ Năm, 2024-03-28, 10:21 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Tám » 18 » Lên tiếng sau 4 tháng tiến sĩ Nguyễn Quốc Quân bị bắt giam
6:58 AM
Lên tiếng sau 4 tháng tiến sĩ Nguyễn Quốc Quân bị bắt giam

VRNs (18.08.2012) – Sài Gòn – Đảng Việt Tân ra Thông cáo báo chí, nhân 4 tháng, ngày tiến sĩ Nguyễn Quốc Quân bị bắt tại sân bay Tân Sơn Nhất, Sài Gòn, ngày 17.04.2012 vừa qua, và bị giam giữ để điều tra theo điều 84 của Bộ luật hình sự, với tội danh khủng bố.

Khi bắt tiến sĩ Quân, báo điện tử Công an nhân dân (cand.com), cơ quan ngôn luận của nơi bắt giam, đã viết như sau:

"Ngày 17.04.2012, trong khi tiến hành làm thủ tục nhập khẩu cho hành khách tại cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, cơ quan chức năng đã phát hiện một công dân Mỹ có tên Richard Nguyen, hộ chiếu số 469267405, chính là Nguyễn Quốc Quân (còn có những tên khác là Lê Trung, Tuấn Anh, Chu Cảnh Lâm), trung ương ủy viên của tổ chức khủng bố Việt Tân. Ngay sau đó, Cơ quan ANĐT – Bộ Công an đã thi hành lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với Nguyễn Quốc Quân, sinh năm 1953, nơi ở số 8276, Oakbark, Ct ElkGrove CA 95785, Mỹ, về hành vi tổ chức hoạt động khủng bố.

Tiếp đó, Cơ quan ANĐT – Bộ Công an ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Quốc Quân để điều tra về tội "Khủng bố nhằm chống lại chính quyền nhân dân”, được quy định tại Điều 84 Bộ luật Hình sự nước Cộng hòa XHCN Việt Nam”.

Trong khi đó, Thông cáo báo chí của Đảng Việt Tân phổ biến hôm qua, 17.08.2012, đã khẳng định:

"Nhà cầm quyền CSVN đang vi phạm nghiêm trọng các quyền con người đã được cả nhân loại công nhận: từ thời gian "tạm giam” để điều tra (4 tháng và có thể gia hạn) rất vô lý khi không có sự việc phạm pháp nào; đến lý cớ điều tra (Điều 84: khủng bố) rất hàm hồ khi không có bất kỳ tang chứng gì; đến những cấm cản sự can thiệp của luật sư theo thông lệ công lý quốc tế; v.v…”

"Đảng Việt Tân thách thức nhà cầm quyền CSVN hãy trưng dẫn các bằng cớ hay lý lẽ để chứng minh trước công luận Việt Nam và thế giới: tại sao việc tham gia của các đảng viên Đảng Việt Tân nhằm bảo vệ chủ quyền đất nước và vận động thay đổi xã hội bằng phương thức Đấu Tranh Bất Bạo Động lại đồng nghĩa với khủng bố?”

Xem lại các hình ảnh tường trình về các cuộc biểu tình tại Hà Nội, năm 2011, VRNs thấy hình ảnh ông Nguyễn Quốc Quân cũng được ghi nhận. Được biết đây không phải là lần đầu tiên ông Quân bị nhà cầm quyền Việt Nam bắt, mà trước đó, năm 2007, ông cũng đã bị bắt ở Việt Nam và bị giam 6 tháng về tội phân phát tài liệu cổ vũ cho các chiến thuật phản kháng bất bạo động. Ông bị trục xuất khỏi Việt Nam vào năm 2008.

Một người sống ở Tuy Hoà cho rằng trước đây nghe nói ai đó bị kết tội khủng bố ở Việt Nam, thì ai cũng sợ, nhưng sau rất nhiều vụ án như thế, thấy không có chứng cứ khủng bố thuyết phục, gây nguy hiểm cho người dân, nên người nay cho rằng đây chỉ là những thủ đoạn chính trị nhân danh công lực mà thôi.

VRNs xin giới thiệu nguyên văn Thông cáo báo chí này để quý vị được tường.

