Thứ Năm, 2024-03-28, 3:08 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Mười Hai » 2 » Mục sư Nguyễn Công Chính và ông Phan Ngọc Tuấn bị chuyển trại giam
2:38 PM
Mục sư Nguyễn Công Chính và ông Phan Ngọc Tuấn bị chuyển trại giam


Vũ Nhật Khuê (Danlambao) - Theo tin từ gia đình, mục sư Nguyễn Công Chính đã bị chuyển vào trại giam An Phước thuộc tỉnh Bình Phước. Được biết, ban đầu an ninh tỉnh Gia Lai đề nghị chuyển mục sư Nguyễn Công Chính ra trại giam Hà Nam nhưng sau đó họ đổi ý và chuyển ông vào thụ án tại trại An Phước. Địa chỉ trại giam thuộc xã An Thái, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Phước.

Đến nay, mục sư Chính đã bị chuyển vào đây gần nửa tháng. Trước khi ông chuyển trại, an ninh Gia Lai có cho gia đình ông gặp mặt được 10 phút. 

Đây là lần đầu tiên gia đình gặp mặt ông kể từ ngày ông bị bắt. Trong cả 2 phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm xét xử ông ở Gia Lai, gia đình cũng chỉ nhìn ông từ xa xa chứ không được lại gần thăm hỏi bất cứ chuyện gì được. 

Trong 10 phút ngắn ngủi này phía an ninh kiềm kẹp rất gay gắt. Chỉ được phép nói về sức khỏe của mục sư chứ không được nói chuyện gì ngoài lề khác thì họ cấm ngay. Gia đình thấy ông bị trắng nhợt nhạt như bị phù thủng do bị biệt giam lâu ngày.

Một luật sư đang làm chủ nhiệm đoàn luật sư thuộc một tỉnh Miền Đông Nam Bộ cho hay viêc an ninh tỉnh Gia Lai cấm người nhà thăm nuôi gặp mặt sau khi có án sơ thẩm là vi phạm tố tụng cách trầm trọng. Bây giờ có án phúc thẩm mà còn cấm gặp mặt thì càng vi phạm pháp luật. Cũng chính vị luật sư chủ nhiệm đoàn này buông tiếng thở dài: "Biết làm sao, luật lệ đều trong tay họ (chỉ công an) mình đi khiếu nại cũng vô ích, không được gì đâu!"

Phía gia đình của mục sư Chính đã liên lạc với trại giam An Phước thì họ cũng hướng dẫn cho cách đi thăm nuôi cặn kẽ. Trại giam An Phước thuộc Huyện Phú Giáo nằm giáp ranh với thị xã Đồng Xoài. Nhưng phải sau lễ Giáng Sinh thì gia đình mới đi thăm nuôi được

Cũng tin từ nội bộ giáo hội Lutheran, nhà dân chủ Phan Ngọc Tuấn cũng đã bị chuyển từ Ninh Thuận vào trại giam Z30A thuôc huyện Xuân Lộc tỉnh Đồng Nai. 

Ông bị chuyển vào đây hơn 1 tháng rưỡi và gia đình cũng đã thăm nuôi. Hiện ông bị giam giữ chung khu với mục sư Dương Kim Khải. 

Một phái đoàn do một hệ phái Tin Lành dự kiến sẽ đi thăm nuôi các tù nhân chính trị và lương tâm vào dịp trước Giáng Sinh 2012. 

Phía an ninh tỉnh Ninh Thuận đã hăm dọa bà Nguyễn Thị Ngụ là vợ ông Phan Ngọc Tuấn là không đươc khiếu nại và cấm liên lạc với báo đài nước ngoài để trả lời này nọ. Bà Ngụ cho biết trước khi xử phúc thẩm thì họ cũng điện thoại và hứa hẹn là đừng khiếu nại hay trả lời báo đài nước ngoài thì họ sẽ giảm án cho ông Tuấn. Nhưng sau khi phiên xử phúc thẩm thì vẫn y án. Lần thăm nuôi gần đây, ông Tuấn vẫn cương quyết nhắc gia đình là không được tin vào lời hứa của nhà cầm quyền và yếu cầu gia đình đi làm thủ tục giám đốc thẩm vụ án này.

Cũng qua bản tin này giáo hội Lutheran kêu gọi dư luận thế giới quan tâm đến việc nhà nước Việt Nam vi phạm nhân quyền cách trắng trợn. Nhà cầm quyền Việt Nam đã chà đạp lên pháp luật của chính họ, nhân phẩm và gia đình các tù nhân chính trị và tôn giáo cách nghiêm trọng.


Category: Việt Nam ngày nay | Views: 595 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
«  Tháng Mười Hai 2012  »
SuMoTuWeThFrSa
      1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0