Thứ Năm, 2024-04-25, 4:32 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Sáu » 14 » Nạn đinh tặc
7:18 AM
Nạn đinh tặc


Hoàng Đức Doanh (Danlambao) - Không rõ trên thế giới có bao nhiêu nước giống Việt Nam về tình trạng giao thông. Có một thời những kẻ vô lương đóng đinh xuống mặt đường để bẫy Ôtô xe máy chỉ mong kiếm mấy đồng tiền vá xăm. Cũng chỉ vì miếng ăn mà chúng cam tâm làm cái việc lợi một hại mười. Lúc bấy giờ báo giới lên án gọi chúng là Đinh tặc, coi chúng như giặc. Cũng may mà được báo chí lên tiếng, công an vào cuộc đã hạn chế những hoạt động của bọn giặc này nên lâu nay không thấy chúng xuất hiện.

Hiện nay cũng lĩnh vực Giao thông Vận tải lại xuất hiện một loại tặc mới. Cách thức phá hoại thật nham hiểm, hiệu quả phá hoại thuộc hạng khủng chưa từng. Tặc này có tên là Đinh La Thăng, đương chức bộ trưởng bộ Giao thông Vận tải.

Lúc mới nhậm chức như diều gặp gió, nói năng, điệu bộ trước báo giới cứ như nghệ sĩ khiến nhiều người coi đây là hiện tượng lạ, có thể đại diện cho giàn bộ trưởng mới vừa trẻ, vừa năng động, dám nghĩ dám làm. Thời gian trôi đi rồi nhiều sự kiện xuất hiện, ông ta trên vũ đài chính trị với đủ loại đèn pha công luận và đến nay chân tướng đã rõ ràng. Chấm dứt một thời kỳ loè bịp, một thời kỳ thăng tiến bằng chiêu thức khua môi, múa mép.

Cái kim dấu trong bọc đã đến lúc lòi ra. Mới hơn một năm mà Đinh La Thăng lộ nguyên hình sớm thế, té ra chỉ là một anh cán bộ đoàn, sở trường là múa mép, khua môi cũng tiến từng nấc thang chính trị với tốc độ khá nhanh. Với cương vị nào ông ta cũng trổ tài bằng cách tích góp một món nợ khổng lồ rồi ông ta lại tiến lên chiếm cái ghế cao hơn để cho báo chí tha hồ tác nghiệp trong màn bí hiểm. 

Đinh La Thăng đang nằm trên thớt công luận, nhưng chắc rồi cũng chẳng có vấn đề gì, vẫn là chuyện ném đá ao bèo như bao vụ khác, còn phải sửa luật đã thì mới động đến lông chân ông được. Hiện tượng này là lúc phát lộ Đinh tặc, thực tình nó có từ lâu, nó là con đẻ của giả dối, từ cái thời "Hãy nghe tôi nói, cấm chỉ xem tôi làm”. Dân Việt Nam đã chịu đựng nạn Đinh tặc từ khuya?

Nghề nhà báo thường lạm dụng ngữ nghĩa. Cụm từ Đinh tặc dành cho Đinh bộ trưởng sẽ đúng hơn. Thế đấy ngôn từ, chữ nghĩa tuy nhiều song không phải vô tận, đố các vị tìm được cụm từ nào đúng hơn cụm Đinh tặc dành cho Đinh bộ trưởng. Xét về tính chất phá hoại, khổ dân, hại nước gấp hàng triệu, hàng tỷ mấy kẻ rải đinh, có thế mới đúng tính từ "tặc” (giặc) đứng sau danh từ "Đinh” để biểu thị sự khinh miệt tột cùng, đây cũng là cách ứng xử công bằng của thời đại, khi mà các hình thức trị tội chưa được thực thi. Đến bao giờ người dân Việt Nam thoát nạn??? Còn khuya!!!


Category: Việt Nam ngày nay | Views: 583 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 2
Khách: 2
Thành Viên: 0