Thứ Sáu, 2024-03-29, 8:11 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2010 » Tháng Ba » 14 » NỬA ĐÊM CỘT CỬA, PHÓNG HỎA ĐỐT NHÀ, CHUYỆN GÌ CŨNG DÁM LÀM
5:51 PM
NỬA ĐÊM CỘT CỬA, PHÓNG HỎA ĐỐT NHÀ, CHUYỆN GÌ CŨNG DÁM LÀM


.

Hồi tui mới dọn về nhà số 84D Trần Quốc Toản quận 3 SG ở, mới được mấy hôm thì sáng thức dậy không thể mở cửa ra ngoài được vì có ai đó lấy dây thép cột khoen cửa phía ngoài lại, tui thò tay ra mở được, cũng không chú ý lắm, tưởng đâu quân ngũ đầu đường xó chợ nào nó rảnh việc nên ngứa tay.

Thời gian gần đây, tình trạng này liên tiếp lặp lại "quy mô" hơn bởi lẽ tụi lưu manh đó cố tình xúm nhau đè cánh cửa xuống sát đất rồi dùng dây kẽm mới tinh quấn mấy chục vòng vào đó. Dây kẽm này rõ ràng là có sự chuẩn bị mang đến vì hai dãy nhà xung quanh đây là "phố nhà giàu", toàn cửa sắt kéo, không thể tìm đâu ra dây kẽm bỏ rơi cả. 

Càng không thể nói khu phố này "không đảm bảo an ninh trật tự" bởi sau lưng nhà 84D này là nhà riêng của đương kim Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, cách đó mấy bước là Ngân hàng Nông Nghiệp & Phát Triển Nông Thôn (AGRIBANK) lúc nào cũng có người canh gác. 

Lần thứ nhất chúng giở thủ đoạn lưu manh cột cửa không cho người trong nhà ra ngoài vào ngày 8/3/2010, tui phải nhờ con bé bạn của thằng cháu Dũng (con trai anh Điếu Cày) gọi Dũng từ bên nhà 57 Phạm Ngọc Thạch quận 3 sang mở dây kẽm.

Lần thứ hai, chúng tiếp tục lặp lại hành vi lưu manh vào ngày 11/3/2010. Lần này thì cả Dũng cũng bị nhốt trong nhà. Hơn 7 giờ sáng rồi nhưng Dũng không thể đi học được. Dũng gọi mẹ (chị Tân) sang mở dây kẽm. Chị Tân đến Công an phường 6 quận 3 trình báo, yêu cầu lặp xuống hiện trường lập biên bản thì ông Đại úy Đào Duy Hải bảo chị Tân phải viết tờ tường trình cho ông trước(?!). Chị Tân không đồng ý, bởi lẽ không thể ngồi đó viết tường trình trong khi bao nhiêu con người đang bị nhốt trong nhà, không đi học, không đi làm, không ra ngoài ăn uống gì được. Mà nếu cứ nhởn nhơ viết tường trình thì đồng bọn của chúng thừa cơ hội đến mở dây kẽm ra rồi hô hoán là chị Tân bịa chuyện vu vạ chúng thì sao? Chị Tân trả lời: "Các ông phải lập biên bản trước, rồi tôi mới viết tường trình cho ông cả ngày cũng được" thì tất cả cán bộ Công an phường đều lảng đi hết. Có người nói với chị Tân rằng tối hôm qua thấy một nhóm 5-6 người mặc sắc phục Công an xanh cột dây kẽm ở cửa, nhưng ông Đào Duy Hải và ông Riết (Cảnh sát khu vực) nói "Không phải chúng tôi". Bọn lưu manh chúng cột cửa bằng loại dây kẽm lớn và chắc, lại cột cả hai bên cửa luôn, chị Tân không mở được phải nhờ bác Ngạn (Tổ trưởng Dân phố) sang mở. Bác Ngạn mở bằng tay cũng không được nên phải trở vô nhà lấy kềm ra cắt. Cầm hai mớ dây kẽm trên tay, bác Ngạn nói: "Bọn này có hành động côn đồ, vô pháp luật".

Mấy ngày nay, thấy chung cư, nhà máy, xưởng sản xuất ở Hà Nội, ở Bình Dương bị cháy quá trời, lần nào cũng có nhiều nạn nhân chết cháy thảm thương. Hay là bọn khốn này muốn giở trò "tát nước theo mưa", cột cửa bên ngoài rồi phóng hỏa đốt nhà, bên trong không có đường thoát chết cháy một đám thì coi như "tai nạn", một lũ đầu trâu mặt ngựa nó có thể ăn mừng xoa tay nghỉ phẻ rồi.

Nhớ lại hồi hôm 30 Tết vừa rồi, thằng cháu Dũng chở tui đi lòng vòng các chợ mua hoa thì có một thằng lưu manh kè kè chạy theo, đến gần ngã ba Hoàng Văn Thụ - Hồ Văn Huê thì thằng này chạy lên ép xe và đòi đánh Dũng. Tui kêu làng um sùm lên hắn vội vàng bỏ chạy, nhưng vẫn còn để cái mặt lại dưới đây. Xâu chuỗi các sự kiện lại thì tui thấy quả là có vấn đề không nhỏ à! Hành động thiệt giống như kiến bò trên chảo rang vậy đó!

Mời quý vị xem hình dưới đây:

Photobucket
Khoen cửa bên trái nhà 84D Trần Quốc Toản Q3 bị cột bên ngoài bằng dây kẽm mới tinh ngày 8/3/2010

Photobucket
Toàn bộ bề rộng cửa nhà 84D

Photobucket
Cận cảnh dây kẽm

Photobucket
Chị Tân đang chỉ vào chổ cột dây kẽm

Photobucket
Cận cảnh

Photobucket
Dũng đang mở dây kẽm

Photobucket
Dũng mở xong lấy ra đoạn dây cầm trên tay

Photobucket
Khoen cửa bên phải nhà 84D bị cột lại bằng dây kẽm bên ngoài ngày 11/3/2010

Photobucket
Khoen cửa bên trái nhà 84D bị cột lại bằng dây kẽm bên ngoài ngày 11/3/2010

Photobucket
Cận cảnh bên phải

Photobucket
Bác Ngạn (Tổ trưởng dân phố) dùng tay mở bên trái

Photobucket
Mở bên phải

Photobucket
Không mở bằng tay được nên phải lấy kềm cắt

Photobucket
Sau khi cắt xong, bác Ngạn cầm hai nùi dây và cái kềm

Photobucket
Tên lưu manh ép xe và đòi đánh Dũng ngày 30 Tết Canh Dần

Tạ Phong Tần.Ta

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 618 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0