Thứ Năm, 2024-03-28, 9:04 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Chín » 4 » LSQ Hoa Kỳ gặp thân nhân của hai nhạc sĩ Việt Khang và Trần Vũ Anh Bình
12:19 PM
LSQ Hoa Kỳ gặp thân nhân của hai nhạc sĩ Việt Khang và Trần Vũ Anh Bình

VRNs (04.09.2012) – Theo nguồn tin riêng của VRNs, sáng nay, 04.09.2012, Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Sài Gòn sẽ gặp thân nhân của nhạc sĩ Việt Khang, tác giả hai nhạc phẩm nổi tiếng về lòng yêu nước và chống ngoại xâm: ‘Việt Nam tôi đâu?” và "Anh là ai?”

Nhạc sĩ Việt Khang, tên khai sinh là Võ Minh Trí, sinh năm 1973 tại Tiền Giang. Việt Khang đã có vợ và một con trai được 4 tuổi. Anh bị công an mật vụ Việt Nam bắt ngày 23.12.2011 một cách bất hợp pháp và bị giam tại số 4 Phan Đăng Lưu, Sài Gòn cho đến nay.

Sự kiện nhà cầm quyền Việt Nam bắt nhạc sĩ Việt Khang đã gây ra một phong trào chống nhà nước cộng sản Việt Nam trong các cộng đồng người Việt trên khắp thế giới. Riêng tại Mỹ, chỉ chưa đầy một tháng, đã có 150 ngàn người ký tên kêu gọi hành pháp Hoa Kỳ can thiệp để giải thoát anh cùng với những tù nhân chính trị và lương tâm khác. Thỉnh nguyện thư yêu cầu giao thương với Việt Nam, hành pháp Hoa Kỳ phải ràng buộc về nhân quyền. Thỉnh nguyện thư này do nhạc sĩ Trúc Hồ, Tổng giám đốc hãng truyền hình SBTN phát trên toàn nước Mỹ và Canada, khởi xướng.

Một nhạc sĩ khác là Trần Vũ Anh Bình cũng bị bắt giam cùng đợt và bị kết chung cùng vụ án với Việt Khang. Hiện nay cả hai nhạc sĩ này bị Viện kiểm sát truy tố theo điều 88, khoản 2 với tội danh: "Tuyên truyền chống phá nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” với mức án của khoản 2 là từ 10 năm đến 20 năm.

Gia đình nhạc sĩ Trần Vũ Anh Bình cũng gặp Tổng lãnh sự Hoa Kỳ.

Mới đây, nhân ngày lễ Vu Lan và quốc khánh 02.09, nhóm Tuổi Trẻ Yêu Nước thể hiện lòng yêu nước chống độc tài và chống ngoại xâm Bắc Phương xâm lược bằng cách thả truyền đơn ở nhiều tỉnh.

Mục đích của việc thả truyền đơn là nói cho đồng bào thảm cảnh đất nước hiện nay do 02.09 gây ra. Truyền đơn viết bằng máu, bằng tất cả những nỗi đau thương của dân tộc và bằng cả tấm lòng yêu nước của Tuổi Trẻ Yêu Nước ở Nha Trang, Phan Thiết, Sài Gòn, Long An, Tiền Giang với nội dung:

"Lịch Sử Cờ vàng Ba Sọc Đỏ có từ 1890…”

"Đi Chết Đi Đảng CSVN Bán Nước TH: TTYN”

"TTYN Long An Đấu Tranh Cho Tự Do & Nhân Quyền”

"TTYN Long AN Quyết Tâm Diệt Cộng Giải Phóng Dân Tộc”

"Tuổi Trẻ Yêu Nước Tiền Giang Hoàng Sa & Trường Sa là của Việt Nam – Chống Quân Xâm Lược, Chống Kẻ Nhu Nhược”

"Tuổi Trẻ Yêu Nước Tiền Giang Quyết Tâm Chống Cộng Sản Xóa Bỏ Độc Tài Đảng Trị Tự Thông Ngoại Bang- Ngoại Lai Vong Bản”

PV.VRNs

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 483 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0