Thứ Ba, 2024-03-19, 2:12 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2010 » Tháng Hai » 20 » Lời kêu gọi ngàn năm Thăng Long
7:21 AM
Lời kêu gọi ngàn năm Thăng Long

Trung Điền


Từ vài năm qua, Cộng sản Việt Nam đã tung ra một chiến dịch tuyên truyền rầm rộ chuẩn bị cho cái gọi là "Lễ hội mừng Thăng Long (Hà Nội) lên 1000 tuổi” sẽ diễn ra vào tháng 10 năm 2010. Nhà nước Cộng sản Việt Nam đã chi khá nhiều tiền cho việc chuẩn bị này với mục tiêu đánh bóng hình ảnh ‘dân tộc’ của họ trong lúc bị người dân tố cáo tội bán nước và hèn kém đối với Trung Quốc. Thành phố Hà Nội ngày nay chính là đất Thăng Long của nhiều triều đại Việt Nam trong quá khứ, do chính vua Lý Thái Tổ lập ra vào năm 1010.

Việc mừng đón một di tích lịch sử do tiền nhân tạo dựng qua thời gian là niềm hãnh diện của những thế hệ kế thừa. Sự vui mừng đó chỉ có ý nghĩa trọn vẹn khi người dân được tự do xiển dương công đức tổ tiên, và nhất là được tự do bày tỏ những cảm xúc của mình đối với chuỗi dài lịch sử thăng trầm trong suốt quá trình dựng nước. Kỷ niệm 1000 năm Thăng Long mà nhà cầm quyền Hà Nội đang chuẩn bị hoàn toàn nằm trong sự thao túng của chế độ và chỉ với mục tiêu lạm dụng cho mưu đồ chính trị riêng tư, song song là hành vi bán nước hại dân của tập đoàn lãnh đạo. Những ai lên tiếng đều bị công an trù dập và khống chế. Sự kiện Cộng sản Việt Nam cho dàn dựng phiên tòa kết án nặng nề 10 nhà dân chủ vào cuối năm 2009 vừa qua chỉ vì họ đã treo biểu ngữ kêu gọi chống Trung Quốc, bảo vệ lãnh thổ và hải đảo, cho thấy rõ dã tâm bán nước phản bội dân tộc của chế độ Hà Nội.


Nhưng dân ta đã không chịu hèn, chịu khuất phục trước bạo lực để phản bội lại công khó dựng nước và giữ nước của tiền nhân, đã không thể ngoảnh mặt quay lưng trước nguy cơ Bắc thuộc: vừa mất dần bờ cõi, vừa bị lệ thuộc nhiều mặt và thao túng một cách nhục nhã, tệ hại bởi nhà nước Bắc Kinh. Truyền thống hào hùng, bất khuất của dân tộc đã trổi dậy.

Trong những ngày mừng Xuân Canh Dần 2010, đã có hàng ngàn tờ truyền đơn với tựa đề "Lời Kêu Gọi Ngàn Năm Thăng Long” được phân phối rộng rãi khắp nước, từ Hà Nội, Vĩnh Phúc, Huế đến Quảng Nam, Đà Nẵng, Cần Thơ, Sài Gòn… Nỗ lực này đã được thành viên của 4 tổ chức gồm đảng Dân chủ Nhân dân, Phong trào Lao động Việt, Tập hợp vì Công lý, đảng Việt tân phối hợp thực hiện ngay tại Việt Nam.

Lời Kêu Gọi trong tờ truyền đơn - tuy ngắn gọn - nhưng đã nói lên tất cả khát vọng của mọi người Việt Nam. Đó là muốn được sống tự do trên một đất nước độc lập, không bị các thế lực ngoại bang xâm lấn. Tờ truyền đơn đã khẳng định: Độc tài, tham nhũng, lạm quyền, bạo lực, công an trị là thực chất của nhà nước hiện nay, một chính quyền phản lại quyền lợi dân tộc.

