Thứ Sáu, 2024-03-29, 12:40 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2010 » Tháng Mười » 25 » Một người đàn bà cưỡi cổ bộ công an
9:40 AM
Một người đàn bà cưỡi cổ bộ công an

Đặng Vũ Việt






Báo Công an nhân dân đăng bài "Thêm 1 thành viên khủng bố Việt Tân sa lưới" và Vietnamnet.vn đăng lại, bài này đã thực sự tuyên dương bà Võ Hồng, bạn đọc thực sự cảm phục sự dũng cảm của bốn thành viên Việt Tân, đặc biệt Bà Hồng rất mưu trí.

Vietnamnet.vn dẫn như sau: "Ngang nhiên rải truyền đơn …" , công an phải thừa nhận việc rải truyền đơn là có thật và đảng viên Việt Tân đã không lén lút, giấu giếm làm việc này mà công khai, hoành tráng quá.

Khi lấy cung bà Hồng, công an muốn khai thác thông tin về thành viên đảng Việt Tân ở trong nước nhưng bà nhất quyết không khai đồng đội, bà cho cớm ăn quả: "Chỉ có 4 mạng với nhau chứ chẳng hề có một thành viên quốc nội nào cả”, thế là công an công cốc. Quả này thuật ngữ gọi là "bảo toàn lực lượng". Quá đã.

Cung cách chia truyền đơn của bà Võ Hồng mới cảm động làm sao: "rồi nhân vật nữ phân phát tận tay cho những ai đứng gần bên cạnh họ", phân phát tận tay nhé, không phải vứt vung vãi, ném lung tung. Bà Võ Hồng làm công việc này với sự tận tâm đáng kính, bà thật sự tin tưởng và trân trọng việc rải truyền đơn chống hiểm họa bắc triều.

Trong khi đang ra sức bôi nhọ đảng Việt Tân thì báo công an nhân dân lại tự lộ ra cái yếu của mình: "Năm 2008, bọn cầm đầu Việt Tân chỉ đạo Võ Hồng về Việt Nam với mục đích đến thăm và lên dây cót tinh thần cho Trần Khải Thanh Thủy…Sau khi bị bắt, Trần Khải Thanh Thủy cũng thú nhận việc này.".

Bà Võ Hồng đã về Việt Nam năm 2008 và như báo vẹm thì cớm cs đã biết bà là người của Việt Tân vậy mà công an yếu kém vẫn không thể ngăn cản bà về Việt Nam và ra tận Hà Nội, giữa thủ đô, bên hồ Gươm rải truyền đơn đúng lễ 1000 năm. Qua đây ta thấy, một là báo công an nhân dân phịa việc bà Hồng gặp người tù lương tâm Trần Khải Thanh Thủy và nhà văn công nhận việc này với công an.

Hai là, bà Võ Hồng chưa bao giờ vào tầm ngắm của mật vụ cộng sản vì bà không những lấy được visa từ sứ quán, lại còn qua mặt công an cửa khẩu sân bay và hàng loạt cớm chìm cớm nổi luôn ngó nghiêng Việt kiều về nước.

Báo Công an nhân dân còn tiếp tục lố bịch khi viết: "Tới lúc này, tôi biết là mình đã bị lừa nên tôi phát cho thật nhanh rồi phân tán vào đám đông…", nếu biết bị lừa thì vứt truyền đơn, mũ áo đi đâu đó, không phân phát nữa, chứ chẳng nhẽ biết bị lừa mà vẫn làm theo chỉ đạo của kẻ lừa mình à, buồn cười thế, phần này nên cho vào mục "hỏi xoáy đáp xoay" của chương trình thư giãn cuối tuần được rồi.

Thêm cái ảnh chụp bản "đơn xin khoan hồng" mới thấy công an ta tiếu lâm. Đơn xin khoan hồng của bà Võ Hồng thì phải là những suy nghĩ của bà, cách hành văn của bà chứ sao lại cứ như văn phạm của ban tuyên giáo, thú vị nhất là những cụm từ mà ngay cả người sống ở Việt Nam cũng không dùng tới chứ chưa nói đến Việt kiều: "cơ quan an ninh điều tra bộ công an", "chống phá nhà nước". Quả này là đọc rồi bắt chép kiểu chính tả cấp 1, học sinh tiểu học đây.

Nhưng đỉnh cao của bài báo lại là tấm ảnh bà Võ Hồng chụp khi rải truyền đơn cứu quốc, một tấm ảnh hơn ngày trang giấy, bà Võ Hồng tươi cười, không tỏ ra bối rối, căng thẳng hay sợ hãy, nụ cười thật hiền nhưng cương quyết và cũng thật thỏa trí, cái trí của con cháu bà Trưng bà Triệu, cái trí rời non lấp biển, cái trí của một người dám bước qua sợ hãi để "Vì Thăng Long Ngàn Tuổi, Chống Hiểm Họa Bắc Triều". Thât đáng trân trọng, đáng kính nể.




Căn cứ theo lời mô tả nhân dạng của người dân, Cơ quan An ninh Việt Nam xác định kẻ trực tiếp phát mũ, áo, truyền đơn là Võ Hồng, Việt kiều Australia, nhập cảnh Việt Nam ngày 2/10/2010.

Sinh năm 1957 tại Việt Nam, Võ Hồng định cư tại thành phố Melbourn, Úc. Năm 2004, được một thành viên của Việt Tân ở thành phố Melbourn là Nguyễn Tường Ân rủ rê, Võ Hồng tham gia Việt Tân, sinh hoạt tại "chi bộ” Melbourn. Nhiệm vụ của bà ta là tiếp xúc với cộng đồng người Việt ở Melbourn để tuyên truyền cho Việt Tân, đồng thời phụ giúp công tác hậu cần mỗi khi Việt Tân tổ chức biểu tình.