———–

 

 

VIỆT NAM CANH TÂN CÁCH MẠNG ĐẢNG

THÔNG CÁO BÁO CHÍ

Nhà cầm quyền CSVN tiếp tục giam cầm Tiến sĩ Nguyễn Quốc Quân

Hôm nay, ngày 17 tháng 8 năm 2012, đánh dấu đúng 4 tháng kể từ ngày ông Nguyễn Quốc Quân bị bắt giữ tại Phi Trường Tân Sơn Nhất, khi ông về nước để tiếp tục nỗ lực quảng bá phương pháp Đấu Tranh Bất Bạo Động đến đồng bào ruột thịt của ông.

Ngay sau khi ông Nguyễn Quốc Quân bị bắt giữ, công luận người Việt khắp nơi, các tổ chức nhân quyền, và chính giới Hoa Kỳ đã cực lực phản đối hành động bắt người tùy tiện này. Nhà cầm quyền CSVN đang vi phạm nghiêm trọng các quyền con người đã được cả nhân loại công nhận: từ thời gian "tạm giam” để điều tra (4 tháng và có thể gia hạn) rất vô lý khi không có sự việc phạm pháp nào; đến lý cớ điều tra (Điều 84: khủng bố) rất hàm hồ khi không có bất kỳ tang chứng gì; đến những cấm cản sự can thiệp của luật sư theo thông lệ công lý quốc tế; v.v…

Dù sử dụng công cụ pháp luật của chế độ để cố gắng dựng lên đủ loại tội trạng, nhưng sự thật cốt lõi của các vụ giam cầm chính trị đều là nỗi lo sợ của giới lãnh đạo đảng CSVN đối với tất cả những ai đang tìm cách trình bày với người dân Việt Nam về các quyền đương nhiên của họ, và về nguồn gốc của mọi loại lực trong xã hội. Chính người dân là nguồn lực đang nuôi sống chế độ độc tài hiện tại. Do đó, cũng chính người dân có khả năng ngưng hợp tác và rút lại nguồn lực đó.

Trong cùng xu hướng này, nhiều nhà yêu nước đã và đang cố gắng bằng lời nói, hành động, và cái giá ngục tù của mình để thuyết phục mọi người rằng: đất nước là tài sản của dân tộc, của từng người Việt Nam. Không một ai, kể cả những kẻ cầm quyền, được phép ngang nhiên hủy hoại, nạo khoét, hay dâng nhượng cho ngoại bang.

Trong lúc tai họa ngoại xâm đang ngày càng lớn dần, nhà cầm quyền CSVN lại liên tục viện cớ "vì có Việt Tân tham gia” để trấn áp mọi hình thức báo động và phản đối Trung Quốc xâm lược. Đây là thái độ ngụy biện, phi lý và coi thường truyền thống yêu nước ngàn đời của dân tộc Việt Nam. Sự trấn áp đó cũng cho thấy họ đã mất hoàn toàn chính nghĩa, và nay chỉ còn sử dụng bạo lực và chỗ dựa Bắc Kinh để đối phó với dân tộc.

Đảng Việt Tân thách thức nhà cầm quyền CSVN hãy trưng dẫn các bằng cớ hay lý lẽ để chứng minh trước công luận Việt Nam và thế giới: tại sao việc tham gia của các đảng viên Đảng Việt Tân nhằm bảo vệ chủ quyền đất nước và vận động thay đổi xã hội bằng phương thức Đấu Tranh Bất Bạo Động lại đồng nghĩa với khủng bố?

Đảng Việt Tân sẽ tiếp tục đẩy mạnh các nỗ lực đang tiến hành để góp phần cùng dân tộc đưa đất nước qua cơn hiểm nguy Bắc thuộc, và để xứng đáng với sự hy sinh cao quí của các nhà dân chủ Việt Nam đang bị giam cầm trong tù ngục.

Ngày 17 tháng 8 năm 2012

Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng

Mọi chi tiết xin liên lạc: Hoàng Tứ Duy: +1 (202) 470-0845 – www.viettan.org, dangviettan.wordpress.com

Ðối Ðầu Bất Bạo Ðộng để tháo gỡ độc tài – Xây Dựng Xã Hội Dân Sự để đặt nền dân chủ - Vận Ðộng Toàn Dân để canh tân đất nước

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 574 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0