Thứ Sáu, 2024-03-29, 6:32 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2010 » Tháng Giêng » 18 » Lm. Phan Khắc Từ kêu gọi trừng trị nghiêm khắc những kẻ lợi dụng tự do tôn giáo tiếp tay với các thế lực thù địch bên ngoài!
6:15 AM
Lm. Phan Khắc Từ kêu gọi trừng trị nghiêm khắc những kẻ lợi dụng tự do tôn giáo tiếp tay với các thế lực thù địch bên ngoài!

Nguyễn Việt Nam


Linh mục quốc doanh Phan Khắc Từ



Những nỗ lực nhằm làm giảm cơn thịnh nộ của hàng tỷ người Công Giáo trên thế giới trước việc xúc phạm thánh giá ở Đồng Chiêm đang được nhà nước cộng sản Việt Nam ráo riết tiến hành.


Trước hết, ta có thể ghi nhận một sự kiện nổi bật là một cơ quan thông tấn ngoại quốc đầu tiên đã bị Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam "nghiêm khắc cảnh cáo”.

Ngày 15/1/2009, thay mặt cho nhà nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam, Thông Tấn Xã Việt Nam (VNA), đã "nghiêm khắc cảnh cáo”, thông tấn xã Công Giáo AsiaNews của Hội Giáo Hoàng Thừa Sai (Pontificio Instituo Missioni Estere) về tội "đã đăng tải những thông tin có dụng ý vu cáo, với nhiều tình tiết xuyên tạc và những lời bình có tính kích động liên quan đến việc chính quyền thôn Đồng Chiêm, xã An Phú, huyện Mỹ Đức (Hà Nội) tiến hành tháo dỡ cây Thánh giá được xây dựng trái phép trên đỉnh Núi Chẽ.” Theo VNA, những thông tin do AsiaNews đưa ra là "hoàn toàn bịa đặt” vì "không có việc đàn áp giáo dân xứ Đồng Chiêm”.

Hoạt động "giải độc” thứ hai nhà nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam trao phó cho linh mục Phan Khắc Từ, phó chủ tịch Ủy Ban Đoàn Kết Công Giáo, tổng biên tập Báo Công Giáo Dân Tộc và là chánh xứ của một nhà thờ lớn nhất nhì Sàigòn.

Trong bản tin Anh Ngữ của tờ SGGP, linh mục Phan Khắc Từ khẳng định rằng "Việt Nam hoàn toàn có tự do tôn giáo.” Ông nhấn mạnh rằng cả Đức Giáo Hoàng Bênêđíctô XVI cũng hoàn toàn nhận thức rõ ràng rằng "tự do tôn giáo được tôn trọng tại Việt Nam”. Linh mục Phan Khắc Từ cũng lên tiếng kêu gọi trừng trị nghiêm khắc những ai lợi dụng tự do tôn giáo để làm những việc sai trái.

Hoạt động "giải độc” thứ ba được xem là thành công nhất. Một thông tấn xã Công Giáo quốc tế thay vì đứng về phiá người giáo dân Đồng Chiêm đã đứng về phiá nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam với một bản tin phủ nhận hoàn toàn thông cáo của Tòa Tổng Giám Mục Hà nội. Khi bị chất vấn bởi Ban Biên Tập VietCatholic, hãng thông tấn này tiết lộ bài báo trên, nguyên bản tiếng Pháp, là do một vị nào đó trong giới Công Giáo tại Sàigòn cậy đăng.

Lên án AsiaNews

Thông tấn xã Việt Nam trong bài "Không có việc đàn áp giáo dân xứ Đồng Chiêm" đã trút cơn thịnh nộ lên đầu AsiaNews, cơ quan thông tấn của Hội Giáo Hoàng Thừa Sai có trụ sở đặt tại Rôma.

VNA "trịnh trọng" tuyên bố như sau: "Gần đây, một số trang tin trên mạng Internet, trong đó có Hãng tin Công giáo Asianews, đã đăng tải những thông tin có dụng ý vu cáo, với nhiều tình tiết xuyên tạc và những lời bình có tính kích động liên quan đến việc chính quyền thôn Đồng Chiêm, xã An Phú, huyện Mỹ Đức (Hà Nội) tiến hành tháo dỡ cây Thánh giá được xây dựng trái phép trên đỉnh Núi Chẽ.

Thông tin này lại được các đài phát thanh Vatican (Radio Vaticana) và Maria thuộc Tòa thánh đưa lại, gây ngộ nhận trong dư luận quốc tế.

Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) được phép tuyên bố hoàn toàn bác bỏ những thông tin sai sự thật có dụng ý xấu phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc nói trên và khẳng định không có việc chính quyền đàn áp giáo dân xứ Đồng Chiêm.”

AsiaNews là thông tấn xã Công Giáo lớn với hàng triệu người đọc hàng ngày qua các phiên bản Anh ngữ, Ý ngữ và Hoa ngữ. Các bản tin của AsiaNews cũng được dịch ra nhiều thứ tiếng khác trên thế giới.

