Thứ Năm, 2024-03-28, 7:45 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Tư » 25 » Một tín đồ PGHH bị công an bắt giữ vô cớ
7:43 AM
Một tín đồ PGHH bị công an bắt giữ vô cớ
2011-04-24

Vào lúc hơn 8 giờ sáng ngày hôm nay 24 tháng 4 ông Nguyễn Văn Lía tự là Ba Lía một đại diện Phật Giáo Hòa Hảo đã bị công an gây khó khăn và tạm giữ vì lý do an toàn giao thông.

Ông Ba Lía từng nhiều lần bị chính quyền gây khó dễ vì đã tiếp xúc với các phái đoàn ngoại quốc trong đó có Hoa Kỳ đến tìm hiểu về hoạt động của Phật Giáo Hòa Hảo tại Việt Nam.

Bẻ kiếng xe rồi bắt tội

nguyen-van-lia-200.jpg
Ông Nguyễn Văn Lía. Photo courtesy of www.ledinh.ca.
Ông Lê Minh Triết, một đồng đạo của ông Ba Lía thuật lại vụ này như sau:

"Anh Ba Lía hôm nay được đồng đạo mời đi dự đám giỗ ở dưới vùng Cái Nai Mộ Bà. Trên đường đi anh chưa tới nhà đám giỗ thì bị một tốp công an chận lại hỏi giấy xe thì anh đưa ra tất cả những giấy tờ cần thiết không thiếu món gì.

Sau cùng thì công an muốn bắt nên họ tự tay bẻ kiếng xe của anh Lía quay ngược ra phía trước và bắt tội là anh chạy xe mà anh để ngược kiếng như thế này là tạo sức phản xạ cho những chiếc xe ngược chiều họ chạy không được, họ đâm đụng đầu, do đó anh vi phạm luật lệ giao thông thì phải giữ xe của anh.

Chi tiết này do anh Ba Lía gọi điện về cho tôi kể lại. Sau khi đã lấy xe của anh Ba Lía rồi thì họ mới làm thủ tục viết biên bản giữ xe và giữ luôn cả máy ảnh. Vì trong lúc công an tự tay bẻ kiếng ra phía trước thì anh Ba Lía đã chụp ảnh được và ngay lập tức nó bẻ tay, nó lấy cái máy của anh Ba Lía rồi.

Sau cùng thì công an muốn bắt nên họ tự tay bẻ kiếng xe của anh Lía quay ngược ra phía trước và bắt tội là anh chạy xe mà anh để ngược kiếng như thế này ...

Ô. Lê Minh Triết

Sau cùng thì nó giữ luôn cả cái máy đó và đồng thời nó lấy trong người của anh một cái đĩa giảng đạo về chuyện bên Thầy, cũng như cái đĩa điếu viếng, và ngay cả cái số thuốc mà anh mang theo bây giờ họ cũng giữ hết kể như là tấm thân của anh Ba Lía bây giờ chỉ còn một tấm thân trơ trọi thôi, tất cả đều bị công an thu giữ lại hết. Hiện tại bây giờ thì máy điện thoại cũng đã bị lấy rồi nên gọi không được.”

Vào lúc 4 giờ chiều hôm nay chúng tôi liên lạc lại một lần nữa với ông Lê Minh Triết để biết tình trạng của ông Nguyễn Văn Lía tức ông Ba Lía ra sao thì được ông Triết cho biết:

"Hiện bây giờ đứa con nó mới vừa bảo là hai vợ chồng anh Nguyễn Văn Lía đã bị công an bắt giải đi lên tỉnh An Giang rồi.”

Ông Nguyễn Minh Triết cũng cho biết một đồng đạo Phật Giáo Hòa Hảo nữa là ông Bảy Long cũng bị công an bắt và đánh khi ông Bảy Long đến hỏi thăm tình trạng của ông Ba Lía; ông Bảy Long sau đó đã được thả ra còn hai vợ chồng ông Ba Lía thì vẫn bị giam tại công an Tỉnh An Giang.
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 557 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0