Thứ Sáu, 2024-04-26, 3:44 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2013 » Tháng Bảy » 1 » Liệu Tàu Khựa có nuốt nổi Việt Nam không?
2:40 PM
Liệu Tàu Khựa có nuốt nổi Việt Nam không?

Hai Lúa (Danlambao) - Rất nhiều người trong và ngoài nước đã tìm hiểu và phân tách về những hành động của Trung Cộng với phần còn lại của thế giới. Nhưng ở đây tôi không đủ tầm nhìn cũng như tư liệu để làm công việc lớn lao ấy. Tôi chỉ có thể nhận định về những hành vi mà Tàu Khựa đang áp đặt lên Cộng sản Việt Nam với mưu đồ Hán hóa Việt Nam. Và câu hỏi trên được đặt ra. Có ba yếu tố cần được xem xét:

1. Tình hình ở Trung Quốc: Tàu Khựa vừa mới thay đổi ban lãnh đạo: 

Mục tiêu đầu tiên của họ là nâng cấp quân đội và với tay nắm chặc lấy Cộng sản Việt Nam song song với việc tăng tiếng ồn ở biển Đông và Hoa Đông, nhưng tất cả chỉ là sự phùng mang của con ểnh ương nhằm mục đích che chắn những bất ổn của xã hội, những rối loạn về an ninh chính trị ở Tân Cương, Tây Tạng và sự đồng bóng của Bắc Triều Tiên, Đài Loan và một hướng ít ai nhìn tới, Nội Ngoại Mông đang im lìm chờ té nước theo mưa.

Nếu như những bất ổn ở Tây Tạng mang tính "bất bạo động” cao, thì ở Tân Cương thì vấn đề lại khác, bạo động liên tiếp nổ ra gây chết chóc cho nhiều người trong đó có cả dân thường và công an, cảnh sát, mục tiêu "một quốc gia hai chế độ” đối với Đài Loan vẫn còn là hoang tưởng. Hơn 23 triệu dân Đài Loan là một ngòi nổ chậm nằm ngay trước cửa cái của ngôi nhà Trung Cộng. Hướng lên phía bắc thì đang im lìm một cách đáng sợ của Ngoại Mông. Cửa ngõ duy nhất còn lại là phương Nam mà Cộng sản Việt Nam đang trấn giữ một cách chông chênh. Điều gì xảy trên lãnh thổ mênh mông này khi Tàu Khựa mở ra một cuộc chiến tranh với ai đó. Nhật, Philipine, Ấn Độ, Việt Nam. Lãnh thổ mênh mông, dân số khổng lồ, tiền cao như núi, dược dựng trên đôi chân đất sét

2. Quan hệ giữa Cộng sản Việt Nam và Tàu Cộng: 

Gạt bỏ mọi quan điểm ngoại giao (mà dù cho có đi thì cũng chẳng giá trị gì) thì quan hệ này là quan hệ giữa một ông chủ và bầy đầy tớ của mình. Có thể tăng lương thằng này, giảm lương thằng kia hoặc đuổi việc một hai thằng hay cả đám rồi chọn thằng khác. Mưu đồ Hán hóa Việt Nam không phải mới xuất hiện gần đây mà nó xuyên suốt trong quá trình bang giao giữa hai nước. Nhưng tất cả đều bị bưu đầu sức trán khi nhón chân về phương Nam. Nhưng lần này thì có vẻ dài hơi và tốn quá nhiều công sức và xương máu, không thể nuốt trọn theo kiểu Tây Tạng, Tân Cương hay Nội Mông. Đơn giản chỉ có vậy. Việc làm chính yếu hiện nay của Tàu Khựa là làm suy kiệt tối đa nền kinh tế và sức chiến đấu của Việt Nam và họ đã có những thành công nhất định với sự tiếp tay một cách tích cực của Cộng sản Việt Nam. Và từ trong quan hệ này, nó nãy sinh ra cái yếu tố thứ ba.

3. Sự mất đoàn kết của Cộng sản Việt Nam: 

Rất nhiều người lo ngại về sự mất đoàn kết của Cộng sản Việt Nam từ trên tầng chóp bu xuống đến hạ tầng cơ sở cùng với sự suy thoái kinh tế và nạn tham nhũng tràn lan kèm theo sự lệ thuộc toàn diện với Tàu Khựa làm cho mọi người bức xúc. Nhưng đây chính là một yếu tố mà Tàu Khựa không dám coi thường, chúng cần Cộng sản Việt Nam có một sự đoàn kết, dù đó là một điều không tưởng. Làm sao mà có thể đoàn kết được khi mục tiêu của Cộng sản Việt Nam là quyền lực và tiền bạc. Những khái niệm Quốc Gia, Dân Tộc, Độc Lập Tự Do luôn luôn được rêu rao nhắc đến nhưng rất mơ hồ nhằm củng cố quyền lực và tiền bạc mà họ đang có hay sắp có. Vận mệnh của Việt Nam tưởng chừng như đen tối mãi trong bóng đêm.

Chủ Nghĩa Cộng Sản đã bị cả thế giới vất vào trong sọt rác, nhưng vẫn tồn tại ở Việt Nam và Trung Quốc như là một cái phao để cho cái gọi là Cộng sản Việt Nam và Trung Cộng lủm bủm bơi trên dòng thác quyền lực. Nó đang bị thủng, trong khi Tàu Khựa vá víu bằng sự lên gân, thì Cộng sản Việt Nam bằng sự lệ thuộc Tàu Khựa.

Vai trò của cộng đồng quốc tế và của nhân dân bao giờ cũng là một yếu tố quyết định. Và đó chính là cái gân gà trông rất ngon nhưng không thể nuốt. Nếu như Tàu Khựa xóa sổ Cộng sản Việt Nam hay Cộng sản Việt Nam bị "các thế lực thù địch” hay "tự diễn biến” xóa sổ thì số phận Tàu Khựa cũng không khá gì hơn. Sự ồn ào ở Biển Đông được xem như là "biểu dương uy thế”. Và vai trò của Cộng sản Việt Nam đối với Tàu Khựa như là một món xúp bôi trơn cho món gân gà.

Nhưng đó là một con dao hai lưỡi. Thế nên câu hỏi "Liệu Tàu Khựa có nuốt nổi Việt Nam không?” đã được trả lời một cách khá rõ ràng.


Category: Việt Nam ngày nay | Views: 7232 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
«  Tháng Bảy 2013  »
SuMoTuWeThFrSa
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0