Năm 2008, bọn cầm đầu Việt Tân chỉ đạo Võ Hồng về Việt Nam với mục đích đến thăm và lên dây cót tinh thần cho Trần Khải Thanh Thủy (hiện đang thụ án tù giam). Khi tiếp xúc với Trần Khải Thanh Thủy tại khách sạn Metropol Hà Nội, Võ Hồng đã cho Thanh Thủy biết mình là người của Việt Tân. Sau khi bị bắt, Trần Khải Thanh Thủy cũng thú nhận việc này.

Gần cuối tháng 9/2010, theo chỉ đạo của "bí thư chi bộ Melbourn” Nguyễn Quốc Thịnh, Võ Hồng cùng các thành viên Việt Tân là Phạm Cầu, Việt kiều Đan Mạch, Trần Quang Tích, Đoàn John - cả hai cùng là Việt kiều Mỹ, về Việt Nam dưới hình thức du lịch để thực hiện một nhiệm vụ đặc biệt - mà thực chất là phá hoại đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội dưới hình thức phân phát mũ, áo, truyền đơn, nội dung kêu gọi người dân đứng lên bạo loạn, lật đổ chính quyền.

Ngày 2/10/2010, Võ Hồng nhập cảnh Việt Nam. Đến ngày 9/10, Nguyễn Quốc Thịnh chỉ đạo Võ Hồng đúng 12h30 trưa hôm đó, đến vườn hoa Lý Thái Tổ để cùng phối hợp với Phạm Cầu, Trần Quang Tích, Đoàn John, phân phát mũ, áo, truyền đơn.

Tại Cơ quan An ninh Việt Nam, bà ta khai: "Trước khi về, Nguyễn Quốc Thịnh và bí thư Việt Tân ở Australia là Nguyễn Hoàng Thanh Tâm cho biết, sẽ có các đảng viên Việt Tân quốc nội cùng tham gia hành động nhưng khi ra tới vườn hoa thì chỉ có 4 chúng tôi. Tới lúc này, tôi biết là mình đã bị lừa nên tôi phát cho thật nhanh rồi phân tán vào đám đông để tránh bị phát hiện”.

Sau đó, cả bọn bay vào Đà Nẵng rồi hôm sau - ngày 10/10, vào TP HCM. Do tính toán từ trước, nên Phạm Cầu, Trần Quang Tích, Đoàn John đã đặt vé đi Thái Lan nên lúc xuống sân bay Tân Sơn Nhất, cả ba chuyển đường bay. Riêng Võ Hồng đi taxi vào thành phố, chưa biết sẽ thoát ra bằng cách nào.

Xế trưa, bà ta nhận được điện thoại của Nguyễn Hoàng Thanh Tâm, "bí thư chi bộ Việt Tân” ở Australia. Tâm cho biết hiện vẫn còn vé đi Thái Lan ngay chiều hôm đó. Lập tức, Võ Hồng lao ra sân bay nhưng khi vừa vào đến khu vực làm thủ tục hải quan, thì bà ta bị bắt.


Một phần lá đơn xin khoan hồng của Võ Hồng.

Sau khi bị bắt, Võ Hồng đã thành khẩn khai báo về tất cả hành vi của mình, cùng tổ chức khủng bố Việt Tân tại Australia mà bà ta biết. Trong đơn xin khoan hồng, Võ Hồng viết: "Tôi thấy việc tôi tham gia Việt Tân, nhận chỉ đạo của Việt Tân về Việt Nam kích động nhân dân chống lại chính quyền, gây ảnh hưởng xấu đến đại lễ 1000 năm Thăng Long là vi phạm nghiêm trọng luật pháp Nhà nước Việt Nam. Trước đây, tôi tham gia Việt Tân vì thiếu hiểu biết. Nay tôi xin hứa nếu được Nhà nước khoan hồng, cho về đoàn tụ với gia đình, tôi sẽ không bao giờ tham gia bất kỳ tổ chức nào chống lại Nhà nước Việt Nam nữa”…
Về phía tổ chức khủng bố Việt Tân, hôm sau ngày xảy ra vụ việc phát mũ, phát áo và truyền đơn phản động, Việt Tân đã huênh hoang trên mạng internet, rằng "đó là sự phối hợp giữa các thành viên Việt Tân ở nước ngoài và thành viên Việt Tân trong nước” nhưng thực chất thì theo lời khai của Võ Hồng: "Chỉ có 4 mạng với nhau chứ chẳng hề có một thành viên quốc nội nào cả”.

Sau khi Võ Hồng bị bắt, Việt Tân một lần nữa lại huênh hoang mở "chiến dịch vận động giải cứu Võ Hồng” mà thực chất đây chỉ là trò bịp bơm, nhằm lừa gạt những người còn nhẹ dạ, cả tin, thiếu hiểu biết, về Việt Nam để phục vụ cho ý đồ khủng bố của chúng.

Luật pháp Việt Nam xưa nay vốn rất nghiêm minh nhưng cũng rất nhân đạo. Đối với những kẻ ngoan cố, ắt sẽ bị trừng trị thích đáng còn với những người thật tâm hối cải, nhìn rõ những sai lầm của mình và cam kết không tái phạm như trường hợp của bà Võ Hồng, thì chắc chắn sẽ được hưởng lượng khoan hồng.
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 617 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0