Thứ Sáu, 2024-03-29, 5:07 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Giêng » 13 » LS Dân Chủ Trần Quốc Hiền Ra Tù
11:27 PM
LS Dân Chủ Trần Quốc Hiền Ra Tù


Ông Trần Quốc Hiền, nguyên là Giám đốc Cty tư vấn luật Sài Gòn, vừa được trả tự do sau 5 năm thọ án vì tội "Tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN Việt Nam” và tội "Phá rối an ninh”.

Cuộc phỏng vấn trên đài RFA kể lại rằng, Ông Trần Quốc Hiền bị kết án ngày vào tháng 5 năm 2007 với cáo buộc "Tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN Việt Nam” và tội "Phá rối an ninh” theo điều 88 và 89 BLHS Việt Nam. Ông vừa mãn hạn tù sau đúng 5 năm thọ án và được trả tự do vào lúc 7 giờ sáng Thứ Năm.

Ông Trần Quốc Hiền  sinh năm 1965, bị bắt vào đầu năm 2007 và phiên xử của ông diễn ra 4 tháng sau đó tại Toà án Nhân dân Tp. Sài Gòn. Ông bị cáo buộc là người điều hành khối 8406 và "âm mưu tổ chức những cuộc biểu tình chống chính phủ tại thành phố Hồ Chí Minh” hồi năm 2006 khi Việt Nam đăng cai tổ chức hội nghị Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Á châu Thái Bình Dương, gọi tắt là APEC. Tại phiên toà năm 2007, ông cho rằng những cáo buộc vi phạm pháp luật của ông là vi hiến.

RFA ghi thêm rằng, ngoài việc tham gia khối 8406, ông Trần Quốc Hiền còn là phát ngôn nhân của Hiệp hội Đoàn kết Công nông Việt Nam, một tổ chức độc lập đại diện cho giới công nhân và nông dân bị áp bức trong nước. Trong đó, tổ chức này ủng hộ các cuộc khiếu kiện, biểu tỉnh chống bất công, tham nhũng đòi nhà cửa đất đai và tài sản của nông dân đã bị chiếm đọat trái pháp luật.

Ông Trần Quốc Hiền trả lời RFA, cho biết sẽ tiếp tục đấu tranh cho những điều đó:

"Đây không phải là tôi đấu tranh cho riêng tôi mà là cho đất nước. Tôi nghĩ đó là trách nhiệm của một công dân khi đất nước chưa có tự do dân chủ”.
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 409 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0