Thứ Năm, 2024-04-25, 11:26 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Giêng » 2 » Năm mới 2011 đảng và nhà nước tăng cường đợt bắt bớ “mở hàng”
3:34 PM
Năm mới 2011 đảng và nhà nước tăng cường đợt bắt bớ “mở hàng”

Dân Làm Báo – Ngày 1.1.2011 là ngày đầu năm dương lịch với toàn nhân lọai, nhưng nhiều người vô tội lại được đón năm mới trong đồn công an.

Mục sư Nguyễn Hồng Quang bị PA 24 bắt về số 4 Phan Đăng Lưu để điều tra một số việc:

* Ai là người điều hành trang web: www.vietmenchurch.tk

* Ai đã đưa tin về cái chết của bà cụ Lê Thị Chuốt.

* Ai nhắn tin vào máy của mục sư Quang tin nhắn: "Hãy giết bọn Bắc Hàn, Trung Cộng, Việt Nam”. Đây là trò gắp lửa bỏ tay người vì máy của mục sư Quang bị an ninh thu, còn người nhắn tin thì mục sư Quang không biết. Liên tục trong các ngày qua trong hộp thư cá nhân của mục sư Quang và của nhân sự thì có một người tự nhận là Chế Trung Hiếu viết thư nhục mạ mục sư Quang và bôi bác các vụ Thái Hà, Hội thánh Chuồng Bò. Công an nhắn tin vào số máy của mục sư Quang để ngụy tạo chứng cứ bắt bớ ông và các nhân sự.

* Việc mục sư Quang đã vi phạm tội ”cản trở người thi hành công vụ” đến nay thì ai cũng biết hôm cưỡng chế nhà của mục sư Nguyễn Hồng Quang và các cơ sở của Giáo Hội Mennonite Việt Nam thì phía mục sư Nguyễn Hồng Quang thực hiện ”vườn không nhà trống”, lực lượng công an, an ninh dân phòng, ”quần chúng tự phát” bị hố khi xông vào các cơ sở này chỉ có vài người. Họ hoàn toàn không có phản ứng gì vậy mà bây giờ an ninh lại vu khống mục sư

* Nguyễn Hồng Quang tội ”cản trở người thi hành công vụ”. Ngay hôm 14.12.2010 thì mục sư Quang bị đánh dã man nhưng không tự vệ, bị bắt về phường An Khánh, Quận 2 thì các ”Quần chúng tự phát” cởi áo dân thường ra hiện nguyên hình là an ninh mật vụ nhào vào đánh tiếp và nhục mạ mục sư Quang: ”Mày nói Mỹ không tin, chúng tao nói Mỹ mới tin, tao đánh cho mày khỏi mở miệng ra luôn”.

Mục sư Lê Phú Hữu ở Hội Thánh người mù tại phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân bị bắt lên công an Quận điều tra về vụ Ai là người viết bài ”Giáng Sinh hay họp tổ dân phố”? Mục sư Lê Phú Hữu bị bắt bớ rất nhiều từ năm 2007 cho đến nay. Hộ chiếu của ông đã bị tịch thu.

Ngày 1.1.2011 thì công an quận Thủ Đức bắt giam hai sinh viên tên Dũng – năm thứ nhất Cao Đẳng và Ngọc, nữ, năm cuối Đại học Tự Nhiên. Công an Thủ Đức bắt 2 chị em về quận sau đó chuyển về phường Hiệp Bình Chánh nhốt qua đêm. Hai sinh viên này là con của cô giáo Bùi Thị Thành, người chống tiêu cực trong giáo dục bị trù dập đi kiện hơn 20 năm nay đòi công lý. Công an đã bắt bớ 2 em sinh viên này khi treo bảng ngữ phản đối việc chính quyền quận Thủ Đức cưỡng chế thu hồi nhà nhưng không đền bù đúng diện tích và bảng áp giá cho diện tích nhà các em bị san bằng tại số 370 Kha Vạn Cân, Thủ Đức. Bà Bùi Thị Thành đề  nghị có giấy bắt giam con bà nhưng công an không cung cấp. Tại công an phường Hiệp Bình Chánh thì 2 sinh viên bị đàn áp, bắt viết giấy nhận tội nhưng hai em nhất quyết không viết giấy nhận tội. Các nhân chứng cho hay, sáng ngày 1.1.2011 thì hai em sinh viên bị đánh rất nhiều, công an đã trói và quăng 2 em lên xe chuyển về công an quận Thủ Đức, sau đó chở ngược lại công an phường Hiệp Bình Chánh.

Cũng trong ngày 1.1.2011 thì một nữ sinh người Mông Cổ đang theo thực tập môn Việt Nam Học ở Sài Gòn bị bắt và tịch thu toàn bộ giấy tờ hộ chiếu, vé máy bay, thẻ bảo hiểm, thẻ sinh viên…Vì nữ sinh này đang tá túc miễn phí trong nhà mục sư Thân Văn Trường. Theo an ninh quận Thủ Đức thì cô này không được trọ trong nhà mục sư Trường vì lý do ”không đảm bảo an ninh”. Đến chiều ngày 1.1.2011 thì cô này được thả về nhưng toàn bộ giấy tờ thì bị tịch thu.

Như vậy ngay trong ngày đầu năm mới nhiều người vô tội bị bắt giữ một cách trái pháp luật. Trước ngày đại hội đảng CSVN thì an ninh luôn tăng cường các đợt bắt bớ và trấn áp.

Dân Làm Báo

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 507 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
«  Tháng Giêng 2011  »
SuMoTuWeThFrSa
      1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0