Từ những cuộc cầu nguyện đòi nhà đòi đất tại Tòa Khâm Sứ, Thái Hà, Hà Đông, 32 Bis Nguyễn Thị Diệu, Vĩnh Long, Long Xuyên, đến những biến cố gần đây tại Huế, Tam Tòa, Đồng Chiêm.. AsiaNews đã luôn là tiếng nói bênh vực cho công lý và sự thật.

Phản ứng nhanh chóng trước những cáo buộc đối với AsiaNews, linh mục nhạc sĩ Chu Văn Chi, phát ngôn viên của Liên Hiệp Truyền Thông Công Giáo đã lên tiếng khen ngợi thông tấn xã này vì "những cố gắng nhiệt thành bênh vực cho Giáo Hội tại Việt Nam”.

"Tôi cám ơn AsiaNews vì đã nâng cao nhận thức của các Giáo Hội về tình trạng của Giáo Hội tại Việt Nam. Nếu không có AsiaNews, bên cạnh những đau khổ phải chịu ngày qua ngày, các tín hữu tại Việt Nam có lẽ còn phải hứng chịu thêm sự thờ ơ của thế giới”.

Trong điện thơ gởi đến AsiaNews, cha Văn Chi viết: "Thanks a million for helping Catholics in Vietnam carry their cross. Ngàn lần cám ơn quý vị đã giúp vác đỡ thánh giá cho người Công Giáo Việt Nam.”

Cha Từ tham gia "giải độc"

Trong khi đó, ngày 14/1/2010, trong một bản tin Tiếng Anh, nghĩa là chủ ý cho người ngoại quốc đọc được, linh mục Phan Khắc Từ đã lên tiếng ca ngợi "nền tự do tôn giáo tại Việt Nam”.

Vị linh mục này lý luận như sau: "Cuối năm 2009, chủ tịch Nguyễn Minh Triết và Đức Giáo Hoàng đã gặp nhau tại Vatican và chủ tịch đã đồng ý với huấn thị của Đức Giáo Hoàng dành cho các Giám Mục Việt Nam là ‘người Công Giáo tốt cũng phải là người công dân tốt’. Đức Giáo Hoàng cũng khích lệ tất cả người Công Giáo yêu đồng bào và yêu nước”.

"Tôi tin rằng Đức Giáo Hoàng khi nói như thế thì ngài đã nhận thức ra rằng quyền tự do tôn giáo tại Việt Nam được tôn trọng”.


Sau khi đã kéo Đức Thánh Cha xuống để về phe với mình, với một thứ logic không đâu vào đâu, thừa thắng xông lên, cha Từ yêu cầu rằng nhà nước cần trừng trị nghiêm khắc những ai lợi dụng tự do tôn giáo để làm những việc sai trái, phá hoại khối đoàn kết toàn dân và tiếp tay với các thế lực phản động bên ngoài.

Toàn bộ bài bằng tiếng Anh có thể xem tại đây: http://www.saigon-gpdaily.com.vn/National/Society/2010/1/78222/

Trong vụ Tòa Khâm Sứ, người ta có thể nhớ lại những hoạt động bênh vực cho đảng cộng sản Việt Nam của linh mục Trương Bá Cần. Vị linh mục này đã qua đời ngày 10/7/2009. Trong một thời gian rất dài, nhà nước cộng sản Việt Nam đã để tờ báo này chết dở sống dở cho mãi đến ngày 5/1/2010, nghĩa là chỉ một ngày trước biến cố Đồng Chiêm, thì đột ngột bổ nhiệm linh mục Phan Khắc Từ thay thế trong chức vụ này.

Nếu quý vị nào chưa biết rõ về "quá trình cách mạng” của linh mục Phan Khắc Từ xin mời đọc những lời tự thuật và tự hào của chính "ngài” về thành tích biến nhà thờ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam tại Vườn Xoài làm nơi chế bom diệt lính Mỹ. Xin nhấn vào đây để đọc.

Phản bội

Trong tất cả các hoạt động "giải độc” của nhà nước Việt Nam được kể là thành công nhất là việc khiến một thông tấn xã Công Giáo quốc tế thay đổi thái độ thay vì đứng về phiá người giáo dân Đồng Chiêm đã đứng về phiá nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam với một bản tin phủ nhận hoàn toàn thông cáo của Tòa Tổng Giám Mục Hà nội.

Quý vị có thể đọc bản tin này nơi đây.

Chúng tôi đang ráo riết làm việc với họ. Khi nào chúng tôi biết chính xác tác giả của cái bản tin này chúng tôi sẽ công bố cho toàn thể cộng đoàn Dân Chúa biết họ là ai.

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 596 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
«  Tháng Giêng 2010  »
SuMoTuWeThFrSa
     12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0