Lời Kêu Gọi đã đề nghị mọi người Việt Nam hãy phát huy hào khí dân tộc, chống lại tham vọng xâm lấn của Trung Quốc đồng thời kêu gọi các đảng viên đảng Cộng sản Việt Nam hãy loại bỏ khỏi hàng ngũ lãnh đạo những người đã phản bội tổ quốc, phản bội nhân dân.

Việc rải truyền đơn được thực hiện ngay sau những đợt trấn áp thô bạo vào đầu năm 2010 đối với 16 nhà dân chủ qua những phiên tòa phản công lý của công an Cộng sản Việt Nam, đã cho thấy là người dân Việt Nam không sợ hãi bạo lực. Không những thế, việc rải truyền đơn còn cho công luận thấy rằng luôn luôn có người sẵn sàng đứng lên đấu tranh sau mỗi đợt bắt bớ, truy lùng gắt gao của công an. Nếu Thăng Long là vùng đất linh thiêng đã tồn tại qua bao thế hệ, thì chính hào khí đó sẽ không bao giờ tắt trong nỗ lực dân chủ hóa đất nước của người dân Việt hôm nay.


 

Vì thế, việc rải truyền đơn "Lời Kêu Gọi Ngàn Năm Thăng Long” trong dịp đầu Xuân Canh Dần vừa qua là sự khởi đầu của một chuỗi những hành động mang hai ý nghĩa:

Thứ nhất là sự đoàn kết trong hành động thực tiễn giữa những người Việt Nam yêu nước. Sự đoàn kết trong lúc này rất quan trọng vì nó biểu hiện quyết tâm của mọi lực lượng là cùng nhau hành động để đưa phong trào dân chủ lớn mạnh, bất chấp những đàn áp, trù dập của chế độ Hà Nội. Đã có đấu tranh thì tất phải bị đàn áp, khống chế của kẻ thù. Chấp nhận tổn thất để mở rộng cuộc đấu tranh trên nhiều bình diện, làm cho người dân bớt sợ hãi, sẵn sàng hành động chống độc tài là nhu cầu quan trọng mà mọi lực lượng, đảng phái phải tích cực góp phần trong lúc này.

Thứ hai là dấy lên phong trào bảo vệ đất nước trước sự xâm lấn trắng trợn của Trung Quốc qua sự đồng lõa của thiểu số lãnh đạo Hà Nội. Chưa bao giờ nguy cơ Bắc Thuộc đang đè nặng lên chúng ta như hiện nay. Chúng ta không chỉ đấu tranh để đất nước có tự do dân chủ mà còn phải nhanh chóng chấm dứt sự "đồng lõa” bán nước và phản bội dân tộc của 15 Ủy viên Bộ chính trị đảng Cộng sản Việt Nam.

Truyền đơn "Lời Kêu Gọi Ngàn Năm Thăng Long” là sự khởi đầu của một nỗ lực lớn mà mọi người trong chúng ta cần phải góp phần bằng cách kêu gọi những bạn bè, thân nhân của mình ở trong nước tiếp tay quảng bá tinh thần kêu gọi của tờ truyền đơn. Đó là truyền tai nhau về những tin tức bị bưng bít, đồng lòng bày tỏ sự chống đối tham vọng xâm lấn Hoàng sa, Trường sa và Biển Đông của Trung Quốc, chống kế hoạch khai thác Bauxite tại Tây Nguyên của Bắc Kinh với sự thỏa thuận của Hà Nội... Hãy tích cực tiếp tay phổ biến nội dung tờ truyền đơn "Lời Kêu Gọi Ngàn Năm Thăng Long” đến mọi người.

Sự can đảm và góp sức của từng cá nhân sẽ tạo thành cơn bão lớn quét sạch chế độ độc tài Cộng sản trên quê hương Việt Nam yêu dấu, và mở ra một vận hội mới cho dân tộc.

http://viettan.org
Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 662 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
«  Tháng Hai 2010  »
SuMoTuWeThFrSa
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0